Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.จับคาผ้าเหลือง หนีโทษประหารนาน10ปี

    ปพ.จับคาผ้าเหลือง หนีโทษประหารนาน10ปี

    คอมมานโดตามรวบคากุฎิ หลวงพี่หนีโทษประหารคดีฆ่า มาบวชพระอยู่ร่วม 10 ปี คิดว่าคงรอด”

    วันที่ 11 ส.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ. พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ

    นำกำลังจับกุมนายพีรทัต อายุ 29 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมี และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่วัด ในต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

    สืบเนื่องจากเมื่อค่ำวันที่ 2 ม.ค.2555 ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันตายบริเวณตรงข้ามสระน้ำเทศบาล อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อไปตรวจสอบพบศพนายศิวกร หรือแบงค์ จิรนันท์ธนวัฒน์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดหลังเกิดเหตุตำรวจจับกุมคนร้ายคือนายพีรทัต ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมเพื่อนรวมอีก 2 คน

    จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ พร้อมขอประกันตัวในชั้นศาล หลังจากนั้นศาลชั้นต้น และศาลอุธรณ์ ได้ตัดสินโทษประหารชีวิต เมื่อนายพีรทัต รู้คำพิพากษารีบหลบหนีทันที

    ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวน จนพบเบาะแสว่า นายพีรทัตหลบหนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดในอ.ชะอวด จ.นครศรีฯ  ร่วมกับตำรวจศาลจังหวัดนาทวี เข้าตรวจสอบพร้อมจับกุมก่อนจะพาไปลาสิกขา

    สอบสวนรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีคดีมาบวชพระได้เกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่มีคำพิพากษาโทษประหารออกมา ไม่คิดว่าจะถูกตำรวจติดตามมาจับกุมตัวจนได้ นำตัวส่งศาลจังหวัดนาทวี ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments