Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ซิวสาวแสบตุ๋นค้าแรงแดนซามูไร

    ปคม.ซิวสาวแสบตุ๋นค้าแรงแดนซามูไร

    วันที่ 27 ธ.ค.64 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม.สั่งการพ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์ , พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม.

    นำกำลังจับกุม น.ส.ภาวินี หรือเปรี้ยว อายุ 37 ปี ข้อหาฉ้อโกง ,หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูก หลอกลวง จับได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 187 ม.18 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์เผยว่า เมื่อมีนาคม 62 น.ส.ภาวินี หรือเปรี้ยวใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pawinee Yom Yomseedum” โพสต์ประกาศเป็นนายหน้าสามารถจัดหาหญิงสาวคนไทยไป ทํางานนวดที่ประเทศญี่ปุ่น

    ผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินค่านายหน้าคนละ 5,900 บาท พร้อมส่งเอกสาร ประจําตัวก่อนเดินทาง มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินค่านายหน้าให้นับสิบคน ก่อนที่จะปิดเฟซบุ๊กหนี ไม่สามารถติดต่อได้อีก

    ผู้เสียหายเมื่อรู้ว่าถูกหลอกรวมตัวกันแจ้งความกับ กก.2.บก.ปคม.จนมีการขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างคืนเงินให้กับผู้เสียหายไปหมดแล้ว

    ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในคดีหลอกลวงแรงงานให้ไปทํางานต่างประเทศ และคดีฉ้อโกง ในพื้นที่กรุงเทพ จ.ขอนแก่น ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. เพื่อดําเนินคดีต่อไป

    บก.ปคม. ขอเตือนภัย และประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ถูกหลอกให้ไปทํางานต่างประเทศในลักษณะนี้ว่า ผู้ชักชวนเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือหรือได้รับอนุญาตให้จัดหาแรงงานไปทํางานต่างประเทศหรือไม่

    ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานในภูมิลําเนาของท่านได้ทุกจังหวัด เพื่อป้องกันการถูก หลอกลวง หรือล่อลวงไปค้าประเวณี หรือบังคับใช้แรงงาน อันอาจทําให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์

    หากมีใครเคยโดนผู้ต้องหาหลอกลวงไว้ในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดําเนินคดี เพิ่มเติมได้ที่ท้องที่ที่กิดเหตุและประสานอายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดําเนินคดีเพิ่มเติม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments