Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จับเพิ่มแก๊งแม่เล้าค้ากามส่งหญิงไทยไปดูไบ

    ปคม.จับเพิ่มแก๊งแม่เล้าค้ากามส่งหญิงไทยไปดูไบ

    ตำรวจปคม.รวบคาสนามบิน แม่เล้าค้ากามแก๊งส่งหญิงไทยไปค้าประ เวณีที่ดูไบ  ทำกันเป็นขบวนการมี 4 ราย จับได้แล้ว 3 ราย เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวขัอง จับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 1 คน มาดำเนินคดี

    วันที่ 6 พ.ค.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, รอง ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2บก.ปคม.พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม.

    ร่วมกันจับกุม น.ส.สายฝน อายุ 38 ปี ข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์, ร่วมกัน ตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบด้วยความผิดนั้น จะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ เพื่อการค้าประเวณี, จับได้บริเวณฝ่าย ตม.ขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

    สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกันยายน ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เจ้าหน้าที่แรงงาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  รับแจ้งจากหญิงสาวผู้เสียหาย ชาวอุดร ที่ถูกหลอกไปขายบริการทางเพศที่ประเทศดูไบ หลังพบเฟซบุ๊กชื่อ “Kannika Tai , Suwanee Sahka และ ไก่ ไก่ ไก่ ไก่ไก่ไก่”ทั้งหมดร่วมกันเป็นนายหน้าหลอกผู้เสียหายไปค้าประเวณีที่ต่างประเทศ

    จากการสืบสวนพบว่ามีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ก่อนจะประสานงาน ช่วยเหลือผู้เสียหายกลับมาประเทศไทยได้ พร้อมคัดแยกเหยื่อไว้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม. ได้สืบสวนขยายผล จนทราบผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก หลอกผู้เสียหาย ไปทำงานที่ดูไบ จึงได้ขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ 4 คน ทั้งนี้เมื่อเดือนกันยายน 66 สามารถจับกุมได้แล้ว 2 ราย จนล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.สายฝน ได้อีกรายดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำหน้าที่เรื่องเอกสารในการพาหญิงไทยที่ต้องการไปทำงานขายบริการที่ประเทศดูไบ ได้รับส่วนแบ่งจากกลุ่มนายทุนเป็นค่าตอบแทนต่อคนในราคา 1,000 ดีแรม หรือประมาณ 10,000 บาท

    จากแนวทางการสืบสวนยังพบว่า น.ส.สายฝน นอกจากมารับผู้เสียหายที่สนามบินดูไบแล้ว ยังยึดพาสปอร์ตแล้วพาไปขายต่อให้ชายคนจีนและผู้หญิงคนลาว  คิดราคาค่าตัวผู้เสียหายในราคา 75,000 บาท จากนั้นจะถูกนำไปบังคับค้าประเวณีแถวเมืองชาร์จาท์ ประเทศดูไบด้วย นำตัวส่งกก.2. บก.ปคม ดำเนินคดีพร้อมขยายผลกาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments