Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบก.น.1 ติดจีพีเอส360จยย.สายตรวจ-จราจร

    บก.น.1 ติดจีพีเอส360จยย.สายตรวจ-จราจร

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 นายโทนี่ ยัง ผู้อำนวยการบริษัทเอช ไอ พี โกลบอล จำกัด น.ส.อัศนีย์ วิภาตเวทย์ หัวหน้าส่วนผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กรเอไอเอส

    ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การสนับสนุนพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสาร NB-IoT เพื่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและจราจร กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) เชื่อมต่อการทำงานของเทคโนโลยีติดตามหรือจีพีเอส (GPS) บนยานพาหนะโดยการนำอุปกรณ์ Tracker ติดตั้งที่รถมอเตอร์ไซค์ตำรวจ  360 คัน

    เพื่อให้แสดงพิกัดเส้นทางการปฏิบัติงานของตำรวจจราจร และสายตรวจ แบบ Near Real Time ผ่านเครือข่าย NB-IoT ทำให้เมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ศูนย์บัญชาการส่วนกลาง สามารถสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุด รุดไปช่วยเหลือดูแลประชาชนได้รวดเร็วกว่าเดิม

    เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    พล.ต.ต.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของบช.น. คือ การป้องกันความเสียหาย หรือการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน โดยมีเป้าหมายการลดจำนวนเหตุและคดีอาชญากรรมลดลงโดยไม่มีกรอบกำหนดเวลา

    เมื่อเกิดเหตุหรือเกิดปัญหาร้องเรียน ต้องมีความฉับไวและคล่องตัวในการเข้าถึงสถานการณ์อย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบและแก้ปัญหาในทุกมิติ เทคโนโลยีจึงกลายเป็นตัวช่วยที่สำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินงานในทุกๆ ส่วน

    ทางบช.น. จึงมีนโยบายมุ่งเน้นนำเทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนได้เข้ามาร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    และหวังว่าโครงการนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นและแบบอย่างที่ดีของการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานของตำรวจให้ดียิ่งขึ้น เพื่อความสงบสุขและเรียบร้อยของประชาชนและบ้านเมืองต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments