Thursday, April 25, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอนชนชาติไทย-มหาอำนาจแห่งน้ำใจ

    ชนชาติไทย-มหาอำนาจแห่งน้ำใจ

     

    อาชญา (ลง) กลอน
    โดย…ธนก บังผล

    คอบอลหลายคนอาจต้องเผลอรำพึงถึงความเซ็งเมื่อคู่ชิงฟุตบอลโลก 2018

    คราวนี้กลายเป็นมวยไม่ถูกคู่ หลังฝรั่งเศสมีคิวฟาดแข้งกับโครเอเชีย ผิดไปจากที่อยากเห็นโคตรทีมมหาชนอย่างทีมชาติอังกฤษเข้ารอบไปสร้างประวัติศาสตร์

    แต่เสน่ห์ของกีฬาก็เป็นแบบนี้ละครับ ลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้
    ต้องยอมรับว่า บราซิล เยอรมัน และอังกฤษ คือท็อป 3 ที่แฟนบอลทั้งโลกตามเชียร์มากที่สุด

    แต่ฟุตบอลโลกครั้งนี้แชมป์เก่าอย่างทีมชาติเยอรมัน กลับมีอันต้องกระเด็นตกรอบแรกไปแบบช็อคซีนีม่า ในขณะที่ฟอร์มการเล่นของทีมชาติบราซิลกลับไม่เอาอ่าว จนถูกเบลเยี่ยมเขี่ยร่วงในรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแบบเจ้ามือรับทรัพย์เน้นๆ

    ธรรมชาติของมนุษย์มักเชียร์ทีมที่มีชื่อชั้นดี ซึ่งบราซิล เยอรมันและอังกฤษ คือทีมที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ แต่ชื่อชั้นก็ไม่ได้การันตีว่าจะมีฝีเท้าเลิศหรู ถึงระดับจะคว้าแชมป์มานอนกอดทุกครั้ง

    ด้วยสาเหตุที่กล่าวมาแล้วข้างต้น คู่ชิงฟุตบอลโลก 2018 จึงไม่ได้เป็น “คู่ชิงในฝัน” อย่างที่หลายคนต้องการ

    และอย่าได้แปลกใจหากทีมชาติโครเอเชียจะคว้าแชมป์เป็นประวัติศาสตร์แบบหักปากกาเซียน เนื่องจากทัวร์นาเม้นท์นี้มีหลายคู่ที่พลิกล็อคให้เห็นจนชินตา

    ในขณะที่หันกลับมาดูฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ชาวสยามต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ทีมชาติไทยจะมีโอกาสเข้าสร้างประวัติศาสตร์ได้เตะฟุตบอลโลกกับเขาบ้างสักครั้ง

    อย่างไรก็ตาม แม้ทีมชาติไทยจะยังคงห่างไกลจากเวทีฟุตบอลระดับโลก แต่ “ทีมหมูป่า” กลับทำให้คนทั้งโลกต้องหันมาดูและคอยเชียร์สร้างปรากฏการณ์แบบที่ไม่ได้เกิดขึ้นให้เห็นบ่อยครั้งนัก

    ทีมหมูป่า ยังทำให้ทั้งโลกเห็นว่าประเทศไทยคือมหาอำนาจอย่างแท้จริง ไม่ใช่มหาอำนาจด้านลูกหนัง แต่เป็นมหาอำนาจด้านน้ำใจที่ชาวต่างชาติยกนิ้วชื่นชม

    นี่ละครับที่ผมคิดว่าหลังจากปรากฏการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงเสร็จสิ้นแล้ว เราไม่ควรละเลยให้ความมีน้ำใจของเราเหือดหายไปตามข่าว และทำให้เราก้าวขึ้นเป็นมหาอำนาจด้านน้ำใจอย่างต่อเนื่อง

    แม้ประเทศไทยจะไม่มีกองทัพที่มีศักยภาพเกรียงไกรสามารถสู้รบกับประเทศอื่นๆได้ แต่เรามีน้ำใจที่สามารถทำให้ประเทศไทยกลายเป็นโคตรมหาอำนาจด้านน้ำใจได้อย่างแน่นอน

    ก่อนจะจากกันไป ผมอยากจะอัพเดทข่าวเล็กที่เคยเป็นข่าวใหญ่มาให้แฟนคอลัมน์ได้รับทราบกันหน่อยครับ หากยังจำกันได้แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ที่เคยโด่งดัง

    ล่าสุด ตัวแทนขายนาฬิกาไม่ยอมแจ้งหมายเลขนาฬิกาเพื่อพิสูจน์ว่าใครเป็นผู้ซื้อตัวจริง

    เมื่อไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าใครซื้อ ทำให้ขาดข้อมูลที่จะไต่สวนต่อ หมายความว่า แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ว่านาฬิกาเป็นของเพื่อนหรือเปล่า

    ลองดูกันต่อไปครับว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. จะมีทีท่าหรือย่างก้าวต่อไปอย่างไร จะทำเรื่องขอหมายเลขนาฬิกาจากประเทศที่นำเข้ามาหรือไม่‬

    ขึ้นต้นเรื่องฟุตบอล ทำไมมาจบลงที่นาฬิกาหรูนะ (ฮา)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments