Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องไอ นักสวิงสาวน้อย หัวใจนักสู้

    น้องไอ นักสวิงสาวน้อย หัวใจนักสู้

    Enjoy The Hit EP.37
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี มิตรรักแฟนคลับบทความ Enjoy The Hit ของนาย ต. ทุกๆท่าน ตอนนี้กำลังมึนกับสภาพอากาศ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาฝนตกหนักๆติดๆกัน 3 วัน ส่งผลให้การจราจรในหลายพื้นที่เป็นอัมพาต แบบตั้งตัวกันไม่ทันเลย โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวันก็ว่ากันไปเป็นเรื่องของธรรมชาติที่กำลังลงโทษมนุษย์เรา

    กลับมาเรื่องกอล์ฟดีฝ่า นาย ต.ของชื่นชมและแสดงความยินดีกับ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุลที่คว้าแชมป์ กอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเซีย-แปซิฟิ ที่ประเทศสิงค์โปร์ สุดยอดเลยครับ

    ส่วนโปรสาวๆของไทยก็ทำผลงานได้ดีเกือบทุกคน อันดับโลกขยับขึ้นมาแล้ว ส่วนโปรอาร์มก็กำลังแข่งขัน รายการเม็กซิโก แชมป์เปี้ยน ชิพ ตามเชียร์นักกอล์ฟไทย ไปกอล์ฟระดับโลกร่วมกันนะครับ นาย ต.ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

    ครั้งนี้นาย ต.จะพาทุกท่านขึ้นเหนือกันน่ะเจ้า ไปพบกับสาวละอ่อนน้อยชาวเหนือฝีมือดี เรามารู้จักและเป็นกำลังใจให้น้องไอ เปมิกา พลเมืองดี อายุ 17 ปี เรียนที่ Nakornpayap International school

    น้องไอ เป็นหลานสาวพล.ต.ต.มณฑป แสงจำนง อดีต ผบก.ภ.จว.น่าน เป็นลูกสาวคนเดียว ของคุณพ่อกิติกรและคุณแม่ปุณณภา พลเมืองดี คุณพ่อเป็นผู้บริหาร บริษัท เบทาโกร เกษตรและอุตสาหกรรม จำกัด สำนักงาน จ.เชียงใหม่ คุณแม่ทำด้านอสังหาริมทรัพย์ใน จ.เชียงใหม่

    น้องไอ เริ่มสนใจกีฬากอล์ฟเมื่อตอนปิดเทอมอายุได้ 12 ขวบ ได้ไปลงเรียนกอล์ฟเบื้องต้น ที่โรงรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ที่น้องไอเรียนอยู่ขณะนั้น น้องไอเป็นคนเลือกที่จะเรียนกอล์ฟเองเนื่องจากอยากรู้ว่าเขาเล่นกันยังไง ซึ่งอาจจะช้ากว่าเพื่อนๆเยาวชนในรุ่นเดียวกัน (แต่นาย ต.ว่าไม่มีอะไรช้าเกินไปนะลูกเอ๊ย)

    หลังจากได้เริ่มเรียน น้องไอเริ่มสนใจมากขึ้น จึงปรึกษากับครอบครัว ให้หาที่เรียนเบสิคเป็นเรื่องเป็นราวจึงได้ไปพบกับโปรดำ เอกพจน์ สิงห์ครที่ได้ร่วมกับโครงการกอล์ฟของมหาวิทยาลัยรามคำแหงเปิดสอนฟรี (เยี่ยมไปเล๊ยย) ทำให้น้องไอ ฝีมือดีขึ้นตามลำดับ และได้รางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการต่างๆมาเรื่อย จนถ้วยรางวัลไม่มีที่จะเก็บ( 555 )ในที่สุดได้เป็นนักกอล์ฟเยาวชน จ.เชียงใหม่ เป็นตัวแทนไปแข่งกีฬาเยาวชนภาค 5 มาตลอด

    แต่เมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ขณะที่ไปซ้อมก่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติระนอง-ชุมพรเกมส์ ได้ตกจากรถกอล์ฟจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ คุณแม่ก็พาไปเอ็กซ์เรย์กระดูกทันที ทางหมอบอกไม่เป็นไร น้องไอจึงอดทนกับอาการเจ็บปวดและร้องไห้ตลอดเวลา เลยทานยาและพันข้อมือไว้ และขอแข่งขันจนจบ ทั้งที่คุณแม่ก็ห้ามแล้ว แต่ไอจะแข่งให้ได้ ด้วยความที่มีสปีริตเพราะเป็นตัวแทนภาคมาแข่งจึงต้องรับผิดชอบในหน้าที่ (หัวใจหนูสุดยอดดด..แต่ถ้าโตไปแล้วเป็นนักกีฬาอย่าฝืนนะลูกอันตรายมากในระยะยาว )

    หลังจากนั้นน้องไอต้องรักษาอาการบาดเจ็บมาหลายที่ จนคุณหมอคนนึงบอกไม่สามารถรักษาได้ ทำน้องไอเสียใจมากกลัวจะไม่ได้ตีกอล์ฟ แล้วความพยายามของครอบครัวเพื่อสานฝันลูก จึงหาวิธีได้สำเร็จนำการกายภาพบำบัดมาร่วมใช้ในการรักษาซึ่งก็ส่งผลดีขึ้น เริ่มซ้อม พัตต์ ซ้อมชิพเบาๆได้ ซ้อม 1 ถาดได้ และก็เริ่มกลับมาออกรอบได้ แต่ก็ต้องตีด้วยการรู้ลิมิตตัวเองว่าไหวแค่ไหน ครับ นาย ต.ยอมใจหนูเลยลูก

    น้องไอเป็นนักกอล์ฟที่มีเมนทอลเกมส์ที่ดี ขยันซ้อมทุกวัน มีความแข็งแกร่งของจิตใจ มีจุดเด่นคือการเล่นลูกสั้นข้างกรีนได้ดี มีสวิงที่สม่ำเสมอ ใช้สมองในการสร้างสรรเกมส์กอล์ฟของตัวเอง

    ส่วนความฝันของไอ คือ จะตีกอล์ฟให้ดีเพื่อที่จะได้ทุนไปเรียนต่อในต่างประเทศโดยไม่เดือดร้อนพ่อแม่ (น่ารักจริงๆลูกเอ๊ย ) คุณแม่ฝากแชร์ประสบการณ์ถึงผู้ปกครองท่านอื่นว่า ลูกอยากเก่งกอล์ฟไม่มีทางลัด ต้องซ้อม ต้องซื่อสัตย์ และมีสมาธิ ส่วนพ่อแม่คือคนที่มีผลต่อจิตใจของลูกมากที่สุด เพราะฉะนั้นเรามาร่วมกันให้กำลังใจสารฝันลูกๆดีกว่า คอยปลอบโยน ผลักดันเขาอยู่ข้างหลัง

    หัวใจนักสู้ขนาดนี้แบบนี้ผู้ใหญ่ใจดีจะไม่สนใจในความสามารถ และหัวใจนักสู้ของน้องไอคนนี้เลยหรือครับ ถ้านาย ต. รวยๆเหลือๆนะเรียกตัวเข้าพบด่วนๆเลย นักกีฬาที่มีพรแสวงจริงจังขนาดนี้ยากนะครับ เจ้านายยย..สวัสดี


    ***ติดต่อลงบทความ ติดต่อ นาย ต. 086-5113115 เราจะโตไปด้วยกันครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments