Saturday, April 20, 2024
More
    HomeCan i showผบช.ก. เปิดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

    ผบช.ก. เปิดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

    เปิดจุดอับ ขยายจุดสว่าง จุดพักรับรอง เพื่อความสุขของประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2575 บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ (M6) สายบางปะอิน – นครราชสีมา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    เวลา 09.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

    พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ทล. บก.ป. บก.ปคม.บก.ปคบ. ผอ.แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 12 เจ้าหน้าที่อบต.หนองสาหร่าย นักเรียนในอ.ปากช่อง อาสาจราจรตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่จิตอาสา รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 200 คน

    กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาด้านการจราจร ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2565มุ่งเน้น “เปิดจุดอับ ขยายจุดสว่าง จุดพักรับรอง เพื่อความสุขของประชาชน”

    เก็บเศษขยะ ตัดกิ่งไม้ และทำเครื่องหมายจราจร บริเวณช่วงถนนมอเตอร์เวย (M6) สายบางปะอิน – นครราชสีมา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    ในกิจกรรมยังได้แจกหมวกกันน็อกให้กับเด็กนักเรียน เป็นการสร้างวินัยในการขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนน เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ตํารวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตํารวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตำรวจรถไฟ  มุ่งเน้นเรื่องการจราจรช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการอำนวยการจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและประชาชนที่จะไปเที่ยวทั่วประเทศ

    ตำรวจทางหลวงได้จัดกิจกรรมติตอาสาครั้งนี้ที่บริเวณเส้นทางมอเตอร์เวย์ M6เป็นการร่วมกันของทุกภาคส่วนเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ทาสีเส้นทางจราจรบนพื้นถนน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ที่จะต้องใช้เส้นทางนี้ให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาอุบัติเหตุบนทัองถนนเกิดจากการขับรถทางไกลแล้วเกิดเมื่อยล้าหลับใน จนทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ครั้นจะจอดข้างทางก็อันตราย ดังนั้นตำรวจทางหลวง ได้จัดห้องพักฟรี 422 ห้อง 201 หน่วยบริการทั่วไทย ไว้รองรับประชาชนที่เดินทางไกล สามารถจอดรถแวะพักได้ หรือจะพักค้างคืนก็ได้เช่นกัน

    ประชาชนสามารถจองห่องพักผ่านแอพพลิเคชั่น เว็บจองห้อง ที่ www.booking.hwpdth.com.

    ภายในห้องพัก มีทั้งอาหาร ห้องน้ํา wifi และเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ ทุกหน่วยบริการฯ จะมีการ ตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มงวด ภายในที่พักยังมีโครงการเศรษฐกิจพอเพียง

    ประชาชนสามารถเข้าไปศึกษาหาความรู้ ขอคําแนะนําจากตํารวจทางหลวงได้ และสามารถนําผลิตผล ทางการเกษตรกลับไปได้อีกด้วย

    ผบช.ก.กล่าวทิ้งท้ายว่า การเดินทางช่วงปีใหม่ของประชาชน ขอให้เคารพกฏจราจรอย่างเคร่งครัดตลอดเส้นทาง ถ้าเกิดมปัญหาจะมีตำรวจทางหลวงคอยดูแล

    ทั้งนี้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องอยู่ในกรอบระเบียบของกฏหมาย ถ้าขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนดตามเส้นทางจะมีกล้องคอยตรวจจับความเร็ว รวมทั้งด่านเป่าแอลกอฮอร์คอยตรวจอยู่ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและผู้ใช้รถร่วมทางด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments