Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปทส.ตามล็อกสาวสองลอบส่งเต่าดาวไปตปท.ทางพัสดุไปรษณีย์

    ปทส.ตามล็อกสาวสองลอบส่งเต่าดาวไปตปท.ทางพัสดุไปรษณีย์

    ปทส.ตามรวบสาวสอง ลอบส่งเต่าดาวซุกกล่องพัสดุไปต่างประเทศ อ้างเจ้าของตัวจริงลืมบัตรประชาชน ต้องใช้บัตรของตนเองแทน“

    วันที่ 24 ธ.ค.66 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส.พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ปทส.พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส.ร่วมกันจับกุมนายเจษฎากร อายุ 21 ปี ในข้อหา”พยายามส่งของต้องกำจัดออกนอกราชอาณาจักร,พยายามส่งออกสัตว์ป่าควบคุม,ส่งออกสัตว์ป่าควบคุม โดยมิได้รับอนุญาต” ได้ที่บ้านพักต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

    ทั้งนี้ทราบว่าเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากร กองสืบสวนและปราบปราม, เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมตรวจค้นและยึดกล่องพัสดุไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ ภายในพบมีเต่าดาวอินเดีย 3 ตัว แต่ละตัวถูกพันด้วยแผ่นพลาสติกเทปกาวใสและห่อด้วยถุงน่องสีดำซุกเอาไว้ในหม้อสแตนเลส วางปะปนมากับเสื้อยืด ชุดนอน  ตรวจยึดนำส่งสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่าผู้ที่ส่งพัสดุดังกล่าวคือนายเจษฎากร สาวประเภทสอง จนมีการออกหมายจับไว้ กระทั่งสืบทราบว่าหลบมาอยู่ที่อ.เมืองอุบลราชธานี จึงตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

    สอบสวนให้การปฎิเสธ อ้างว่าตอนที่ไปส่งพัสดุนั้นตนไม่ทราบว่ามีเต่าบรรจุอยู่ โดยมีพี่ที่รู้จักกันชวนไปส่งพัสดุด้วย แต่ลืมนำบัตรประชาชนมาเลยขอให้ใช้บัตรฯตนดำเนินการแทน ทำให้เป็นหลักฐานถูกจับดังกล่าว นำตัวส่ง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments