Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับอดีตคนข่าวทาสไฮโล โพสต์ตุ๋นพระขายเครื่องสังฆภัณฑ์ทุกชนิด

    สืบนครบาลจับอดีตคนข่าวทาสไฮโล โพสต์ตุ๋นพระขายเครื่องสังฆภัณฑ์ทุกชนิด

    ใจบาป! โกงคนยันพระ ….สืบนครบาล และ PCT5 รวบ “เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ บวช 11 พรรษากลางตลาดโต้งรุ่งหลอกขายเครื่องสังฆภัณฑ์ทุกชนิด ก่อเหตุ4ปี ความเสียหาย10ล.

    วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5

    ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม นายวรากร อายุ 46 ปี ชาวกำแพงเพชร  ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 264/2566 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่ตลาดโต้รุ่ง ใกล้แยกพังโคน ถนนนิตโย ตำบลพังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร

    จากการตรวจสอบข้อมูลในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ณ ปัจจุบัน นายวรากร หรือเพชร  มีหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี 5 หมายจับ ประกอบด้วย

    1) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 173/2564 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกงประชาชน ” ท้องที่ สภ.วังน้ำคู้ ภ.จว.พิษณุโลก

    2) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 62/2566 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ โดยทุจริตหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนหรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน , โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ท้องที่ สภ.นาบอน ภ.จว.นครศรีธรรมราช

    3) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 103/2566 ลงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ท้องที่ สน.ภาษีเจริญ

    4) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 48/2566 ลงวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลเท็จนั้นได้ และฉ้อโกงประชาชน ” ท้องที่ สภ.ละแม ภ.จว.ชุมพร

    5) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 264/2566 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ท้องที่ สภ.ทุ่งเขาหลวง ภ.จว.ร้อยเอ็ด

    ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหารับว่าช่วงเด็กและวัยรุ่นบวชเรียนถึง 11 พรรษาศึกษาจนจบชั้นปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งหนึ่งได้สึกและออกมาประกอบอาชีพสำนักพิมพ์เกี่ยวกับหนังสือพระแห่งหนึ่งประมาณ 1 ปี จากนั้นย้ายมาทำงานที่สื่อมวลชนช่องหนึ่ง ทำหน้าที่ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์เขียนสคริปข่าว ก่อนจะเลื่อนเป็นโปรดิวเซอร์ข่าวเกี่ยวกับสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ประมาณ 3 ปี

    จนช่วงปี 2561 ได้ลาออกมาเปิดร้านสังฆภัณฑ์ ชื่อร้าน ห้างหุ้นส่วนจำกัดเพชรเจริญสังฆภัณฑ์ อยู่พื้นที่หนองแขม กรุงเทพมหานคร ขายทั้งหน้าร้านและผ่านโซเชียล สั่งจริง ส่งจริง

    กระทั่งปี 2563 เริ่มมีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ซ้ำยังมาประสบปัญหาช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้เริ่มโกงไม่ส่งสินค้าแก่ลูกค้าทั้งพระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนที่สั่ง เมื่อรู้ว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากดำเนินคดี ได้หลบหนีมาอยู่เช่าบ้านในจ.สกลนคร  และทำธุรกิจขายอะไหล่รถยนต์มือสองร่วมกับเพื่อน และยังคงโพสต์หลอกขายเครื่องสังฆภัณฑ์อยู่อย่างต่อเนื่อง โดยใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ เพชรเจริญสังฆภัณฑ์ ” ในการก่อเหตุ

    ที่ผ่านมาเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2562 มูลค่าความเสียหายต่อราย หลักร้อยจนถึงหลัก 30,000 บาท มีลูกค้าหลงเชื่อสัปดาห์ละ 3 – 4 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10,000,000 ล้านบาท เงินที่ได้มานำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เช่าห้องพักเพื่อหลบซ่อนตัว เล่นพนันออนไลน์ และลักลอบตระเวนเล่นไฮโลในพื้นที่ใกล้เคียง

    เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งเขาหลวง ภ.จว.ร้อยเอ็ดและได้ประสานแจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.และ สภ.อื่นๆ ซึ่งมีผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องทุกข์และพนักงานสอบสวนรวมรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่ออายัดตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชน พุทธศาสนิกชน ตลอดจนท่านพระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนาว่า ในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ทุกท่านได้โปรดใช้สติ แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments