Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องฮัท เพชรเม็ดงามเมืองหมอแคน

    น้องฮัท เพชรเม็ดงามเมืองหมอแคน

    Enjoy The Hit EP.45

    ก๊อกๆๆผ่างๆๆ  สวัสดีมิตรรักตราโล่ ผู้ปกครองทุกๆท่าน  และนักกอล์ฟเยาวชนทุกๆคน สัปดาห์นี้ เพิ่งผ่านเทศกาลแห่งความรื่นเริงสนุกสนานกันมา

    แต่เท่าที่เห็นในข่าว ในสื่อโซเชี่ยล ไม่ค่อยจะรื่นเริงเลย อาทิเช่น เมาแล้วขับสถิติอุบัติเหตุสูงลิบลิ่ว วัยรุ่นตีกัน ยิงกัน ฆ่ากัน โอ๊ยย… มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศชาติเราขนบธรรมเนียมประเพณีดีๆหายหมด จิตใจคนต่ำลงทุกวัน แสนอนาถจิต เข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่า นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับน้องปรเมย์ ด้วยนะครับ  ที่คว้าอันดับที่ 3 ในกอล์ฟ LPGA TOUR  ล๊อตเต้แชมป์เปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา ฟอร์มเริ่มกลับมาแล้ว อีกไม่นาน เธอคงทวงตำแหน่ง มือ1 ของโลกกลับมาได้แน่นอนเลยทีเดียว นาย ต.เชียร์สุดใจคร้าบบบ

    สัปดาห์นี้ นาย ต.จะพาทุกๆท่านมารู้จักกับสาวน้อยนักสู้จากภาคอีสานบ้านเรา ซึ่งฝีมือเรื่องกอล์ฟนั้นต้องถือว่าสุดยอดอีกคนของวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราเลยทีเดียว  น้องฮัท ด.ญ.สุวิชยา วินิจฉัยธรรม  อายุ 12 ปี

    เรียนชั้นม.1ที่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นฝ่ายมัธยมศึกษา ศาสตร์ เป็นลูกของคุณแม่ ณัฐพิชานันท์  วินิจฉัยธรรม  และคุณพ่อสมบูรณ์ วินิจฉัยธรรม  ผู้พิพากษาชั้นต้นประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทรณ์ภาค4  

    น้องฮัทเริ่มหัดจับไม้กอล์ฟตั้งแต่อายุได้เพียง 5ขวบ เนื่องจากคุณพ่อตีกอล์ฟอยู่แล้ว และเวลาที่น้องฮัทตามไปที่สนามไดร์ฟก็ชอบที่จะเอาไม้ของคุณพ่อมาลองเหวี่ยงเล่น คุณพ่อเห็นว่ามีแววจึงไปหาซื้อชุดกอล์ฟเด็กมาให้ฝึกและเริ่มหัดเป็นเรื่องเป็นราว โดยคุณพ่อสมบูรณ์เองนั่นแหล่ะเป็นผู้ฝึกสอน (สุดยอดคุณพ่อจริงๆ)

    หลังจากที่คุณพ่อได้ฝึกสอนทั้งเรื่องสวิงและเรื่องเทคนิคต่างๆ จนอายุได้ประมาณ 6 ขวบ  ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งกีฬาสาธิตสามัคคีก็คว้าเหรียญทองแดงประเภทบุคคล และเหรียญทองประเภททีม

     ต่อมาก็เริ่มเข้าแข่งขันในรายการของสมาคมกอล์ฟภาคตะวันออกเฉียงเหนือในคลาสE ได้แชมป์มาหลายครั้ง พอขึ้นคลาส D และC ก็ได้แชมป์เกือบทุกครั้งที่ลงแข่งขัน  และยังเป็นตัวแทนเยาวชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันยังต่างประเทศได้ทุกครั้ง โดยติด  1ใน4 ของแต่ละคลาสมาโดยตลอดทุกปี

    ล่าสุด ปีนี้ได้แชมป์ในคลาส Cเลยครับ (โหหหห เพชรเม็ดงามแท้ๆ)  มีสิทธิได้ไปแข่งรายการ Junior World ที่อเมริกา ( เยี่ยมมากๆครับ ) นาย ต.ยินดีด้วยครับ อย่างนี้ความฝันของหนูที่จะเป็นนักกอล์ฟอาชีพในญี่ปุ่น ในอเมริกา คงไม่ไกล

    แต่ท่านผู้อ่านเชื่อไหมครับ ทุกๆครั้ง ที่น้องฮัทได้รับสิทธิ์ ไปแข่งในรายการ ที่ต่างประเทศ กลับไม่ได้ไป เพราะเนื่องจากค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และขาดผู้ใหญ่ใจดีให้การสนับสนุน

    นาย ต. เขียนไปก็เศร้าไป เด็กที่มีฝีมือดีขนาดนี้ท่านปล่อยไว้ได้อย่างไร นาย ต.ขอฝากเด็กคนนี้กับผู้ใหญ่ใจดี ทางภาคอีสานนะครับ รีบเรียกน้องฮัทเข้าสังกัดของพวกท่านเถอะ รับรองไม่ผิดหวัง เด็กที่มีความมุ่งมั่นขนาดนี้ ใจสู้ขนาดนี้ มีความรับผิดชอบต่อตัวเอง ขยันฝึกซ้อม มีวินัยขนาดนี้ อย่าปล่อยให้เพชรเม็ดนี้หลุดมือไปครับ  

    เด็กทางภาคอีสานเท่าที่ผมรู้มีฝีมือดีๆหลายคน แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสที่ดี เพราะการแข่งขันเยาวชนรายการต่างๆส่วนใหญ่ก็จะแข่งกันแถวๆภาคกลาง ซึ่งถ้าน้องๆทางอิสานมา ก็จะมีค่าใช้จ่ายมากมาย หลายๆคนมีฝีมือแต่ทุนทรัพย์น้อย ก็ไม่สามารถมาแข่งเพื่อหาประสบการณ์ได้ เฮ้ออ

    นาย ต.เข้าใจผู้ปกครองที่อยู่ ต่างจังหวัดทุกท่านเลยครับ เส้นทางสายนี้ มันไม่ใช่แค่ ต้องตีให้เก่งอย่างเดียว โอกาสสำหรับพวกเขาก็สำคัญครับณ.ตอนนี้วอนผู้ใหญ่ใจดี กรุณาให้โอกาสเด็กที่มีฝีมือแบบน้องฮัทด้วยเถอะครับเจ้านาย  รับรองว่า เขาต้องต้องไปสร้างชื่อเสียงให้องค์กรของท่านและประเทศชาติของเราได้อย่างแน่นอน

    สุดท้ายนาย ต. ฝากถึงโค้ชกอล์ฟที่ดูแลเยาวชนใน ภาคอีสานทุกๆท่านนะครับ ช่วยสนับสนุนเด็กทุกคนที่มีฝีมือจริงๆ ถึงแม้จะไม่ใช่ลูกศิษย์ท่านก็ตาม  ถ้าท่านมีโอกาสช่วยแนะนำไปหาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อเปิดช่องทางให้เด็กที่มีฝีมือเหล่านี้ได้เติบโตในวงการและสร้างชื่อเสียงให้วงการกอล์ฟบ้านเราด้วยนะครับ ท่านได้บุญมหาศาล เชื่อนาย ต.เถอะ….แล้วเราจะโตไปด้วยกันครับ  

    ​​​​​​​​​สวัสดี By นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments