Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันแม่น้องเต้ขอตงเผย ใครฆ่าเต้

    แม่น้องเต้ขอตงเผย ใครฆ่าเต้

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วยนางเรวดี ทัฬหสุนทร มารดานายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีอุเทนถวาย ถูกแทงเสียชีวิตเมื่อปี2559 และภรรยานายศุภชัย ทัฬหสุนทร ที่กระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต

    เข้ายื่นหนังสือกับพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เพื่อขอสำนวนการสอบสวนคดี ของนายธนิต ที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีต ผบช.น.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

    นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า ในสำนวนของ บช.น. มีคำให้การของแพทย์ที่ระบุว่านายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือนายตง พยานปากสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ มีอาการป่วยทางจิต กลายเป็นข้ออ้างที่นายตง ไม่มาเบิกความในชั้นศาล

    ทั้งนี้หากตรวจสอบอย่างละเอียดทราบว่านายตงไม่ได้ป่วยถึงกับให้การในชั้นศาลไม่ได้ รวมทั้งเคยก่อคดีปล้นทรัพย์ล่าสุดในท้องที่ สน.ประเวศ และคดีเก่า 7 คดี

    นอกจากนี้ในสำนวนของ บช.น. มีนายฟลุ๊คพยานอีก 1 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยืนยันว่านายตงให้การในชั้นพนักงานสอบสวนว่าเห็นนายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือโจ้ จำเลย ลงมือแทงนายธนิต

    นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า คำให้การของนายตงและนายฟลุ๊คมีความสำคัญมาก เพราะจะใช้ประกอบการเขียนคำอุทธรณ์ ว่านายตงไม่มีอาการป่วยทางจิต สามารถขึ้นให้การได้ และเพื่อให้ศาลอุทธรณ์สั่งสืบพยานเพิ่มเติม ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา208

    ส่วนกรณีที่นายตง ถูกตำรวจสน.ประเวศจับกุมในคดีปล้นทรัพย์วิศวกร เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ผกก.สน.ประเวศ ยืนยันว่าจากการสอบปากคำนายตงพูดจารู้เรื่อง ให้การได้ ขณะนี้นายตง อยู่ในการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ น่าจะทำให้ง่ายในการเบิกตัวขึ้นให้การ

    ด้านนางเรวดี เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกสบายใจขึ้นและมีความหวัง ขอเรียกร้องให้นายตงเห็นใจครอบครัวที่ต้องสูญเสีย ขอให้มาเป็นพยานในชั้นอุทธรณ์ด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments