Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบสองผัวเมียสิบแปดมงกุฎนักต้มตุ๋นออนไลน์เหยื่ออื้อเสียหายกว่า 10 ล้าน

    ป.รวบสองผัวเมียสิบแปดมงกุฎนักต้มตุ๋นออนไลน์เหยื่ออื้อเสียหายกว่า 10 ล้าน

    เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์  จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป.จับกุม นายภาณุพงษ์ อายุ 33 ปี ตาม ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” และ น.ส.กุศญา อายุ 36 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น

    สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน   ชักชวนผู้คนร่วมลงทุนธุรกิจผลิตกาแฟ ส่งขายออนไลน์และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ อ้างผลตอบแทนสูงมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนด้วยจำนวนมาก รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

    แต่สุดท้ายกลับไม่มีการลงทุนจริง ซ้ำยังนำเงินลงทุนของผู้เสียหายไปใช้จ่ายส่วนตัวจนหมด เมื่อทวงถามเงินกลับถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนตัดขาดการติดต่อหนีหายไป กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับ กระทั่งตามจับกุมตัวได้

    สอบสวนทั้งสองยังให้การปฏิเสธ ตรวจสอบพบพบมีหมายจับติดตัวในคดีลักษณะเดียวกันหลายคดี โดยเฉพาะ น.ส.กุศญา มีหมายจับในคดีฉ้อโกง ติดตัวมากถึง 7 คดี จากการหลอกขายของออนไลน์ จำพวก หน้ากากอนามัย เครื่องสำอาง เครื่องทำความสะอาดหน้า อุปกรณ์ชงกาแฟ และอีกหลายอย่าง ได้เงินรวมกว่า 10 ล้านบาท จนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทนไม่ไหวต้องออกมาโพสต์แจ้งเตือนเป็นบุคคลอันตราย ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่นเดียวกับ นายภาณุพงษ์ ผู้เป็นสามีที่มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันเพิ่มเติมอีก 1 คดี

    เบื้องต้นจึงนำตัว น.ส.กุศญา ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. และนำตัว นายภาณุพงษ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง จ.น่าน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments