Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.-ปปป.รวบหนุ่มแสบลวงลูกตำรวจถ่ายหวิวแบล็กเมล์

    ปคม.-ปปป.รวบหนุ่มแสบลวงลูกตำรวจถ่ายหวิวแบล็กเมล์

     

    ตำรวจสอบสวนกลางเปิดปฏิบัติการคอสเพลย์อวตาร บุกรวบหนุ่มพนักงานคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ หลอกลูกตำรวจวัย 14 ถ่ายโป๊เปลือย ก่อนแบล็กเมล์จนฆ่าตัวตาย ตรวจโทรศัพท์มือถือเจอคลิปเด็กโป๊จำนวนมาก

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. บก.ปปป. และ บก.ปอท.เปิดปฏิบัติการ “คอสเพลย์อวตาร”

    นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านเดี่ยวสองชั้น ในพื้นที่ ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  จับกุมนายปิยบุตร อายุ 27 ปี ผู้ต้องสงสัยใช้สื่อสังคมออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่างๆทางอินเตอร์เน็ต แสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กและสตรี

    พบนายปิยบุตรเตรียมตัวจะออกไปทำงานนอกบ้าน เจ้าหน้าที่แสดงหมายค้นขออนุญาตเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบโน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

    ตรวจสอบข้อมูลภายในพบไฟล์รูปภาพและคลิปวิดีโอโป๊เปลือย หรือ สื่อลามกอนาจารเกี่ยวกับเด็กเป็นจำนวนมาก พร้อมกับพบหมายเรียกเข้าให้ปากคำในคดีลักษณะดังกล่าวจากท้องที่อื่นๆอีกหลายหมาย  ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมคุมตัวมาสอบปากคำที่ บก.ปคม.

    พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งพร้อมครอบครัว เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ว่า น้องไข่มุก อายุ 14 ปี บุตรสาว ได้ถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นบัญชีแอค์เคาท์แอปพลิเคชั่นดิสคอร์ด และ ทวิตเตอร์ปลอม หรือ อวตาร ทักข้อความมาทำทีตีสนิท ก่อนล่อลวงให้ส่งภาพโป๊ให้แลกกับเงิน

    แต่เมื่อได้ภาพไปแล้วกลับนำภาพดังกล่าวมาข่มขู่แบล็คเมล์ให้วิดีโอคอล แล้วสั่งให้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการในทางลามกอนาจาร หากไม่ยอมทำตามจะนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ จนทำให้ น้องไข่มุก เกิดความเครียดจนตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย

    หลังทราบเรื่องตำรวจ บก.ปปป.  ประสานข้อมูลร่วมกับตำรวจ บก.ปคม. บก.ปอท. ร่วมกันแกะรอยสืบหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ จนทราบว่าเป็นนายปิยบุตร  พนักงานคอลเซ็นเตอร์อยู่ที่บริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง

    ผบก.ปคม.กล่าวต่อว่า  แนวทางสืบสวนยังพบว่า แม้จะเกิดเรื่องเศร้า แต่นายปิยบุตร  ไม่มีท่าทีสลดหรือสำนึกในความผิดของตัวเอง ยังคงมีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวเช่นเดิม ล่อลวงเด็กสาวในกลุ่มคอสเพลย์ คนอื่นๆให้ส่งภาพโป๊เปลือยโชว์ของสงวนมาให้ จากนั้นจะบันทึกภาพนั้นไว้ แล้วนำไปหาผลประโยชน์ ถือเป็นภัยร้ายต่อสังคม และ เยาวชน เจ้าหน้าที่จึงเร่งแกะรอยสืบหาพยานหลักฐานจนนำมาสู่การจับกุมตัว IMG_8518 IMG_8519 IMG_8520

    มีรายงานข่าวว่า ช่วงแรก นายปิยบุตร ให้การภาคเสธ รับเพียงว่า เก็บคลิปภาพเด็กสาวในโทรศัพท์จริง แต่เป็นเด็กสาวที่เคยพูดคุยกัน หรือ แฟนสาว รวมไปถึงภาพที่เซฟบันทึกมาจากทวิตเตอร์ต่างๆเพราะเป็นคนชอบสะสมภาพสาวแต่งคอสเพลย์ ไม่ได้มีการข่มขู่หญิงสาวเหล่านั้นแต่อย่างใด ก่อนที่ภายหลังจะยอมรับว่าเคยมีการข่มขู่เหยื่อว่าจะเอาภาพไปปล่อยตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆจริง

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามความผิดซึ่งหน้าก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments