Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ลุยนครปฐมทลาย3 รง.ชำแหละหมูเอาเนื้อไก่หมูเถื่อนบดลดต้นทุน

    ปคบ.ลุยนครปฐมทลาย3 รง.ชำแหละหมูเอาเนื้อไก่หมูเถื่อนบดลดต้นทุน

    ปคบ.จับมือ ปศุสัตว์ ลุยตรวจสอบโรงงานชำแหละเนื้อหมู 3 แห่ง กลางเมืองนครปฐม ลักลอบนำเนื้อไก่เถื่อนมาทำหมูบดปลอม ลดต้นทุน ก่อนแพ๊คส่งขายตามท้องตลาด

    เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.ศิษฏพงศ์ สิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ปคบ. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตหมูบด 3 แห่ง ในอ.เมือง จ.นครปฐม

    หลังได้รับแจ้งเบาะแสมีกลุ่มพ่อค้าหัวใสนำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัยลดต้นทุนการผลิต  นำไปวางขายให้กับผู้บริโภคตามตลาดสดทั่วไป

    อีกทั้งยังพบว่ามีการโพสต์ข้อความตามสื่อสังคมออนไลน์รับซื้อหมูตาย ไก่ตาย โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ เกรงผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่ไม่ถูกสุขลักษณะ  จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบสถานที่แหล่งผลิต หมูบดปลอมเหล่านี้  3 แห่ง ตั้งอยู่ใน จ.นครปฐม ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบ  

    เบื้องต้นพบสินค้าหมูบดบรรจุถุง รวมถึงซากสุกรและซากสัตว์บดผสม รวม  15,116 กก.และอุปกรณ์การผลิต รวมมูลค่า  1,862,760 บาท

    ขณะเข้าตรวจสอบพบว่ามีบางแห่ง กำลังให้คนงานใช้มือคลุกเนื้อหมูและไก่ ใส่สีผสมให้เข้ากันและนำเข้าเครื่องบดผสมอยู่   จึงตรวจยึดสินค้าพร้อมอุปกรณ์การผลิตทั้งหมด รวมถึงทำการเก็บตัวอย่างสินค้าส่งตรวจวิเคราะห์ยังห้องปฏิบัติการ กรมปศุสัตว์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments