Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับอีกรายคดีค้ามนุษย์ “โรฮีนจา”

    ป.จับอีกรายคดีค้ามนุษย์ “โรฮีนจา”

    วันที่ 23 มิ.ย.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6.บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. , พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ปทส.

    ร่วมกันจับกุมนายส่านิ อายุ 60 ปี ข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดและร่วมกันฟอกเงิน และหมายจับ และหมายจับข้อหาสมคบและร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปกระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์ โดยกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี ,

    ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นโดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และ ร่วมกันเรียกค่าไถ่ จับได้ที่บ้านในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

    สืบเนื่องจากนายสำนิ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา  เป็นคดีสำคัญเมื่อ ปี พ.ศ.2558 มีท้องที่เกิดเหตุเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดทั้งในและต่างประเทศ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่กก.6.บก.ป. ได้สืบทราบเบาะแสว่านายสำนิ หนีมาอยู่ที่บ้านใน ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา  ได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดนาทวี เข้าตรวจค้น พบนายสำนิ ซ่อนตัวอยู่บริเวณซอกตู้เสื้อผ้า ภายในชั้นล่างของบ้าน  จับกุมตัวได้  

    สอบสวนให้การปฏิเสธ จากแนวการสืบสวนพบว่า นายส่านิ มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ทำหน้าที่โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ร่วมกระทำความผิดคนอื่นๆ ในกลุ่มเครือข่าย ก่อนนำตัวส่ง สภ.ปาดังเบซาร์ ภ.จวสงขลา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments