Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเอเธนส์ กับนิยาม”กอล์ฟ” กีฬาที่ไม่น่าเบื่อ

    น้องเอเธนส์ กับนิยาม”กอล์ฟ” กีฬาที่ไม่น่าเบื่อ

     

    Enjoy The Hit Ep.57

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีประเทศไทย ที่มีข่าวดีให้ชาวโลกรู้ว่า หมูป่าทั้ง 13 ชีวิตได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกๆคน

    และนาย ต.ขอไว้อาลัยแด่ การจากไปของ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวงพนักงานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด อดีตหน่วยซีล ซึ่งเสียชีวิตจากการอาสาเข้าช่วยเพื่อนมนุษย์กบ ปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง

     ขอขอบคุณประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งไทยและต่างประเทศจากหัวใจ ที่ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติภารกิจนี้จนสำเร็จ แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพ ที่ไร้พรมแดนจริงๆครับ

    ส่วนดราม่าต่างๆก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละท่านนะครับ

    กลับมาเรื่องกอล์ฟดีกว่า สัปดาห์นี้มีการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนรายการ ABERDEEN STANDARD INVESTMENTS SCOTTISH OPEN FOUNDATION แข่งขัน ณ สนาม Gullane GC สกอตแลนด์ ชอบใครเชียร์ใครก็ติดตามผลงานกันนะครับ  

    ตอนนี้นาย ต.จะขอแนะนำให้รู้จักนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่า นาย ต. สุขใจมากที่ได้เขียนเรื่องราวของหนุ่มน้อยคนนี้ เพราะมีบุคลิกกอล์ฟที่ดี มารยาทดี ฝีมือดี

    น้องเอเธนส์ดช.อธิษฐ์ เครือประยงค์ อายุ 13 ปี 11 เดือน เรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชลประทานวิทยา

    เป็นลูกของคุณพ่อ รชฏ เครือประยงค์ เจ้าของ หจก.พร๊อบคอนอาร์ทดีพาร์เม้นท์ เป็นบริษัทที่รับทำงานด้านภาพยนตร์ และสื่อบันเทิง( ถ้าทำรายการกอล์ฟอย่าลืมชวนนาย ต.นะชอบๆๆ 555) และคุณแม่ปุณณภา เปรมวัตร ทำงานบริษัทเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ครอบครัวสายบันเทิงเลยทีเดียว 555

    น้องเอเธนส์เริ่มรู้จักกอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ  เพราะเคยเห็นคุณปู่และคุณพ่อเล่น ตั้งแต่เล็กๆ แต่มาเริ่ม จริงๆจังๆเอาเมื่อตอน 7 ขวบ ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม คุณพ่อจึงส่งไปเข้าโครงการเยาวชนกอล์ฟของทอ.

    เดิมทีคิดแค่ว่า จะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ถ้าไม่ชอบก็จะไม่บังคับลูก แต่ปรากฏว่า เอเธนส์ฉายแววความเป็นนักกอล์ฟโดยไม่รู้ตัว จากการเข้าโครงการของ ทอ.ในครั้งนี้นั้นเอง..

    เอเธนส์เล่นกีฬามาหลายประเภท เช่น ฟุตบอล และครั้งหนึ่งเคย บาดเจ็บถึงขั้นใส่เฝือก จากการเล่นฟุตบอลจนต้องหยุดเล่นกอล์ฟไปช่วงหนึ่ง

     คุณพ่อจึงสอนว่า

    ถ้าอยากเล่นกอล์ฟ ต้องดูแลตัวเอง มือและเท้าสำคัญมาก

    เอเธนส์กลัวไม่ได้ตีกอล์ฟจึงค่อยๆห่างจากฟุตบอลไปทีละน้อย

     คุณพ่อดูแล้ว ว่า เอเธนส์ชอบกอล์ฟแบบจริงจังเลยพาไปหาเพื่อนที่เปิดสถาบันสอนกอล์ฟ Log In Golf ซึ่งอยู่แถวบ้าน เอเธนส์ก็ เริ่มเรียน ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนดีขึ้นเรื่อยๆ เรียนรู้ กฎ กติกา มารยาทอล์ฟ และได้แข่งขันกอล์ฟในรายการระดับเยาวชนเรื่อยมา ได้รางวัลบ้างพลาดบ้าง ซึ่งปรกติของกีฬา

    พอขึ้นคลาส C ก็ได้แชมป์ ในรายการ TJGF และได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันที่ Lasvegas USA ถึงไม่ได้รางวัล แต่ได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากมาย

    ส่วนรายการเยาวชนอื่นๆ ก็ได้ไปร่วมแข่งได้ถ้วยรางวัลมามากมาย ถือเป็นการหาประสบการณ์ไปในตัว

    และล่าสุดไปคัดตัวนักกีฬากอล์ฟของจังหวัดนนทบุรี ติด 1ใน3 ด้วย (สุดยอดไปเลยลวกเพ่)

    เอเธนส์ มีความฝันเหมือนน้องๆเยาวชนทั่วไป คืออยากติดทีมชาติ อยากไปให้ถึงระดับPGA เหมือนไอดอลของเขาคือโปรอาร์ม และโปรช้าง นาย ต. ขอให้เอเธนส์ไปให้ถึงฝันที่ตั้งใจนะครับลูก   

    เอธนส์มีมุมมองในเรื่องกอล์ฟที่ดีจนนาย ต. อดชื่นชมเสียไม่ได้ คือ เอเธนส์บอกว่า

    กอล์ฟเป็นกีฬาที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจ ถึงแม้จะอยู่ในสนามเดียวกัน ผมก็ไม่เคยตีตกที่เดิมได้ทุกลูก ไหนจะเปลี่ยนหลุมไปเรื่อยๆ มีเนิน มีฝน มีน้ำ มีอากาศ และยังได้ท่องเที่ยวเปลี่ยนสนามไปจังหวัดต่างๆกับครอบครัว 

    ท้ายสุดคุณพ่อฝากบอกน้องๆเยาวชนว่า

    “กีฬาทุกประเภท จะเก่งได้ ต้องมีวินัย ขยันฝึกซ้อม ที่สำคัญควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ แข่งกับตัวเองให้ได้ จึงจะไปแข่งกับคนอื่นได้ และไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็ดีมีประโยชน์ทั้งหมด”

    เป็นไงครับเรื่องราวของน้องเอเธนส์ ผู้ใหญ่ใจดีท่านไหนเอ็นดูก็จัดเลยนะครับ นาย ต. จะคอยดูความสำเร็จของเจ้านะครับหนุ่มน้อย  เอเธนส์…สวัสดี

    ​​​​​​​​​นาย ต.

    *สนใจแชร์ประสบการณ์ลูกหลานท่าน หรือเรียนกอล์ฟแบบ Modern Swing ติดต่อนาย ต. ที่ 086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments