Thursday, March 28, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบนักข่าวสาวสู้กันมันส์ดี! ไม่ได้ด้วยเล่ห์ เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็หว่านเสน่ห์ กันไป

    นักข่าวสาวสู้กันมันส์ดี! ไม่ได้ด้วยเล่ห์ เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็หว่านเสน่ห์ กันไป

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    เมื่อประชาชนกลัวรัฐบาลท่ีนั่นมีทรราช เมื่อรัฐบาลกลัวประชาชน ที่นั่นมีเสรีภาพ โทมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่3กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ยกมาเตือนใจใครก็ได้ ในจิ๊จ๊ะ ตำรวจ สรุปข่าวความเคลื่อนไหวความเป็นไปในรอบอาทิตย์ของแวดวงสีกากี ในสไตล์ http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจมากและคนรักตำรวจน้อยค่ะ

    ++++++++++ ไฮไลต์รอบอาทิตย์นี้ยังโฟกัสจับอยู่ที่วัดพระธรรมกายที่รัฐบาลกำลังใช้ม.44นวดบนสลับล่าง ล่างสลับบน เพื่อล่าตัวพระธัมมชโยอดีตเจ้าอาวาสที่ยังล่องหนหายอยู่ในกลีบเมฆ ตอนนี้เริ่มเข้มข้นทุกทีพร้อมกับความตายศพที่2

    +++++++++++ขณะเดียวกันดีเอสไอ เริ่มเรียกตัวละครสำคัญเข้ามารายงานตัวทีละคนๆพระสนิทวงศ์ทีเคยเจื้อยแจ้ว วันละ2-3เวลา ล่องหนตามลูกพี่ หลังแถลงเข้าข่ายบิดเบือนหลายหน โดยเฉพาะการนำความตายของคนในวัดมาโหน ไปสู่ประเด็นสำคัญคือเรียกร้องให้เลิกม.44 ล่าสุดเรียก19ผู้ดูแลตึกลูกโลก หาเบาะแสพระผู้มีหมายจับ

    ++++++++++ด้านบิ๊กรัฐบาลนั่งไม่ติด เรียกประชุมถกปัญหาเร่งด่วนเพราะยิ่งปล่อยไป ม.44 คล้ายจะไม่ขลัง ให้คนเริ่มหยันรายวัน รัฐปรับหมาก เบี้ยสำคัญๆหลายตัวถูกโยก พ.ต.อ.เขมพัทธ์โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ถูกย้ายเข้ากรุศปก.ตร.ภาค1 ก่อนหน้านี้ พนม ศรศิลป์ผอ.พศ.โดนย้ายให้พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ จากดีเอสไอ มานั่งแทนปรับเปลี่ยนหมากขนาดนี้ บอกอะไรได้หลายอย่าง

    ศึกธรรมกายเริ่มเข้ม. อาคารลูกโลกที่ดีเอาไอเรียก19คนดูแลมาสอบหาเบาะแสธัมมชโย และเภสัชสาว อาสาสมัครธรรมกาย ศพที่2

    ++++++++++สถานการณ์ไฟใต้เริ่มรุนแรงขึ้นอีกหลังน้ำลด เลือดกลับมาท่วมหน้าหนังสือพิมพ์อีกหน แค่วันเดียว ช่วงเช้าที่อ.ระแงะ นราธิวาส โจรใต้อำมหิตยิงถล่มรถกระบะของผช.ผญบ.เสียชีวิตทันที 4ศพ. น่าสลดมีเด็กนักเรียนวัย8ขวบถูกยิงเสียชีวิตด้วย

    ++++++++++ ตกเย็นวันเดียวกัน โจรใต้ลอบกัดเด็ดชีพทหารพรานตายอีก3ศพคาตลาดปาลัส ในอ.มายอ จ.ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บอีก1คน และถ้าก่อนหน้าวันสองวันตำรวจตชด.ที่เทพา จ.สงขลา ตาไม่ดี เผลอๆฐานตชด.อาจจะละลาย เพราะโจรใต้เอารถกระบะซุกระเบิดแสวงเครื่องหนัก 80กก.และน้ำมันอีก10แกลลอนมาจอดไว้ข้างๆ

    ++++++++++ส่วนเจ้าของรถกระบะเป็น2ผัวเมียถูกไอ้โจรใต้มัดมือไพล่หลังทุบหัวโยนทิ้งแม่น้ำเทพา ก่อนลอยขึ้นอืดเรียกร้องของความเป็นธรรมป้าเจี๊ยบสลดใจ 9ศพในห้วงเวลาวันสองวัน

    ++++++++++โดยเฉพาะคดีที่ระแงะ คดีที่มีเด็กนักเรียนเป็นเหยื่อ ทำให้ไทยพุทธในพื้นที่ทนไม่ไหว ออกมาเรียกร้อง12ข้อ ป้าเจี๊ยบขอบันทึกไว้ อาทิ 1.ให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่มีการอภัยโทษ 2. ความเท่าเทียมกันในทุกศาสนา 3. ยกเลิกการเจรจาเพราะไม่ได้ผล 4. ยกเลิกพาคนกลับบ้าน (พาโจรกลับบ้าน)

    ++++++++++ 5. ทบทวนเงินช่วยเหลือต่างๆ เช่น ปอเนาะไม่ควรให้การช่วยเหลือ 6. ให้สิทธิต่างๆ เท่าเทียมกัน เช่น สิทธิบุตรสอบเรียนต่อ สอบตำรวจ สอบพยาบาล (ปัจจุบันสนับสนุนแต่อิสลาม) 7.ช่วยเหลือวัด เหมือนที่ช่วยเหลือมัสยิด ฯลฯ ป้าเจี๊ยบ ต้องฝากขอความเห็นใจด้วยนะคะ บางเรื่องก็แก้ไขเหลื่อมล้ำจริงๆ

    ชาวไทยพุทธ ปวดใจกับโจรใต้

    ++++++++++วกกลับมาที่นครบาลพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร น.1บึ่งทุกที่ ตอนนี้เหนื่อยหน่อย ไม่ไ่ด้เหนื่อยจากเรื่องงาน แต่มาจากเรื่องการเป็นที่ปรึกษาไทยเบฟฯ บริษัทจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ได้ค่าปรึกษาเป็นรายเดือนๆละ5หมื่นบาท ป้าเจี๊ยบ เห็นคนเอาคำโบราณยกมาเปรียบเรื่องนี้ว่า ลิงแก้แห ยิ่งแก้ก็ยิ่งพันตัวเองค่ะ

    +++++++++แต่เรตติ้งแกยังดีไม่ใช่ย่อย เห็นภาพตอนไปตรวจสะพานไทยเบลเยี่ยมที่ถูกไฟไหม้ พนักงานรักษาความสะอาดกทม.ขอชักรูปกันตรึมค่ะ

    น.1 ขวัญใจประชาชน

    ++++++++++ส่วนนี่ ข่าวอึมครึมที่คนจับตามองมาเกือบๆ3เดือนก็คลายปมระดับหนึ่ง เมื่อบิ๊กจุ๋ม พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรองเลขาธิการสำนักพระราชวังฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษ.และอดีตรองผบ.ตร.ถูกคุมตัวมาแจ้งข้อหาที่กองบังคับการปราบปราม ในคดีสร้างบ้านพักบุกรุกป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน

    +++++++++++ที่บอกอึมครึม เพราะมีข่าวลือต่างๆนาๆแต่สุดท้ายทุกคนได้เห็นบิ๊กจุ๋ม ตัวเป็นๆ ป้าเจี๊ยบ สรุปเรื่องนี้ได้แค่ว่า เราทุกคนต่างมีกรรมเป็นของตัวเองค่ะ

    จุมพล มั่นหมาย

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบน้ำตาจะไหล ไปที่เรื่องอื่นกันดีกว่า ก็ไม่พ้นเรื่องของกรรมอีก เบนซ์ เรซซิ่ง หรือนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช สามีแพท-ณปภา ตันสกุล ดาราสาวพิธีกรดัง. ถูกปส.เรียกพบในวันที่6มี.ค.นี้เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมสมคบกันฟอกเงิน จากกรณีมีรถหรูลัมโบร์กินี เปื้อนเงินยาเสพติดเครือข่ายไซซะนะ. กรรมใครกรรมมันนะแพทเอ๊ย

    เบนซ์โดนแจ้งข้อหาแล้ว

    ++++++++++++ไอ้พวก18มงกุฎ ทำยังไงก็ไม่หมดไปจากสังคมซะที ล่าสุดหนุ่มวัย27แอบอ้างเป็นเดอะกบ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4โทรไปเรียกร้องรับเงินร้านอาหารดังย่านรามคำแหง อ้างสนับสนุนโรงเรียนชายแดนใต้ เลยโดนย้อนศรจับซะ ดีไม่เจอแฟนคลับ เดอะกบ ตบเอา แต่ละคนประเภทสวยโหดสายตบทั้งนั้น

    ++++++++เรื่องต้มตุ๋นป้าเจี๊ยบฝากประชาสัมพันธ์ สาวกคิตตี้ออนไลน์ ระวังมิจฉาชีพหน่อยนะคะ. ร้องเรียนกันหลายรายแว่วว่า กองปราบประสานภาค2ดูแลอยู่

    +++++++++ จ่าเฉย เนเวอร์ดาย เวอร์ชั่น4มาแล้วนะคะ ขอเตือนบรรดาแมงกะไซค์ทั้งหลาย ตำรวจนครบาลเขามีนวัตกรรมใหม่ เอาจ่าเฉยติดกล้องมีระบบตรวจจับคนขี่จยย.ไม่สวมหมวกกันน็อก ข่าวว่าแม่นยำมาก กลางคืนก็ใช้ได้สำหรับ ป้าเจี๊ยบ ไม่กลัวเพราะขี่ไม่เป็นและไม่ชอบซ้อนใครค่ะ

    จ่าเฉย เนเวอร์ดาย ติดกล้องจับไม่ใส่หมวกกันน็อก

    ++++++++++ รู้ข่าวมานานเรื่องสุขภาพ แต่สุดท้ายข่าวร้ายนี้ก็มาให้ได้ยิน. หลานไข่ พ.ต.อ.อภิวิชญ์ ภัทรกุล ผกก.3บก.ปอศ.เสียชีวิตแล้ว. ยังหนุ่มยังแน่น. ป้าเจี๊ยบเคยเจอเคยรู้จักสมัยเป็นนายเวรผู้การด้วง-อดิศร นนทรีย์ สมัยยังเป็นผู้การกองปราบ เจอตัวครั้งสุดท้าย สมัยเป็นรองผกก.ป.สน.บางซื่อ คุยโทรศัพท์กันครั้งสุดท้าย ตอนเป็นผู้กำกับ ล่วงหน้าไปภพภูมิที่ดีก่อนนะหลานไข่

    พ.ต.อ.อภิวิชญ์ ภัทรกุล ผกก.3บก.ปอศ.เสียชีวิตแล้ว.

    +++++++++++พูดถึงเรื่องสุขภาพ ป้าเจี๊ยบตกใจ เจ๊ยุ- ยุวดี ธัญญสิริ อดีตนักข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาลเข้ารพ.พระมงกุฎเกล้าด้วยอาการเลือดออกในทางเดินอาหาร อาการยังน่าเป็นห่วง ช่วยส่งกำลังใจไปกันนะเจ้าคะ

    เจ้ยุ ป่วยเข้ารพ.
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    +++++++++++ไหนๆก็คุยเรื่องของนักข่าว ป้าเจี๊ยบให้ดีใจกับหลานหมอก ปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ คนข่าวการเมืองไทยรัฐ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย. ถือว่าเหมาะสมและสมควร คนข่าวรุ่นใหม่ได้มาบริหารงานของคนข่าว ป้าเจี๊ยบเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

    ปราเมศ เหล็กเพ็ชร์

    +++++++++ สำหรับอาทิตย์นี้วันนักข่าวค่ะ ยังอยู่กับเรื่องของคนข่าวนะคะ บรรดานักข่าวกองปราบปราม เพิ่งนึกได้ ทำเพจชมรมนักข่าวกองปราบเผยแพร่ข่าวและสาระอันมีประโยชน์เสนอต่อสังคม เป็นทางเลือกอีกทางของคนเสพข่าวออนไลน์นะเจ้าคะ ป้าเจี๊ยบเห็นแล้ว ของเขาดีจริงๆค่ะ

    เพจชมรมนักข่าวกองปราบ

    ++++++++++นอกจากวันนักข่าวในอาทิตย์นี้แล้วยังมีวันสตรีสากลตรงกับวันที่8มีนาคมด้วย ป้าเจี๊ยบดีใจเห็นหลานโอ รัตนา เตชะเสาวภาคย์ คนข่าวไทยรัฐ รับโล่ผู้หญิงเก่งปี2560สาขาสื่อมวลชน จากสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี หลานโอไม่ได้ทำข่าวเก่งอย่างเดียวนะคะ ฝีมือวาดรูปโดยเฉพาะภาพเหมือนไม่ธรรมดา ว่างๆป้าเจี๊ยบ ขอนั่งเป็นแบบให้วาดบ้างนะหนูนะ

    โอ-รัตนา เตชะเสาวภาคย์ ผู้หญิงเก่งปี60สาขาสื่อมวลชน

    +++++++++เรื่องของนักข่าวอีกเรื่อง เป็นควันหลงวันบิ๊กจุ๋ม-จุมพล มั่นหมาย ปรากฎตัวที่กองปราบ นักข่าวเขาทำข่าวสู้กันมันดีค่ะ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็หว่านเสน่ห์555

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบเห็นหลานๆนักข่าวสาวๆไฟแรงเขาแขวะกัน ก็สนุกดี เอาเถอะค่ะจะยังไงก็แล้วแต่ ทำแล้วเกิดประโยชน์เพื่อประชาชนในการรับข่าวสารที่ถูกต้องทำไปเถอะค่ะ หนักในเกมป้าเจี๊ยบช๊อบชอบ

    ไหนๆก็ไหนๆ ขอฝากนักข่าวรุ่นหลานๆ การทำข่าวถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ยากไร้และเป็นปากเสียงให้กับคนในส้งคมนะเจ้าคะ อย่าลืมและอย่าหมกมุ่นไปกับธุรกิจข่าวจนลืมหน้าที่ อาทิตย์นี้ไปก่อนนะคะ อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่ค่ะ

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments