Saturday, April 27, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบปีที่3ของบิ๊กแป๊ะ แต่เป็นปีทอง รองโจ๊ก

    ปีที่3ของบิ๊กแป๊ะ แต่เป็นปีทอง รองโจ๊ก

     

    “สรรพสิ่งไม่แน่นอน ไม่อาจรอช้าได้…..” ขงเบ้ง กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++การซักซ้อมการเดินริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ เพื่อเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ลุล่วงไปด้วยความยิ่งใหญ่สมพระเกียรติท่ามกลางประชาชนชาวไทยไปปักหลักรอชมการซ้อม ต่าพากันร่ำไห้ทันทีที่ริ้วขบวนเคลื่อนผ่าน ส่วนกำหนดงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. ป้าเจี๊ยบแค่เห็นภาพใจจะขาดเช่นเดียวกับคนไทยทั้งประเทศ

    +++++++++สำหรับวันที่ 13 ต.ค. จะเป็นวันครบรอบ1ปี ที่พระองค์เสด็จสวรรคต “ นอกจากนี้ยังตรงกับวันตำรวจด้วย สำนักงานเลขานุการ ตร.มีหนังสือระบุว่า “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีดำริให้จัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2560 ในวันอังคาร ที่ 17 ต.ค.60 โดยกำหนดพิธีเป็นการภายใน ตร. ดังนี้เวลา 07.00 น. พิธีบูชาพระภูมิ พระนารายณ์ พระพุทธรูปพระนิรันตราย จากนั้นเป็นพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 พิธีสงฆ์ พิธีสักการะรูปจำลอง พล.อ.เผ่า ศรียานนท์ และเยี่ยมข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บในหน้าที่ ที่โรงพยาบาลตำรวจตามลำดับ

    +++++++++++ บันทึกจากสำนักงานเลขานุการ ตร.ระบุด้วยว่า สำหรับพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ทำประโยชน์ ให้ ตร.พิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญานตน และสวนสนาม ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ให้เลื่อนไปก่อน โดยแจ้งให้แต่ละหน่วยทราบเป็นแนวทางการจัดงาน

    ++++++++++สำหรับวันที่ 17ต.ค. ตรงกับวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการโอนกรมตำรวจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งเป็น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 17 ต.ค.41 อยู่ในบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี มี พล.ต.อ.ประชา เป็นผบ.ตร.คนแรก ส่วนพล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นผบ.ตร.คนที่11

    +++++++++ อาทิตย์ที่ผ่านมา บิ๊กแป๊ะ เป็นประธานมอบนโยบายการบริหารประจำปีงบประมาณ 2561 แก่ตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.-ผบก. ให้เร่งดำเนินงานตามนโยบาย 6 ข้อ ที่เคยปฏิบัติมาตั้งแต่มารับตำแหน่ง ประกอบด้วย การพิทักษ์ ปกป้อง และเทิดพระเกียรติเพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในสังคม การป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรม การแก้ไขปัญหายาเสพติด การเร่งรัดขับเคลื่อนกระบวนการปฏิรูปองค์กรตำรวจในยุคประชาคมอาเซียน และการเสริมสร้างความสามัคคีและบำรุงขวัญตำรวจต้องทำอย่างต่อเนื่อง ค่ะย่างก้าวบนเก้าอี้ ผบ.ตร.ปีที่3

    ++++++++++++ส่วนคดีดัง 3 ตำรวจที่มีเอี่ยวพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีอยู่ระหว่างรอผลตรวจดีเอ็นเอในรถคัมรี่ ที่พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์​ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 พาหนี บิ๊กแป๊ะบอก หากพบผลตรวจดีเอ็นเอภายในรถยนต์ตรงกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องดำเนินคดีอาญา หากไม่ตรงก็ดำเนินการในเรื่องวินัย ส่วนกรณีข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ประเทศอังกฤษ ยังต้องพิสูจน์ทราบ

    +++++++++ สำหรับความเคลื่อนไหวของตำรวจทั่วประเทศ หลังวันที่ 1 ต.ค. โฟกัสไปที่นครบาลก่อนนะคะ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. เข้าประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวังปารุสกวัน บริเวณอาคาร บช.น. หลังเข้ามาทำงานวันแรก เพื่อความเป็นสิริมงคล มีนางดารณี เสสะเวช ภรรยา และข้าราชการตำรวจบช.น.ร่วมพิธีด้วย

    ++++++++ แล้วบิ๊กหยม เอาใจชาวกรุง เป็นอันดับแรก สั่งยกเลิกด่านกวดขันวินัยจราจร เหตุไม่ได้แก้ไขปัญหารถติดให้บรรลุ แต่ให้เน้นบังคับใช้กฎหมาย รถจอดกีดขวาง ผ่าไฟแดง หรือเหตุซึ่งหน้า พร้อมกำหนดเขตพื้นที่ให้ตำรวจแต่ละนายรับผิดชอบ หากปล่อยปะละเลยรถติด ไม่ลงมาอำนวยความสะดวก โดนวินัยแน่ ส่วนด่านตรวจแอลกอฮอล์ อาชญากรรม และความมั่นคง ยังต้องมีไว้ก่อน แต่ต้องมีแผนเสนอมายังผู้บังคับบัญชาทุกครั้ง

    +++++++++มอบนโยบายเสร็จ กลางดึกวันที่ 2 ต.ค. เกิดคดีท้าทายบิ๊กหยม คนร้ายสวมไอ้โม่งปล้นเงินเยนของเสี่ยค้าทองค้าเพชร คิดเป็นเงินไทย 60ล้านบาท บนลานจอดรถชั้น 5 อาคารรัชดาพาวิเลี่ยน ซอยรัชดาภิเษก 30 ถนนรัชดาภิเษก

    แต่ทีมงานหลานแมน-พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้การสืบใหญ่นครบาลควง นพศิลป์ รองผู้การ นรต.รุ่นน้อง ไปดูที่เกิดเหตุแล้วลูบปาก หวานหมู ก่อนโชว์รวบ 6 ผู้ต้องหา ตามยึดเงินของกลางได้ครบ ที่แท้ลูกน้องใหม่ลูกน้องเก่าสุมหัวปล้นเจ้านาย ลงทุนเช่าห้องในคอนโดที่เกิดเหตุวางแผนนาน1เดือน ถ้างานสำเร็จแบ่งทีมงานคนละ 5 แสนบาท บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ มาสอบปากคำด้วยตัวเองค่ะ

    +++++++++ป้าเจี๊ยบคิดแล้วก็ให้ขำ ไม่หวานหมูได้ยังไง เข้ามาปล้นถึงในคอนโด แล้วใครจะเข้ามาได้ ถ้าไม่ใช่คนที่มาเช่าในคอนโดแห่งนี้ แล้วเงิน100กว่าล้านเยน มึงจะเอาไปแลกเงินไทยที่ไหน จะทยอยแลกหรือจะเก็บไว้ก่อน แล้วคนที่รู้เรื่องความเคลื่อนไหว ถ้าไม่ใช่คนในแล้วจะเป็นใครคะ ฉลาดแต่ไม่เฉลียว ก็ต้องติดคุกอย่างนี้ล่ะค่ะ

    +++++++++ ถัดไปอีกวัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. ดูแลงานปราบปราม รับผิดชอบบช.น. ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. รอง ผบช.น. -ผกก.ในสังกัด ก่อนมอบนโยบายเรื่องการป้องกันและปราบปรามเป็นหลัก ไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น ถ้ามี ผู้บังคับบัญชาระดับบก.ต้องลงไปดูและจับให้ได้โดยเร็ว กำชับโรงพักในพื้นที่ บช.น. ดูแลเรื่องยาเสพติด นักท่องเที่ยว ปราบปรามแข่งรถบนทาง

    ++++++++++ ไปที่อิสานใต้หน่อยค่ะ บิ๊กเด่น -พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เจ้าของวลีเด็ด “ทำยังไงก็ได้ให้ประชาชนรัก” สั่งสอบข้อเท็จจริง กรณี บก.ภ.จว.บุรีรัมย์ โยกย้ายพนักงานสอบสวนในพื้นที่ โดยไม่รายงานผู้บังคับบัญชาระดับภาค ซ้ำผกก.หัวหน้าโรงพัก ไม่รู้เรื่องลูกน้องในโรงพักถูกย้าย

    ++++++++++ที่สำคัญ พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เจ้าของคดีหวยอลเวง ที่มีหนุ่มนางรอง อ้างลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หาย 12 ล้านบาท มีชื่อถูกย้ายกับเขาด้วย โดยคำสั่งแรกถูกย้ายไปเป็นสว.สอบสวน สภ.ทะเมนชัย

    ++++++++โชคดี บิ๊กเด่น รู้เรื่องก่อน นอกจากตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยังสั่งให้แก้ไขคำสั่งย้าย พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ที่ไปอยู่สภ.ทะเมนชัย สลับกับ พ.ต.ท.ชนะมาร เต็นปักษี สว.สอบสวน สภ.คูเมือง ที่ย้ายไปปฎิบัติราชการ สภ.นางรอง ไปอยู่ สภ.ทะเมนชัยแทน ป้าเจี๊ยบ อารมณ์ดี ไม่ได้พี้กัญชา อลเวงอลวนจริงๆตำรวจจังหวัดนี้

    ++++++++++ ส่วน บช.ท่องเที่ยว ที่มีพล.ต.ท.สาคร ทองมุนี เป็น ผบช.คนแรก เริ่มเปิดตัวโดยไปที่กองปราบฯพร้อมเพื่อนร่วมรุ่น นรต.35 บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ให้ลูกน้องกล่าวโทษ 29 บริษัทพันทัวร์ศูนย์เหรียญ

    +++++++++จากนั้น ร่วมกับเดอะโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. ไปประชุมร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

    +++++++++บิ๊กโจ๊กให้สัมภาษณ์สื่อ กำหนดนโยบายปราบปราม 10 มาตรการต้องห้ามประกอบด้วย 1.ทัวร์ศูนย์เหรียญ 2.หลอกให้ซื้อสินค้าและบริการด้อยคุณภาพ 3.ใช้ยานพาหนะรับส่งเอารัดเอาเปรียบ 4.สถานบริการผิดกฎหมาย 5.จัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยว 6.ปราบปรามยาเสพติด 7.อาชญากรรมข้ามชาติ 8.สร้างความปลอดภัยในการเดินทาง 9.เหตุอาชญากรรมที่ส่งผลกับชีวิต เพศและทรัพย์สินและ10.แสดงโชว์สัตว์คุ้มครอง ทัวร์ล่าสัตว์ ร้านเปิบพิสดาร ทั้งนี้หากพบการกระทำผิดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1155

    +++++++จากนั้นบิ๊กโจ๊ก นำกำลังปิดเกาะสมุย สุราษฏร์ฯ เข้าตรวจค้นร้านผู้ประกอบการที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

    +++++++++ ถัดมาอีกวัน นำกำลังรวบ 5 มาเฟียชาวเกาหลี เช่าคอนโดหรู ย่านสาธุประดิษฐ์ หลังสถานทูตเกาหลีใต้ประสานมา ผู้ต้องหาทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล เปิดรับแทงการพนันออนไลน์ มีนายทุนเกาหลีสนับสนุน ลูกค้าขาประจำเป็นชาวเกาหลีเข้ามาเล่นพนัน 700 คนต่อวัน วงเงินสะพัดปีละ 700 ล้านบาท งานชุกจริงๆ มีข่าวผลงานแทบทุกวันยกให้เขาค่ะ ปีทองของรองโจ๊ก(อีกปีหนึ่ง)

    +++++++ผ่านไปแล้ว พิธีสวมแหวนรุ่นละมอบกระบี่สั้น นรต.ชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 74 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ นครปฐม เห็นภาพบิ๊กต้อย-พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.สวมกอดลูกชายสืบทายาทตำรวจ ป้าเจี๊ยบ เห็นแล้วปลื้มใจค่ะ

    ++++++++ 11 ตค.ที่ตึกเขียว 4 ชั้น วัดเทพศิรินทราวาส จะมีการรายงานตัวและปฐมนิเทศ ตามโครงการอุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจ 296 นาย น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 11-30 ต.ค.60

    +++++++เช่นเดียวกับ เสธ.หิ-ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารคนดัง เข้าอุปสมบท วันที่ 10 ต.ค.นี้ ที่วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย ป้าเจี๊ยบอนุโมทนา สาธุด้วยนะเจ้าคะ

    เจอกันอีกครั้งอาทิตย์หน้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments