Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเมจิ วัย 13 ปี นักกอล์ฟเยาวชน ฝีมือไม่ธรรมดา

    น้องเมจิ วัย 13 ปี นักกอล์ฟเยาวชน ฝีมือไม่ธรรมดา

     

    สวัสดีครับพี่น้องสีกากีทุกท่าน เวียนบรรจบครบรอบมาพบกันอีกครั้ง มีข่าวสารวงการกอล์ฟมากมายหลายเรื่อง นาย ต. ขอยกมาเป็นบางเรื่องพอนะครับ อย่างล่าสุด (โปรช้าง)ธงชัย ใจดี 1 ใน 3 นักกอล์ฟไทยของเราทำอันดับดีที่สุด ได้ที่ 27 ร่วม ในรายการ The Open Championship ที่ประเทศอังกฤษ โดยแชมป์ก็ตกเป็นของ Jordan Spieth สนามทั้งยากทั้งโหด ทั้งในเรื่องของสภาพอากาศ โปรช้างสู้สุดใจจริงๆครับ

     แล้วก็มีข่าวดีของนักกอล์ฟหญิงชาวไทย ที่ นาย ต. เพิ่งเขียนถึงไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน คือน้องจีน อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยวัย 14 ปี ซึ่งฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้แชมป์ใน เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มามาดๆ ล่าสุดก็คว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชน “ดัตช์ จูเนียร์ โอเพ่น ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยโชว์ฟอร์มสุดฮอต ในวันสุดท้ายทำ 10 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ จบรอบด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวม 4 วัน ทิ้งห่างที่ 2 ถึง 10 สโตรก ถือเป็นการทำลายสถิติของสนามแห่งนี้ด้วย เยี่ยมจริงๆ ขยันซ้อมและมีวินัยแบบนี้ มือ 1 ของโลกอยู่ไม่ไกลเลยครับ นี่ขนาดยังไม่เทิรน์โปรนะ ยินดีด้วยนะลูกเอ๊ยยย ขอให้สมหวังดั่งที่ตั้งใจไว้


    พูดถึงนักกอล์ฟหญิง นาย ต. จ้องจะเขียนบอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยคนนี้มานานแระ แต่ยังไม่มีโอกาส มาคราวนี้เหมาะเจาะพอดี อยู่ในช่วงของนักกอล์ฟหญิง กำลังเป็นกระแสแรงเลยได้โอกาสจัดซะเลย จะได้อินเทรน เธอมีชื่อว่า (น้องเมจิ) ปาณิสรา ตั้งประพันธ์วงค์ อายุ 13 ปี เป็นลูกสาวของ คุณแม่นพรัตน์ รัตนเสรีกุลชัย กับคุณพ่อ กนกเทพ ตั้งประพันธ์วงค์ เธอเรียนอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติ Bromsgrove สาวน้อยคนนี้ มีความสามารถหลากหลายมากครับ เก่งทั้งกอล์ฟ ว่ายน้ำ ไวโอลิน แถมยังพ่วงด้วยการพูดภาษาต่างชาติได้ถึง 2 ภาษา อังกฤษ กับเยอรมัน เมจิมาซ้อมสนามไดร์ฟสุวินทวงศ์ ซอย 11 ที่ นาย ต. สอนประจำอยู่ แต่น้องเมจิมาเรียนกับเพื่อนของนาย ต.คือ(โปรเต้) ธนวรรธน์ เฉลิมวรรณ เป็นทั้งโปรกอล์ฟ และหัวหน้าลูกเรือของสายการบินแห่งชาติ เป็นลูกชายของ นรต.รุ่น16 พล.ต.ต.สมพงศ์ เฉลิมวรรณ์ อดีตผบก.ภ.จว.ตราด ครับ


    แม่ต่ายเล่าให้ฟังว่าช่วง6-7 ขวบ เมจิเป็นคนบอกเองว่าอยากลองตีกอล์ฟ ก็เลยหา โปรสอนให้ จะได้มีเบสิคที่ถูกต้อง หลังจากเริ่มเรียน แต่ก็ต้องหยุดไปช่วงหนึ่ง กลับมาเริ่มเอาจริงอีกครั้งตอน 8 ขวบ เมจิขยันมากช่วง ตั้งใจซ้อม แก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดที่โค้ชบอกจนได้เริ่มการแข่งขันกอล์ฟครั้งแรกในรายการ US.Kid แล้วก็ได้แชมป์ ได้รางวัลมาเกือบทุกรายการ ได้เป็นตัวแทนเด็กไทย ไปแข่งกอล์ฟต่างประเทศหลายครั้ง แต่ที่ประทับใจคือ รายการ Ciputra World Junior Golf Championship ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้ที่ 2 ล่าสุดเพิ่งกลับมาจากการแข่งรายการ Junior World ที่อเมริกา แต่คราวนี้พลาดรางวัลเพราะบู้ไปหน่อย555 เอาใหม่ๆๆ นะเจ้าเมจิ

    นาย ต.เห็นโปรเต้ กับ เมจิแล้วปลื้มใจแทนทั้งคู่ เนื่องจากเมจิตั้งใจเรียนมาก โปรก็ตั้งใจสอนมากๆ มีดุกันบ้าง แต่ก็เพื่อความสำเร็จของเด็กๆ คุณแม่ต่ายก็ตามมาดูและปรึกษาแนวทางร่วมกับโปรทุกครั้ง นาย ต.ให้รางวัลคุณแม่ดีเด่นไปเลย อยากฝากถึงผู้ปกครอง ต้องหนักแน่นด้วยนะครับ ถึงจะพากันไปตลอดลอดฝั่ง หลายๆท่านใจร้อนครับอยากให้ลูกเก่งเร็ว เอาลูกตัวเองไปเทียบกับคนอื่น แล้วก็เร่งๆๆ เด็กเขาไม่ใช่หุ่นยนต์นะครับ ลองคิดดูว่าท่านเลี้ยงลูกของท่านมาเองยังไม่ได้ดั่งใจท่านเลย แล้วเอามาเรียนกับโปรก็ต้องให้เวลา ทั้ง 2 ฝ่าย ให้เขายอมรับรับซึ่งกันและกันจริงบ่?

     

    โปรที่ตีเก่งๆมีเยอะครับ แต่โปรที่สอนเก่งมีความตั้งใจ อาจมีไม่มากนักอันนี้เห็นมาเยอะครับ สำหรับเรื่องราวของสาวน้อยเมจิมีอีกเยอะแต่พื้นที่หมดเสียก่อนก็คงฝากติดตามดูเด็กคนนี้ดีๆ อาจจะได้เห็นในสังเวียน LPGA ก็ได้…หึหึ

    สุดท้าย นาย ต.ฝากติดตามคอลัมน์ Endjoy The Hit ด้วยนะครับ อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีประโยชน์กับนักกอล์ฟและผู้ปกครองที่จะส่งเสริมลูกในเรื่องกอล์ฟไปในแนวทางที่ถูกต้อง สนามกอล์ฟต่างๆที่ได้อ่านคอลัมน์นี้ อาจให้การสนับสนุนเด็กเยาวชนของเรากันมากขึ้นก็เป็นได้…จริงไหมครับเจ้านายยยยยย…

     และถ้าผู้ปกครองท่านใดสนใจให้ลูกหลานในเบสิกที่ถูกต้อง มาตรฐานจาก Australia นาย ต.ยินดีดูแลให้นะครับ ID LINE : bhudi8787 หรือโทร 086-5113115

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments