Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโอปอล์-เด็กหญิงอัยวรินทร์ จรัสอารยะ

    น้องโอปอล์-เด็กหญิงอัยวรินทร์ จรัสอารยะ

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ

    สวัสดีครับพี่น้องผองเพื่อนนักกอล์ฟทุกท่าน เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้วนะจ๊ะจะเดินทางพาลูกหลานไปแข่งในรายการต่างๆ ในทุกๆจังหวัด ติดตามฟังข่าวสาร ไว้เสมอนะครับ…

    ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬากอล์ฟไทย ที่เดินทางไปแข่งกอล์ฟ รายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ ซิปูตรา กอล์ฟพรีเนียร์ จูเนียร์ เวิลด์ แชมป์ เปี้ยนชิพ 2023 แข่งขันระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2566 สนาม ดาไม อินดาห์ กอล์ฟ ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนิเซีย

    โดยคว้ามาได้ถึง 7 แชมป์ จากหลายรุ่นหลายประเภท ยินดีด้วยนะจ๊ะหนุ่มๆสาวๆนักกีฬากอล์ฟทุกคน

    ​สำหรับเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์นี้ พบกับ

    น้องโอปอล์-เด็กหญิงอัยวรินทร์ จรัสอารยะ

    ปัจจุบันอายุ 13 ขวบ 11 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2552 กำลังเรียนอยู่ Grade 8 ที่โรงเรียน Santa Cruz Convent School

    เป็นลูกสาวคนโตของ คุณพ่อกษิภัท จรัสอารยะ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่ปริษา จรัสอารยะ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีน้องสาว 1 คนชื่อ ด.ญ ภิญรดา จรัสอารยะ (โอเปิ้ล) อายุ 10 ขวบ

    น้องโอปอล์เริ่มเล่นกอล์ฟ ได้ประมาณ 6 เดือน จากการชักชวน จาก(เฮียโจ เพื่อนของพ่อ ) ให้มาลองตีกอล์ฟ เพื่อเป็นกิจกรรมยามว่าง หลังจากการแข่งขันกีฬาgo kart

    เดิมทีน้องโอปอล์ เป็นนักกีฬา Go kart มีผลงานมากมาย อาทิ เช่น Champion Singha Junior Kart Challenge 2018 , Champion Truevisons-Toyota Junior Kart Championships 2020 (รุ่นCadet X30) , Champion Super Kart Thailand 2020(รุ่น Super Cadet)

    และยังได้รับมอบรางวัลเกียรติยศและรางวัลที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย Rising Star มอบโดย (...)ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (RAAT)และ THAI INTER โดย (...)ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (RAAT)

    น้องโอปอล์ ยังได้รับการสนับสนุน ได้มีโอกาสไปแข่งขันGo Kart ในระดับ ASIA ในรายการ IAME SERIES ASIA 2019 ณ.สนามแข่งขันรถ Sepang International Circuit

    ต่อมาเฮียโจและพ่อ เห็นการพัฒนา ของน้องโอปอล์ ในการตีกอล์ฟ สามารถตีกอล์ฟได้ไกล มีสมาธิ ตั้งใจ และแววตา ที่มุ่งมั่น บวกกับความพยายามในการฝึกซ้อม นั้นคือจุดเริ่มต้น ของการเล่นกีฬากอล์ฟอย่างจริงจัง ของน้องโอปอล์

    พ่อและเพื่อน จึงได้มีการปรึกษากัน เพื่อหาแนวทางการเล่นกีฬากอล์ฟ ให้กับน้องโอปอล์ จนกระทั่ง ได้คุยกันว่า ลองไปแข่งขันกันไหม เพื่อลองดูผลการแข่งขันของน้องโอปอล์ ในรายการ GAD Thailand Championships 2022

    ณ.ตอนนั้น บอกเลยว่า ตื่นเต้นมากๆ กับการแข่งขันในครั้งนั้น แต่น้องโอปอล์ ก็ใจสู้มากๆ ตีเสียบ้าง ตีได้บ้าง ตีไปร้องไห้ไปบ้าง สกอร์ออกมาไม่ดีเลย แต่ด้วยสปีริตก็เล่ยจนจบ หลังจากการแข่งขัน  พ่อกลับมาคุยกับน้องโอปอล์เลยว่า

    หนูยังอยากเล่นกีฬากอล์ฟอยู่ไหม เพราะตอนแข่งพ่อเห็นน้ำตาหนูไหลระหว่างการแข่งขันในครั้งนั้น

    แต่คำตอบที่ได้ คือว่า

    หนูยังอยากเล่นกีฬากอล์ฟ หนูชอบกอล์ฟ ได้ทั้งเพื่อน ได้ทั้งพี่ๆ และก็สนุกมากในการแข่งขัน

    ครั้งนั้น ก็ยังทำให้ได้เจอกับ โปรวอมว์,โปรแอ๊นซ์ ผู้ฝึกสอนน้องโอปอล์ในปัจจุบัน ซึ่งวันนั้น โปรวอมว์ ได้แนะนำ แนวทาง การเล่น และวงสวิงของน้องโอปอล์ ซึ่งโปรวอมว์ บอกว่า ชอบแววตา วงสวิง การตีไกล ของน้องโอปอล์ มากๆ

    จนมาวันหนึ่ง ได้มีโอกาสไปหา โปรวอมว์ โปรแอ๊นซ์ ที่สถาบัน Nice On Golf Talent ก็ได้คุยกันแบบจริงจัง ถึงแนวทาง ในการเล่นกีฬากอล์ฟ ว่าต้องฝึกซ้อม ฝึกฝน แบบนักกีฬา ที่แข่งขันกันในปัจจุบัน น้องโอปอล์ ใช้เวลา 1 เดือนในการฝึกซ้อม จันทร์-ศุกร์ หลังเลิกเรียน ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟเดอะชัยพฤกษ์ เสาร์-อาทิตย์ ออกรอบ…

    และด้วยมีจุดเด่น คือ ตีไกล + มีความมุ่งมั่น + มีความตั้งใจ เป็นนักสู้ ที่พัฒนาตัวเองอยู่สม่ำเสมอ  จึงได้ตัดสินใจไปลองแข่งกับรายการ TKG Tour 2023

    ผลที่ออกมา น้องโอปอล์ ได้รับรางวัล 1 st Runner Up Class B-Girl Divison ll

    รางวัลนี้ เป็นรางวัลที่ทำให้น้องโอปอล์ ดีใจ และมีกำลังใจ ที่จะพัฒนาการเล่นให้มากขึ้น ที่จะฝึกซ้อม ให้ดีมากกว่านี้ไปเรื่อยๆ เพราะเป้าหมายเรื่องกอล์ฟของน้องโอปอล์ น้องบอกว่า

    อยากติดทีมชาติไทยอยากได้ทุนการศึกษา เรียนต่อ .ตรี ที่อเมริกา เป็นทุนของกีฬากอล์ฟ และเป็นนักกีฬากอล์ฟ ระดับโลก เหมือนโปรจีน ซึ่งเป็น IDOL ของหนู

    แต่เรื่องการเรียนกับการเล่นกอล์ฟ ต้องควบคู่กันไป เพราะน้องมีความตั้งใจที่อยากเล่นกอล์ฟ เพื่อขอทุนการศึกษาต่อที่อเมริกา และเพื่อการศึกษาในระดับ ต่อๆไปสุดท้ายคุณพ่อ ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา ว่า

    กีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่ต้องใช้ความพยายาม อดทน ต้องขยันฝึกซ้อม  อย่างสม่ำเสมอ และ ต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ

    ทางครอบครัวน้องโอปอล์ อยากเป็นกำลังใจให้ กับน้องๆเยาวชน ทุกๆคน ที่เล่นกีฬากอล์ฟ หรือกำลังจะเล่นกอล์ฟ ขอให้ทุกๆคนประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

    ลุงนาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องโอปอล์และครอบครัวไปถึงฝั่งฝันนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments