Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.- ปคบ.รวบเจ้าของแหล่งค้ากาม เปิดคลินิกเสริมความงามบังหน้า

    ปคม.- ปคบ.รวบเจ้าของแหล่งค้ากาม เปิดคลินิกเสริมความงามบังหน้า

     

    วันที่ 27 ต.ค.65 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม.  พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วศิน พันปี สว.กก.1 บก.ปคม.

    ร่วมกันนำกำลังพร้อมหมายค้น เข้าตรวจสอบคลินิก  ซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังพบว่าเปิดเป็นสถานที่ลักลอบค้าบริการทางเพศ  

    จับกุม น.ส.มัณฑริกา หรือ น.ส.นัยนา อายุ 35 ปี ข้อหา ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่ออนาจารซึ่งหญิงฯ ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม

    และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักรฯ ,เป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี

    สำหรับคลินิกดังกล่าวเปิดเป็นคลินิกเวชกรรมมีป้ายใบอนุญาตระบุไว้ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 1 ห้อง หน้ากว้าง 8 เมตร สูง 4 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด บอกเวลาทำการ 13.00-20.00น.ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ และไม่มีผู้พักอาศัยข้างใน ก่อนจะมีผู้ดูแลคลินิกมาแสดงตัวภายหลัง ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาเข้าตรวจสอบสถานที่

    พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า บก.ปคม.นำกำลังมาตรวจสอบการค้าประเวณีในสถานที่ประกอบธุรกิจเสริมความงามย่านบึงกุ่ม หลังได้รับแจ้งว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศ จากการตรวจสอบ ไม่พบการค้ามนุษย์ แต่เป็นการค้าประเวณี  

    จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี  แจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสาน บก.ปคบ.มาตรวจสอบเรื่องการประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียงเป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการด้วย

    พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับหลักเกณฑ์ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ คือมีการบังคับขู่เข็ญ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอายุต่ำกว่ากฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบและแบ่งหน้าที่กันตามความรับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการค้าประเวณีผิดกฎหมาย

    ที่ผ่านมามีการจับกลุ่มไลน์ลับมาตลอด โดยตำรวจมีสายตรวจออนไลน์ คอยตรวจสอบ ส่วนกรณีนี้ที่ใช้สถานที่เป็นคลินิกถือว่าไม่แปลก ที่ผ่านมามีพบบ้าง สำหรับคลินิกแห่งนี้ นิติบุคคลยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบค้าบริการหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าเปิดมาไม่นาน

    พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวเสริมว่า  ตรวจสอบเอกสารการประกอบกิจการพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องตรวจสอบเอกสารหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง เผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศในคลินิกนวดสปาในหมู่บ้านแห่งนี้  นำข้อมูลไปแจ้งตำรวจ บก.ปคม.ก่อนมีการตรวจสอบพร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับจนเข้าจับกุมผู้ต้อง ที่เปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ นัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้

    มีพนักงานของคลินิก ร้องเรียนว่าเจ้าของคลินิกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน บางวันมีผู้มาค้าบริการถึง 10 คน

    ผู้สื่อข่าวสอบถามบุคคลในพื้นที่เผยว่า คลินิกแห่งนี้เปิดบริการมาไม่นาน ระยะแรกๆ ช่วงกลางวันจะมีคนเข้ามาเยอะ แต่จะเป็นกลุ่มพนักงานคลินิก และไม่ทราบว่าสถานที่นี้มีการค้าบริการ อีกทั้งนิติบุคคลของหมู่บ้านยังไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนใด  ไม่เคยยินเสียงแปลกๆ เพราะพื้นที่อาคารค่อนข้างห่างกัน

    แต่เคยพบว่าในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ จะมีรถหรูเข้ามาจอดในหมู่บ้านหลายคัน และจะมีบ้านข้างหลังเปิดไฟสว่างตลอด แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นอาคารที่เกิดเหตุหรือไม่

    มีรายงานว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ยังพบว่าภายในคลินิกดังกล่าวมีการดัดแปลงเป็นห้องต่างๆ อีกหลายห้อง  และพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ในถังขยะหลายอันด้วย 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments