Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.จับยาเสพติดบิ๊กลอต ซุกลาดปลาเค้า

    น.จับยาเสพติดบิ๊กลอต ซุกลาดปลาเค้า

    นครบาลยึดยาเสพติดบิ๊กลอต เผยใช้เด็ก17 เดินยาอำพรางสายตาตำรวจ

     ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ ปปส.กทม.

     

    แถลงข่าวจับกุมนายอ้วน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ไอซ์ และยาอี) และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเค)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 8,679,600 เม็ด ไอซ์หนัก 37 กก. ยาอีหรือเอ็คซ์ตาซี่ 2,822 เม็ด ยาเคตามีน ชนิดเกล็ดหนัก 38 กก. ยาเคตามีนชนิดน้ำ 569 ขวด และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง


    พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวว่า จากการจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่ในกทม. ชุดสืบสวนขยายผลทราบว่า มีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่กลุ่มหนึ่งอยู่ย่านบางเขน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าพื้นที่บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว คันนายาว มีนบุรี และปริมณฑล

    กลุ่มผู้ต้องหาได้แบ่งหน้าที่การทำงานเป็นระบบ ลักลอบทยอยลำเลียงยาเสพติดมาพักไว้ที่พื้นที่กทม. ชุดจับกุมเฝ้าสะกดรอยนาน 1 เดือนกว่า จนกระทั่งรู้แหล่งซุกซ่อนยาเสพติดหรือสถานที่พักยาเสพติดย่านลาดปลาเค้าก่อนนำส่งให้ลูกค้าจึงวางแผนจับกุม

    ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบนายอ้วน เดินถือถุงใส่ยาเสพติดลงมาจาก บ้านนพคุณอพาร์ตเมนต์ ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ขอตรวจค้นและเข้าจับกุมเนื่องจากพบยาบ้า 4,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 3 กก. กำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้า

    จากนั้นนำตัวไปตรวจค้นห้องพักเลขที่ 9203 ชั้นที่ 2 พบยาเสพติดจำนวนมากบรรจุอยู่ในถุงเก็บไว้ห้องพักของผู้ต้องหา ยาเสพติดที่จับได้ไม่ได้ลักลอบนำเข้ามาทีเดียว แต่เป็นการทยอยเอาเข้ามาซุกซ่อนไว้และทยอยจำหน่ายให้ลูกค้า

    ผู้ต้องหามีอายุน้อยทำหน้าที่ดูแลแหล่งพักยา เนื่องจากเป็นเยาวชน ผู้ร่วมขบวนการน่าคิดว่าตำรวจคงไม่สงสัยไม่ตรวจสอบน่าจะทำให้รอดสายตาไปได้

    ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบยาเสพติดมาจากว้าเหนือเพราะมีสัญลักษณ์ y1 และว้าใต้ เพราะมีสัญลักษณ์ 999 ผู้ต้องหาทำเป็นขบวนการเนื่องจากผู้ค้ามียาเสพติดหลายชนิดแตกต่างจากเคยจับกุมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลถึงผู้ที่ร่วมขบวนการและนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

    จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาเสพติดนำไปจำหน่ายในพื้นที่บก.น.3 และบก.น.4 รวมถึงสถานบริการต่างๆ ทำมาแล้ว 2 เดือน ได้เงินค่าส่งครั้งละ 10,000-20,000 บาท และไม่เคยถูกจับคดีเสพติด เพื่อนรู้จักสมัยม.ปลายชักชวนมาค้ายาเสพติดเช่าห้องพักเป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติดนาน 1 ปีกว่าแล้ว นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments