Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบนครบาลเมาหมัด โดนทั้งผับ บ่อน อ่าง

    นครบาลเมาหมัด โดนทั้งผับ บ่อน อ่าง

    “ชายชาติทหาร ควรตายในสนามรบ…..”จิวยี่กล่าวไว้ ในศึกสามก๊ก(ไม่ควรตายด้วยนาฬิกาเพื่อน) ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    +++++++ สัปดาห์ที่ผ่านมา ฮือฮาสุดๆ หนีไม่พ้นเรื่องหวยอลวนอลเวง 30 ล้าน ที่เมืองกาญจน์ เจดีย์ 1 พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ.7 ออกมาให้น้ำหนัก ครูปรีชา ใคร่ครวญ ที่ตอนแรก สถานการณ์เป็นรองเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 พร้อมเตรียมแจ้งข้อหา ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตตำรวจที่ชาวบ้านที่ตามข่าวเชื่อว่าเป็นเจ้าของตัวจริง ในข้อหายักยอกและรับของโจร

    ++++++++++ไม่ได้สวนกระแสสังคมอย่างเดียว ยังหักลำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และเสนอแนะให้ดำเนินคดีกับฝ่ายครูและแม่ค้า ตรงนี้น่าสนใจค่ะ จะมีอะไรตอบโต้จากฝ่ายสอบสวนกลาง โดยเฉพาะกองปราบฯบ้าง

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบว่า 2 คนนี้แหละ ไม่จรูญ ก็อีตาครูปรีชา รู้กันอยู่เต็มอก ใครกันแน่โกหก เพราะมีเดิมพันเป็นเงินถึง 30 ล้าน

    +++++++++แต่ป้าเจี๊ยบขำ ครูปรีชา คนบ้าอะไร ทำลอตเตอรี่ตกหาย แล้วดั๊นมากลายเป็นรางวัลที่1 ส่วนหมวดจรูญ ไปทำบาปทำกรรมอะไรมา ถึงถูกรางวัลที่ 1 แล้วใช้เงินไม่ได้ เอ้า….รอดูกันต่อไปค่ะ

    +++++++++ วกมาดูตำรวจนครบาลตอนนี้บ้างค่ะ ถ้าเปรียบเป็นนักมวย ก็กำลังเมาหมัด โดนซ้ายที ขวาที

    +++++++++ล่าสุดโดนติดๆกัน2 หมัดซ้อน หลังเมื่อเช้ามืดวันเสาร์ กรมการปกครอง บุกตรวจผับอินฟินิตี้ อินดี้ ย่านจอมทอง ท้องที่ สน.บางมด ตรวจฉี่นักเที่ยว 300 กว่าคน พบมีสีม่วง 135 คน เยาวชนอีก 7 คน ไม่พกบัตรประชาชน 37 คน ปืน 2 กระบอก ยาเสพติดนานาชนิด ไอซ์ กัญชา เคตามีน ถูกซุกซ่อนตามซอกตามหลืบต่างๆของร้าน

    +++++++++แน่นอนค่ะ บิ๊กหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.ควันออกหู ฉุนขาดสั่งเด้ง 5 เสือ สน.บางมด มาช่วยราชการ ศปก.บช.น.เซ่นพิษผับทันที

    +++++++++ด้วยคำสั่งที่ 48/2561 ลงวันที่ 3 ก.พ.61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้นายตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ภูวนาถ ฤทธาเวช ผกก.สน.บางมด 2.พ.ต.ท.ทศพล โชติคุตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางมด 3.พ.ต.ท.อดุลย์ ดอกพวง รอง ผกก.สส.สน.บางมด 4.พ.ต.ท.วิษณุ คำสวน สว.ธร.สน.บางมด ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สน.บางมด และ 5.พ.ต.ต. พัฐกร ปิยธิติภูวดล สว.สส.สน.บางมด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้มารายงานตัวกับ ผบช.น. ด่วนที่สุดภายในวันที่ 3 ก.พ.61

    +++++++++ผับซ่าแห่งนี้ ข่าวว่าเกี่ยวพันกับคนเรียนจบกฎหมาย ป้าเจี๊ยบได้ยินชื่อมานาน อ้างสนิทบิ๊กตำรวจเกินระดับ ผบช. รับเคลียร์บ่อน เคลียร์อบายมุข ทำให้ตลาดอินดี้แห่งนี้เต็มไปด้วยอบายมุขต่างๆแฝงในพื้นที่

    ++++++++นั่นคือหมัดแรกของเช้ามืดวันเสาร์ พอตกช่วงเย็น นครบาลโดนอีกดอก เมื่อทหารจากกองพลทหารราบที่9 บุกเข้าจับบ่อนนกเขา นายบ่อนคนดังเมืองกรุง หลังสถานีขนส่งหมอชิต รวบนักพนันได้ 54 คน

    ++++++++ป้าเจี๊ยบได้ยินมาค่ะ จับบ่อนนกเขา คนในวงการฮือฮามาก วิเคราะห์กันไปต่างๆนาๆ สุดท้าย 5 เสือ สน.ประชาชื่น เจ้าของท้องที่โดนเชือดตาม 5เสือ สน.บางมด ไม่กางปีกปกป้อง เหมือน สน.หัวหมาก ที่ถูกทหารบุกจับบ่อน เฮีย ต.เมื่อวีคที่แล้ว

    +++++++++ ป้าเจี๊ยบ ไม่เคยเข้าบ่อน แต่พอรู้เรื่องเพราะคนในบ่อนเล่าให้ฟัง ตำรวจกับนายบ่อน แยกกันไม่ออกหรอกค่ะ บางรายเขาผูกพันกันมานานตั้งแต่ยศเล็กๆ พอโตขึ้น ก็หรี่ตา หลับตาแกล้งมองไม่เห็น แต่ก็สกัดนายบ่อนคู่แข่งไม่ให้เกิดด้วย

    +++++++++สมัยหนึ่ง มีบิ๊กตำรวจคนหนึ่งเป็นใหญ่ในนครบาล เฮีย ต.นี่ก็ยิ่งใหญ่ตามไปด้วย ห้องหับที่ทำงาน ลูกพี่ นายบ่อนคนนี้ ทุ่มไปเป็นล้าน ส่วนนกเขานี่ก็ไม่เบา พอลูกพี่ขึ้นมาใหญ่ ผู้ประกอบการสีเทาพุ่งตรงเข้าหานกเขา ใครอยากเปิดอะไร ที่ไหน บอกผ่านเฮียนกเขาค่ะ

    ++++++++ ส่วนแผลเก่า อาบอบนวดวิคตอเรีย เป็นไปตามเข็มขัดที่คาดไว้ค่ะ เมื่อมีรายงานข่าวจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีนายตำรวจระดับผู้กำกับ เข้าไปคลายเมื่อยในวิคตอเรีย

    จากการสอบปากคำพนักงานนวดสาวต่างด้าว อายุต่ำกว่า 18 ปี 5 คน ทั้งหมดให้การตรงกัน สมัครใจมา โดยอาบอบนวดหักค่าบริการครึ่งหนึ่ง ถ้ารับแขกเอ็นเตอร์เทนอาบอบนวด ก็จ่ายเงินค่าแรงให้

    +++++++++ พอนำรูปภาพตำรวจสน.วังทองหลาง ทั้งหมด 71 นาย สังกัดบช.น. 20 กว่านายให้ดู ทั้งหมดยืนยันไม่มีบุคคลในภาพมาใช้บริการ และไม่รู้ว่าผู้มาใช้บริการคนใดเป็นตำรวจ ส่วนตำรวจระดับผกก.ทั้งหมดในสังกัด บช.น.ได้รายงานคณะกรรมการฯ แต่ละคนยืนยันเสียงสูง ไม่ได้ไป๊ ไม่ได้ไปค่ะ

    +++++++รับทราบเจ้าค่ะ แต่ที่จะเป็นเรื่องให้ตามอีก เพราะมีการปูดข่าวจากดีเอสไอ สงสัยเงินจากเสี่ยกำพล บอสใหญ่เครือเดอะลอร์ด กรุ๊ป โยงใยไปถึงอดีต ผบ.ตร.คนหนึ่ง 300 ล้านบาท ในลักษณะซื้อและขายหุ้นโดยตรงกับซื้อขายแบบผ่านคนกลาง ข่าวว่า เตรียมตัวเรียกมาสอบด้วย อัยยะ!!!.ใครกันนะ ตำรวจใหญ่ชอบเล่นหุ้น

     

    +++++++++ป้าเจี๊ยบเลยนึกถึงคำพูดที่บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ฮึ่มฮั่มในวันแรกๆจับอาบอบนวดวิคตอเรียว่า เรื่องนี้ไม่เจอตอแน่นอน ไม่กลัวว่าใครเป็นเพื่อนใคร หรือมีอิทธิพลอย่างไร หากพบว่าใครผิด เอาหมดถ้าทำผิด ชักอยากรู้แล้วสิคะ ใครเป็นเพื่อนใคร อิอิ

    ++++++++++ส่วนเรื่องที่ตำรวจทางหลวงดักจับรถบรรทุกวิ่งขวา ทำให้ ฮาวา นักร้องอิสระ ที่ขับอยู่คันหน้าตกใจเบรกรถ เลยโดนรถบรรทุกน้ำมันชนท้ายเลือดอาบบาดเจ็บ บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา สั่งปรับยุทธวิธี ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตำรวจ และประชาชนที่ใช้ท้องถนน ขณะที่ ผกก.1 ทางหลวง หอบกระเช้าผลไม้เยี่ยมถึงโรงพยาบาลวิภาวดี

    +++++++++หลังคุยกัน ตำรวจบอกคนเจ็บสบายใจและเข้าใจมากขึ้น ขณะที่ ฮาวา บอกทุกอย่างเป็นปกติ แต่สภาพจิตใจยังย่ำแย่ เพราะเป็นเรื่องที่อาจถึงขั้นเสียชีวิต ตั้งคำถาม ใครจะรับผิดชอบเรื่องค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล แถมบ่นถึง 2 ตำรวจชนวนเจ็บ ยังไม่เข้ามาเยี่ยมหรือขอโทษ

    +++++++++ ต้องชมต่อเนื่องค่ะ ตำรวจศูนย์ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำโดย บิ๊กทอม-พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ เจ้าหน้าที่ ปปง. และตัวแทนแบงก์พาณิชย์ ร่วมกันนำเงินคืนเหยื่อที่ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่อายัดได้ทัน 16 ราย 16 คดี ยอดเงิน 3,210,880 บาท โดย 8 ใน 16 คดี สามารถอายัดเงินคืนผู้เสียหายได้เต็มจํานวนด้วย

    ++++++++ ถึงขณะนี้ คืนเงินให้เหยื่อไปแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียหาย 39 ราย ยอดเงิน 9,261,774.47 บาท ส่วนรองโจ๊ก หวานเจี๊ยบ-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.ปลื้ม หลังปราบปรามเข้มข้น ช่วง 2-3อาทิตย์นี้ไม่พบการกระทำผิด แต่ยังจับตาดูว่าคนร้ายจะเปลี่ยนวิธีการอย่างไร

    ++++++++ผลผลิตใหม่จากรั้วสามพราน พร้อมปฎิบัติหน้าที่แล้วค่ะ วันที่ 1 ก.พ. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศว่าที่ร้อยตำรวจตรี แก่ นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 71 ผู้สำเร็จการศึกษาจาก รร.นรต. ประจำปีการศึกษา 60 จำนวน 274 นาย

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่นายตำรวจใหม่ทุกนาย ให้มีความภาคภูมิใจในเกียรติยศศักดิ์ศรีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มุ่งมั่นตั้งใจนำเอาองค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากสถานบันอันทรงเกียรติ ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการปฏิบัติหน้าที่ราชการ พร้อมเน้นย้ำให้น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต

    แล้วเจอกันอาทิตยหน้าค่ะ

    Cr.ขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่านด้วยนะคะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments