Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"บิ๊กรอย" นำกำลังตม.บุกรวบแก๊งจีน"เส้า เสี่ยวปอ"

    "บิ๊กรอย" นำกำลังตม.บุกรวบแก๊งจีน"เส้า เสี่ยวปอ"

     

    เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2565 ที่อาคารให้เช่า  ที่ตั้งของสมาคมเกี่ยวกับการค้าแห่งหนึ่ง ย่านสุทธิสาร พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง(รอง ผบ.ตร.ม.ค.)เปิดเผยว่า ได้นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกเข้าจับกุมนายเส้า เสี่ยวปอ สัญชาติจีน  ผู้ต้องหาตามหมายจับสวมบัตรประชาชนปลอม

    คดีนี้ตำรวจได้ระดมกวาดล้าง และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับและบุคคลเฝ้าระวัง ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022  

    พบข้อมูลบัตรประชาชนคนไทยคนหนึ่ง  มีหน้าตาตรงกับชาวต่างชาติ ที่ใช้พาสปอร์ต 2 เล่ม  เชื่อว่าเป็นการสวมบัตรประชาชน และได้นำกำลังเข้าจับกุม

    สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่มีบัตรประชาชนที่เป็นการสวมรอยชื่อคนไทย  เคยมีคนมาแนะนำให้ทำ แต่วไม่ได้ทำ ส่วนที่อาคารนี้ก็ไม่ได้เดินทางมานานแล้ว เมื่อถามว่า การเดินทางมีรถตำรวจเป็นรถนำ จัดหามาจากไหน ผู้ต้องหาตอบแค่ว่า เพื่อนแนะนำให้

    ด้าน พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ  รอง ผบช.สตม. กล่าวว่า ผู้ต้องหาอ้างว่าจะเข้ามาทำธุรกิจในไทย จึงเข้าร่วมสมาคมดังกล่าว 3-4 ปีแล้ว แต่ยังไม่ทันจะได้เริ่มธุรกิจ  ยังไม่แน่ชัดว่าผู้ต้องหาเกี่ยวข้องหรือดำรงตำแหน่งใดในสมาคม  จะต้องตรวจสอบรายชื่อกับสมาคมอีกครั้ง

    นอกจากนี้  ยังพบชุดลักษณะคล้ายเครื่องแบบทหาร  มีเข็มกลัดชื่อของผู้ต้องหา รวมถึงรถของผู้ต้องหาก็เป็นรถติดธงประจำประเทศทั้ง 2 ฝั่ง คล้ายรถสถานทูต และยังมีรถตำรวจนำขบวนอีก 1 คัน

    หลังรองผบ.ตร.ตรวจสอบทะเบียนด้วยสายตาแล้ว คาดว่าเป็นทะเบียนรถปกติ ไม่ใช่รถสถานทูต เชื่อว่าพยายามทำให้ดูเหมือนรถของสถานทูตเท่านั้น ส่วนรถตำรวจน่าจะเป็นรถปลอม นอกจากนี้ยังพบปืนตั้งโชว์ตามโถงทางเดิน  6 กระบอก ส่วนหนึ่งเป็นปืนบีบีกัน

    เบื้องต้นตำรวจจะดำเนินคดีตามหมายจับ ข้อหาแจ้งความเท็จฯ และปลอมบัตรประชาชน และหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลตรวจสอบของที่พบทั้งหมด สั่งตรวจสอบให้ขยายผล หากพบว่าเข้าข่ายความผิดเพิ่มเติม ก็จะมีการแจ้งข้อหาภายหลัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments