Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอนป้าควิน แรงบันดาลใจในวัย 71

    ป้าควิน แรงบันดาลใจในวัย 71

     

    อาชญา (ลง) กลอน
    โดย…ธนก บังผล

    แวะพักเรื่องคดีมาคุยเรื่องดีๆที่คนไทยซึ่งไปอาศัยอยู่ต่างประเทศสร้างชื่อเสียงกันบ้างครับ

    สำหรับสัปดาห์นี้ผมมีความยินดีจะแนะนำให้ทุกท่านรู้จักคุณพี่ควิน บอมเมลเจ (Quin Bommelje) ผู้หญิงไทยวัย 71 ปีที่ไปออกรายการ อเมริกา ก็อต ทาเลนท์ เวทีการคัดเลือกผู้มีความสามารถที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    เป็นรายการเดียวกับที่ทางประเทศไทยซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วใช้ชื่อว่า ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์ นั่นละครับ

    คุณควิน หรือหลายคนเรียกว่า ป้าควิน บ้างก็เรียกว่าคุณยาย เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เธอได้ขึ้นไปแสดงความสามารถในการเต้นลีลาศบนเวทีจนสร้างความประทับใจให้กับกรรมการทั้ง 5 คน

    และที่ไม่มีใครคาดคิดก็คือเธอสามารถสร้างความประทับใจจนคว้า Golden Buzzer หรือแปลเป็นไทยคือ “ออดทอง” ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเลยทันที โดยไม่ต้องมารอให้กรรมการออกความเห็นแล้วลุ้นกดผ่านไม่ผ่าน

    ที่สำคัญที่สุดคือการที่เธอยกมือ “ไหว้” สัญลักษณ์หนึ่งเดียวของความเป็นไทยไปเผยแพร่บนเวทีระดับโลก จนทำให้ผมอดจะนำเรื่องของเธอมาเขียนไม่ได้

    ล่าสุดในรายการ America’s Got Talent ได้เผยแพร่คลิปหญิงไทยวัย 71 ปี ชื่อควิน บอมเมลเจ ซึ่งกำลังได้รับการพูดถึงบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

    หลังจากที่เธอวาดลวดลายลีลาศแบบบอลรูมแดนซ์สุดผาดโผน

    เมื่อจบการแสดงกรรมการถึงกับพูดว่าอายุของเธอกับสิ่งที่เธอได้แสดงออกมา กลายเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับคนทั่วไปไม่ยอมแพ้ หากคุณมีความฝันอะไรสักเรื่องหนึ่ง แม้ว่าอายุคุณจะได้ล่วงเลยมามากแค่ไหนก็ตาม

    คุณป้าควิน วัย 71 ปี ให้สัมภาษณ์หลังได้รับ โกลเด้น บัซเซอร์ ว่า “ไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่าจะได้มาอยู่ที่นี่ในวันนี้

    เธอบอกอีกว่า เธอเป็นคนไทยที่เกิดในในหมู่บ้านเล็กๆ แถบชนบท ครอบครัวประกอบอาชีพชาวนา ซึ่งด้วยสถานการณ์ที่ต้องทำมาหากินทำให้เธอต้องละทิ้งความฝันที่มี

    อย่างไรก็ตามเมื่อเธอได้แต่งงานกับ ริค บอมเมลเจ เมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว เธอได้ไปเรียนเต้นรำ แล้วเธอก็ตกหลุมรักการเต้นแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนสารภาพว่า เพิ่งรู้ว่าการเต้นคือความฝันของเธอ ก่อนจะมาพบกับ “มิชา วลาโซฟ” แดนเซอร์หนุ่มอายุ 35 ปี เมื่อราวๆ 10 ปีที่แล้ว

    หลังจากที่เธอกับสามี ริค บอมเมลเจ เต้นด้วยกันมา 3 ปี ก็รู้ว่าไม่สามารถเต้นคู่กันได้ จึงได้เลือก“มิชา วลาโซฟ” แดนเซอร์หนุ่มที่อายุน้อยกว่าถึงครึ่งหนึ่งมาเต้นด้วย

    ขณะที่สามีของเธอบอกว่า “เธอเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับผมมาก และยังเป็นเป็นผู้หญิงที่น่าเหลือเชื่ออีกด้วย”

    นอกจากการเต้นที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนในห้องส่งและผู้ชมทางบ้านที่ดูรายการอยู่ เธอยังนำการไหว้แบบไทยๆขึ้นไปประกาศศักดาให้คนทั้งโลกรู้จักประเทศไทยอีกด้วย
    งานนี้ต้องยกนิ้วให้เลยครับ

    สำหรับใครที่อยากดูคลิปความสามารถของคุณป้าควิน บอมเมลเจ ก็สามารถค้นหาได้ใน YouTube  หรือค้นคำว่า Quin Bommelje ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวขวัญกันไปทั่วโลกเลยครับ

    /////ลิงค์รายการ//////
    https://www.countryliving.com/life/entertainment/a22613912/americas-got-talent-golden-buzzer-71-year-old-dancer/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments