Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงบุรีรัมย์จับเสี่ยเบนซ์ แปะสติกเกอร์เลขทะเบียนรถให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคันอื่น

    ทางหลวงบุรีรัมย์จับเสี่ยเบนซ์ แปะสติกเกอร์เลขทะเบียนรถให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคันอื่น

    ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ จับหนุ่มหัวหมอนำสติกเกอร์แปะเลขทะเบียนรถ ทำให้เข้าใจว่าเป็นรถคันอื่น เลี่ยงถูกตรวจจับ ทำเจ้าของตัวจริงเดือดร้อนร้องขอให้ตำรวจช่วย  พร้อมเตือนประชาชน อย่าทำผิดกฎหมาย

    วันที่ 20 ก.ค.66 ตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิยะบุตร รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.จิรพันธุ์ รุจิระกุล รอง ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6 บก.ทล. , พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.6 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์

    ร่วมกันจับกุม นายชวลิต  อายุ 45 ปี ข้อหา “ใช้แผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง โดยการนำวัสดุหรือสิ่งอื่นใดมาปิดบัง หรือติดไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับแผ่นป้ายทะเบียนรถ ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 11 ประกอบมาตรา 60”

    พฤติการณ์ กล่าวคือ มีผู้ได้ใบสั่งตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ มาแจ้งว่า มีความเดือดร้อนเนื่องจากเป็นผู้ครอบครองรถยนต์เก๋งส่วนบุคคลยี่ห้อ Mercedes-Benz  ทะเบียน กว 2222 กรุงเทพมหานคร ได้มีใบสั่งจำนวนหลายใบ ส่งมายังบ้านเลขที่ของตน  ปรากฎ ภาพรถยนต์ยี่ห้อ Mercedes-Benz สีดำ  ทะเบียน กร 2222 กรุงเทพมหานคร  เป็นทะเบียนเดียวกันกับตน กระทำความผิดในการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง

    แต่จากการตรวจสอบดูรูปลักษณะรถในใบสั่ง ยืนยันว่าไม่ใช่รถของตน และช่วงวันเวลาเกิดเหตุ ไม่ได้ขับขี่รถมายังจังหวัดบุรีรัมย์ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบรถคันที่ปรากฎในใบสั่ง

    พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ สารวัตรตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  สืบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียด  ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พบว่า มีรถยนต์ยี่ห้อ Mercedes-Benz สีดำ  ทะเบียน กร 2222 กรุงเทพมหานคร มักจะขับขี่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์จริง  ได้แจ้งให้เฝ้าระวังตรวจสอบรถคันดังกล่าว

    จนกระทั่งเมื่อวาน (20 ก.ค.66 เวลาประมาณ 17.20 น.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถยนต์คันดังกล่าวที่ ทล.2445 กม.6 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ได้เรียกให้หยุดรถ และขอตรวจสอบพบว่าเป็นรถ Mercedes-Benz  ทะเบียน 6กร 2222 กรุงเทพมหานคร (ตัวเลข 6 ได้นำสติกเกอร์มาติดบังไว้ จึงมองไม่เห็นเลข 6) ทำให้เห็นเป็นหมายเลขทะเบียน กร 2222 กรุงเทพมหานคร

    เมื่อตรวจสอบเอกสารแล้วพบว่าถูกต้อง จึงได้เชิญตัวผู้ขับขี่คือ นายชวลิต อายุ 45 ปี มาซักถามปากคำที่ ส.ทล.2 กก.6 บก.ทล.(บุรีรัมย์) โดยนายชวลิต ฯ ให้การว่า ทะเบียนรถของตนนั้นคือ 6กร 2222 กรุงเทพมหานคร ได้ประมูลมาในราคา 199,000 บาท  ไม่มีเจตนาที่จะปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน โดยสติกเกอร์ที่ทะเบียนรถนั้น ลูกน่าจะนำมาติดเล่น แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ น่าจะทำเพื่อเลี่ยงการถูกตรวจจับ

    แจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสั่งให้แก้ไข ทะเบียนให้ถูกต้อง แล้วได้โทรแจ้งเจ้าของทะเบียนรถที่ได้รับความเสียหายจากใบสั่ง ดีใจและขอบคุณตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ที่ใส่ใจแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน เพราะหากรถคันดังกล่าวถูกใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ตนจะต้องมาชี้แจงอีก

    ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ฝากเตือนพี่น้องประชาชน อย่านำการนำวัสดุหรือสิ่งอื่นใดมาปิดบัง หรือติดไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับแผ่นป้ายทะเบียนรถ ถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และทำให้เจ้าของรถที่แท้จริง ได้รับความเดือดร้อนด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments