Friday, April 26, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบต้องขอโทษแทนตร.ด้วย ที่ทำรุนแรงไป

    ต้องขอโทษแทนตร.ด้วย ที่ทำรุนแรงไป

     “นายเก่งหาง่าย นายดีหายาก…..”สุมาเต็กโช หรือซินแสคันฉ่องวารี ผู้ที่ปราชญ์ยุคสามก๊กยังนับถือ กล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบฟังแล้ว กระแทกใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    อาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจบช.ก.ของบิ๊กหมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.ฉายาสื่อตั้งให้“หมอเฉพาะทาง”เล่นยาแรงแก๊งเงินทอนวัด

    สะท้านวงการสงฆ์ ด้วยการบุกประเคนหมายจับ5พระเถระ จาก3วัดใหญ่ในกรุงเทพฯ สระเกศฯ-สามพระยา-สัมพันธวงศ์ ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ก่อนนิมนต์ทั้ง5รูปไปสอบปากคำที่กองปราบฯ

    มีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ไม่อยู่วัด รอดพ้นหมายจับไปได้

    บิ๊กหมูที่รอมาบัญชาการสอบปากคำด้วยตัวเอง หลังซุ่มเงียบทำคดีมาหลายเดือน ไม่ให้สัมภาษณ์อะไรนักข่าวมากนัก ก่อนที่จะให้พนักงานสอบสวนนำตัวไปฝากขังพร้อมกับฆราวาสอีก4คน

    ที่บอกสะเทือนวงการสงฆ์ เพราะศาลไม่ให้ประกันผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งผลให้พระเถระทั้ง5รูป ต้องเปลี่ยนจีวรมาสวมชุดขาวก่อนถูกส่งตัวเข้าเรือนจำไปในเย็นวันเดียวกัน อย่างที่เราๆทราบข่าว

    แล้วไม่ใช่ปฏิบัติการจับเช้าสึกเย็นพระผู้ใหญ่ของกองปราบฯแค่ 5รูปนะเจ้าคะ

    ยังมีปฏิบัติการณ์ของกองปราบฯชนิดสะท้านสะเทือนผ้าเหลือง อีก2จุดที่วัดอ้อน้อย นครปฐม และวัดกุฏีทอง สิงห์บุรีด้วย

    ที่ยังฮือฮาถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นผลต่อเนื่องถึงบัดนาว นั่นคือการบุกจับพระพุทธอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. คากุฏิวัดอ้อน้อย ชนิดสะใจแฟนคลับ อย่างที่เห็นในคลิปหลุด ภาพขณะกองปราบฯบุกประเคนหมายจับถึงที่นอน

    โดยเฉพาะตำรวจ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชี่ยล ที่ได้ทวงศักดิ์ศรีตำรวจคืนมา

    หลังถูกการ์ดนายสุวิทย์ หรือพุทธอิสระตอนนั้นล็อก2ตำรวจสันติบาลไปปิดตา ปลดปืน ปลดทรัพย์ รุมซ้อมจนสาหัสแถมยังเอาไปโชว์สื่อสอบปากคำออกอากาศผ่านเว็บไซต์และโซเชี่ยลอย่างที่เห็น เมื่อปี57

    ป้าเจี๊ยบไม่ใช่แดงไม่ใช่เหลือง มองว่าเป็นเรื่องของกรรม ใครทำอะไร ก็ได้อย่างนั้น

    ในเมื่อคุณประจานเขาได้ แล้วทำไม เขาจะประจานคุณบ้างไม่ได้

    เพราะฉะนั้น การเข้าจับนายสุวิทย์ ที่มีพฤติกรรมไม่ใช่สงฆ์ ก็ควรใช้ยุทธวิธีอย่างที่เห็น แม้กระทั่งบิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ก็ออกมากางปีกปกป้องลูกน้อง การจับนายสุวิทย์ เป็นการจับตามยุทธวิธี

    ป้าเจี๊ยบให้กำลังใจชุดจับกุมทุกนายในวันนั้นนะคะ ยึดคำบิ๊กหมู-ฐิติราชไว้

    อย่าตกใจง่าย!!!

    ส่วนภาพที่เราเห็นบิ๊กๆในรัฐบาลพินอบพิเทานายสุวิทย์ เมื่อครั้งห่มเหลืองนั่นก็คงเป็นเรื่องส่วนตัว ลุงตู่ หัวหน้าคสช.เลยต้องออกมาอ้อมแอ้มขอโทษแนวร่วมแทนเจ้าหน้าที่ บุกจับนายสุวิทย์รุนแรงไป

    ขณะที่ลุงป้อม ลูกศิษย์อีกคนของนายสุวิทย์ ออกมาจวกเสียงดัง หาว่ากองปราบฯทำรุนแรงไปเหมือนกัน

    ฮ่วย….ไม่พูดก็ไม่ผิดนะยะ อีตาป้อม พูดไปเข้าตัวเองหมด

    ย้อนดูตัวเองบ้าง ครบ4 ปี คสช.เถลิงอำนาจ ใช้กำลังตำรวจร่วม3พันนาย เป้าหมายไม่ยอมให้ม็อบนักศึกษาและกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินไปแฮปปี้เบิร์ดเดย์ที่ทำเนียบ

    แถมยังจับ15แกนนำไปยัดห้องขังเน่าๆที่สน.ดินแดงและพญาไท ดำเนินคดีใน6ข้อหา นี่ไม่รุนแรงกว่าหรือยะ

    ดูจากความเมตตาของศาลได้ว่าคดีไหนรุนแรงกว่ากัน

    15แกนนำที่ถูกจับ ศาลท่านให้ประกันตัวชั่วคราวหมดทุกคน

    แต่อดีตพระเถระ5รูปรวมทั้งพุทธะอิสระ ศาลไม่ให้ประกัน

    ไปข่าวอื่นบ้างค่ะ อีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.เจออ้างชื่อฉุนจัด

    ตามลากคอหนุ่มแท็กซี่หัวหมอที่แอบอ้างเป็นตัวเอง หลอกตำรวจ 6 นายในบช.ภ.4ซื้อขายตำแหน่งแต่งตั้งโยกย้าย ได้เงินไป4ล้านเอาไปซื้อที่16ไร่และแท็กซี่ให้คนอื่นเช่าขับ

    ตำรวจที่ใช้เงินซื้อตำแหน่ง รายแรก ยอมจ่ายเพื่อขอขึ้นจากสารวัตรเป็นรองผกก. 510,000 บาท รายที่ 2 สารวัตรตม. ขึ้นรองผกก.ใน ตม. 2.5 ล้านบาท รายที่ 3 ผกก.ขอย้าย 100,000 บาท รายที่ 4 สารวัตรขอขึ้นรองผกก. 500,000 บาท และรายสุดท้ายเป็นผบ.หมู่ขอย้าย จ่าย 100,000 บาท

    ส่วนคนรวมเงินเป็นพ.ต.ท.คนหนึ่งที่อ้างว่าถูกหลอกผ่านไลน์และโทรศัพท์ โดยคิดว่าแท็กซี่หนุ่มหัวใส เป็น รองโจ๊กคนดำเอ๊ยคนดัง

    จะยังไงก็แล้วแต่ค่ะ ถึงแม้จะเข้าใจผิด แต่เจตนาในการเจริญเติบโตด้วยการใช้เงินซื้อ นี้ไม่ถูกต้อง พวกคุณต้องถูกลงโทษถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

    มีตำรวจนครพนมคนหนึ่งบ่นลอยๆมาถึง ก่อนนี้กองสืบนครพนม มีชื่อเสียงมาก ทุกวันนี้ตกต่ำสุดๆ ต้นตอปัญหาส่วนหนึ่งมาจากการวิ่งเต้นตำแหน่ง คนทำงานถูกย้ายไปโรงพักเล็กๆ ทั้งๆที่ผลงานปรากฏ คนมาแทนทำงานไม่เป็น

    เมื่อมาโดยมีต้นทุน การถอนทุนคืนจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ภาพลักษณ์ที่ปรากฏในวันนี้จึงไม่มีความเป็นตำรวจอาชีพ

    จริงๆป้าก็ไม่อยากจะชมอีตาโจ๊กนะ แต่เพราะความลุยงานโดยเฉพาะเรื่องแก๊งคอลเซนเตอร์ ก็ต้องให้กำลังใจค่ะ

    ล่าสุดบุกไปจับเครือข่ายระดับสั่งการที่ไต้หวันอีก10คน หลังขยายผลจากการจับกุม1ในแก๊งผู้ต้องหาได้ที่ย่านรัชดา

    ไม่ชมได้ยังไงคะ มีอย่างที่ไหน ตำรวจไทยไปขอความร่วมมือบุกไปจับผู้ต้องหาถึงต่างประเทศ บางประเทศไม่มีสนธิสัญญาคนร้ายข้ามแดน ยังหาวิธีเอาตัวกลับไปดำเนินคดีได้

    แถมมือไม้มือทำงานเต็มเอี้ยด มือดีแต่ละนายบินกันมาอยู่ใต้ปีกอีตาโจ๊ก เพราะอนาคตความก้าวหน้าในการรับราชการ มีลู่ทางแจ่มใสกว่าซุ้มอื่น

    ยิ่งปีหน้าขึ้นชกเป็นพล.ต.ท.ได้ด้วย และถ้าสมหวังเป็นพล.ต.ท. ก็จะอายุแค่48เท่านั้น. วุ้ย….ผ่องค่ะ

    แต่ป้าเจี๊ยบคิดเพลินๆ ถ้าให้รองโจ๊กไปจับนายสุวิทย์ หรืออดีตพุทธะอิสระแบบที่กองปราบฯจับ ลุงตู่ลุงป้อมจะว่ายังไง

    สังคมทั่วไป กองปราบฯตำรวจต้องฟิต นักข่าวกองปราบฯก็ต้องฟิตเหมือนกัน

    ว่าแล้ว รองเต่า-พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว พ.ต.อ. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์พ.ต.อ.พิทักษ์ อุทัยธรรม พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป.นำผกก.1-4บก.ป.เลยนัดนักข่าวประจำป.ไปเตะฟุตบอลเอาเหงื่อ ที่สนามบอลโปโลคลับ ลุมพินี

    ก่อนกลุ่มสื่อนำโดยเฮียเก๋ ไทยรัฐ อ้น ไทยรัฐ โต้ง ไทยรัฐ โจ๊ย บางกอกโพสต์ จิม ข่าวสดจะมอบเสื้อทีมให้กับพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เป็นที่ระทึก  

    ป้าเจี๊ยบเห็นข่าว พ.ต.อ.วิวัฒน์ วัฒนวิบูลย์ อดีตผกก.สส.น.เหนือ อดีต ผกก.สส.น.1 ที่คนข่าวอาชญากรรมสมัย10ปีที่แล้วรู้จักมักคุ้น วูบเข้าโรงพยาบาล

    หมอตรวจแล้วพบว่าหัวใจหยุดเต้นเป็นระยะเป็นสาเหตุ แต่ก็โชคดีที่ฟื้นมาได้ หมอ admid ที่ตึก7 ห้อง 7710 รพ.โรคทรวงอก แยกแคราย นนทบุรี  7 วันเพื่อใส่กล่องกระตุ้นหัวใจ หลังจากนั้ก็ดำเนินชีวิตได้ตามปกติต่อไปได้ ป้าเจี๊ยบ ขอให้ลุงวิวัฒน์ หายไวๆนะเจ้าคะ

    ใกล้เข้ามาทุกทีค่ะ ข่าวมงคล พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เป็นประธานเลี้ยงฉลองสมรส งานแต่งหลานเบิร์ด-พ.ต.ต.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ กับน.ส.ศิริรัตน์ วิเวก สโมสรตำรวจ 18.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.นี้ FC.หลานเบิร์ด ไปเยอะๆนะคะ

    เอ้าบ่นมาซะเยอะ เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments