Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ล็อกพันเอกกำมะลอตุ๋น20ล.

    ปคม.ล็อกพันเอกกำมะลอตุ๋น20ล.

     

    ตำรวจปคม.จับพันเอกพิเศษปลอม อ้างสนิทรัฐมนตรี ตุ๋นยืมเงินลงทุน เหยื่อหลงเชื่อเสียหายกว่า 20 ล้าน

    เมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม. จับกุม นายพันธ์เทพสักดิน อายุ 48ปี ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ข้อหา“พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534” ได้ที่ บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 2564 นายพันธ์เทพสักดิน ได้ทำทีตีสนิทผู้เสียหายรายหนึ่ง ก่อนอ้างตัวเป็นทหารยศพันเอกพิเศษ จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น19 รู้จักกับผู้ใหญ่ระดับรัฐมนตรีหลายคน ทั้งยังมีการโชว์โปรไฟล์รูปภาพสวมใส่เครื่องแบบทหาร พาผู้เสียหายไปโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    กระทั่งเมื่อเห็นว่าเหยื่อเริ่มตายใจ จึงแสร้งออกอุบายขอยืมเงินอ้างว่านำไปให้ผู้ใหญ่เปิดการลงทุนรถไฟรางคู่ รวมถึงชักชวนลงทุนซื้อโควต้าลอตเตอรี่ รวมเป็นเงินกว่า 15 ล้านบาท

    ต่อมาผู้เสียเริ่มเอะใจ หลังมีเจ้าหนี้ตามทวงเงินผู้ต้องหาบ่อยครั้ง จึงตรวจสอบประวัติเลยรู้ว่าไม่ได้เป็นทหารตามที่กล่าวอ้าง ก่อนทวงขอเงินกลับคืน ผู้ต้องหาจึงยอมสั่งจ่ายเช็คเงินสดคืนให้ แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกลับไม่สามารถขึ้นเงินได้

    อีกทั้งยังทราบว่านอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้วยังมีผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย ก่อนจะมีการรวมตัวยื่นฟ้องศาลจนมีหมายจับติดตัวในคดีลักษณะเดียวกันและคดีฉ้อโกงรวม 9 คดี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหาได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ 

    สอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง ศาลแขวงนนทบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments