Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแป๊ะ ชื่นชม 5นสต.ศฝร.ภ.4

    บิ๊กแป๊ะ ชื่นชม 5นสต.ศฝร.ภ.4

    วันที่ 4ก.พ.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้ากรณี สื่อได้นำเสนอข่าว ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ Nat Natthaphon “

    โพสต์ข้อความ และภาพ กลุ่มนักเรียนนายสิบตำรวจจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 เข้าช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในขณะที่สวมเครื่องแบบ จนกระทั่งเพลิงสงบในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ว่า

    รับรายงานจาก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ15.00 น.

    ขณะที่ นสต.ณัฐพล คำเสนา อายุ22ปี นสต.อธิพงษ์ จิตรศรีดา อายุ 22ปี นสต.พงศกร ต๊ะถา อายุ22ปี นสต.ปัญญาวัฒน์ ขามก้อน อายุ 24ปี และนสต.กิตติศักดิ์ คำหาญ อายุ22ปี

    ทั้งหมด สังกัดศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 โดยสารโดยรถยนต์ เพื่อจะกลับเข้าไปศึกษาต่อ ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 หลังจากพักผ่อนประจำสัปดาห์ ตามที่ศูนย์ฝึกกำหนด

    เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ริมถนนมะลิวัลย์ ต.หนองแก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณร้านอาหารไม้หลากสี  ทั้งหมดได้ลงจากรถยนต์ และรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชน

    พร้อมทั้งช่วยตักน้ำมาดับเพลิง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือ จนกระทั่งประมาณ 30 นาที เพลิงสงบลง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

    รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านกล่าวชื่นชมกลุ่มนักเรียนนายสิบตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

    ทั้งนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพึงระลึก ตามอุดมคติของตำรวจ 9 ประการอยู่เสมอ รวมถึงนำไปปรับใช้ทั้งในส่วนของการดำเนินชีวิตให้มีจิตสาธารณะ และเพื่อประโยชน์ส่วนรวม แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่จะช่วยเหลือบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไหวพริบปฏิภาณในทักษะความสามารถ

    การประสานงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง การช่วยเหลือผู้อื่น มี Police Mind ใส่ใจความทุกข์ร้อนของประชาชน มีปฏิภาณไหวพริบ

    โดยต่อไปศูนย์ฝึกอบรมต่างๆในสังกัดจะต้องหมั่นฝึกซ้อมนักเรียนนายสิบหรือผู้เข้ารับการอบรมเพิ่มเติม ให้มีทักษะและความชำนาญ รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ในการช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างทันท่วงที

    Cr.ทีมข่าวรองโฆษก ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments