Friday, April 19, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบ ก็ไม่รู้ "นายพลคนดัง" จะได้นั่งเก้าอี้สมหวังดังใจมั้ย..?

    ป้าเจี๊ยบ ก็ไม่รู้ "นายพลคนดัง" จะได้นั่งเก้าอี้สมหวังดังใจมั้ย..?

    image

    ++++++++++ สวัสดีเจ้าค่ะ วันคืนผ่านไปเร็วมาก แป๊ปๆครบอาทิตย์ ถึงเวรเข้ามาสรุปข่าว จิ๊จ๊ะ ความเคลื่อนไหวความเป็นไปในแวดวงสีกากี ให้อ่านกันใน http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจและเกลียดตำรวจเจ้าค่ะ

    ++++++++++ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.อ.มนต์ชัย พันธุ์คงชื่น อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ณ วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กทม.วันที่ 20 พ.ย.นี้เวลา 17.30 น.

    ++++++++++ ถึงวันนี้เวลาผ่านเกิน 1 เดือนแล้ว หลังวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ แต่พสกนิกรของพระองค์ท่านยังหลังไหลทยอยกันมาถวายสักการะพระบรมศพไม่ขาดสาย

    imageimage

    ++++++++++ค่ะ ในขณะเดียวกัน ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ อย่างสมพระเกียรติ ในการรักษาความสงบและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาเคารพพระบรมศพในทุกๆด้าน โดยสลับสับเปลี่ยนตำรวจจากหน่วยต่างๆไม่ว่าจะจากต่างจังหวัด บช.ต่างๆมาสนับสนุนตำรวจ บช.น.ในฐานะเจ้าภาพ ขณะที่บิ๊กตำรวจอย่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และตำรวจชั้นผู้ใหญ่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันและกลางคืน

    +++++++++- เป็นตำรวจว่ายากแล้ว เป็น ผบ.ตร.นี่ยากกว่า อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย จู่ๆมีข่าวปลด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โดยมีแคนดิเดต เป็นคนโน้นคนนั้นตามข่าว

    image
    เดอะปิง พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง โต้แทนเพื่อน

    ++++++++++ เพื่อนปิง -พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง เพื่อนร่วมรุ่นบิ๊กแป๊ะ ในฐานะรองโฆษกตร.ออกมาโต้ให้เพื่อนทันควัน กระแสข่าวปลดผบ.ตร.ทางโซเซียลมีเดียและสื่อมวลชนบางสำนัก เป็นการจุดกระแสใช้วิธีการเก่าเคยทำกันมาแล้วในอดีตเป็นพฤติกรรมที่ล้าสมัย เป็นการลงข่าวบิดเบือน พล.ต.อ.จักรทิพย์ สั่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ ว่าเข้าข่ายความผิดฐานใดบ้างจะได้ดำเนินคดี

    +++++++++ส่วน ป๋านัย-พล.ต.อ.วินัย ทองสอง รองผบ.ตร.1 ในตำรวจที่ถูกยกมาเป็นแคนดิเดต ถึงกับหัวเราะก๊าก เล่าให้ ป้าเจี๊ยบ ฟังขำๆ ข่าวนี้มันไม่จริง อีกอย่าง เรามันคนละขั้วกับเขา จะไปมีชื่อแคนดิเดตเป็น ผบ.ตร.ได้ยังไง พร้อมโบ้ยให้จับตา ใครล่ะที่ไม่มีชื่อในข่าวกุ คนนั้นล่ะน่าจะอยู่เบื้องหลัง ป้าเจี๊ยบ ฟังแล้วก็หัวร่อเอิ๊กๆตามค่ะ

    image

    +++++++++ แต่ที่ เขาเมาท์กัน นายพลคนดำ เอ๊ย คนดัง จะได้นั่งเก้าอี้ใหญ่สมหวังกันหรือไม่ เพราะข่าวที่แอบเมาท์ แผลเยอะเหลือเกิน แถมบิ๊กๆที่เคยอุ้มชู ไม่กระเตงไปไหนด้วยกันอย่างที่เห็น ธันวาคมนี้คงรู้กัน ข่าวว่ามีปรับเปลี่ยนกันหลายตำแหน่งด้วย อูยยยย อะไรก็เป็นได้เจ้าค่ะ

    ++++++++ เป็นตำรวจนี่เหนื่อยนะคะ บางครั้ง บางสถานการณ์ ป้าเจี๊ยบ นี้เห็นใจจริงๆ ทำมันทุกเรื่อง อย่างปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ตำรวจก็เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเต็มที่ โดยมีคำสั่งจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้แต่ละ บช.พิจารณาการซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนา เช่นศูนย์ฝึกอบรม โรงเรียนตำรวจภาคต่างๆ ขณะเดียวกัน โรงพักในพื้นที่ มีการเกณฑ์ตำรวจลงแขกเกี่ยวข้าว ช่วยชาวนาที่มีรายได้น้อย อย่างที่เห็นตามสื่อ

    +++++++++ที่ตำรวจภาค 5 ของ พล.ต.ต.พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5มีโครงการตำรวจภาค 5 ช่วยชาวนาไทย ด้วยการสำรวจความต้องการซื้อของตำรวจและครอบครัว กต.ตร. ภาคประชาชนแล้วสั่งซื้อจากสหกรณ์ และโรงสีชุมชนของชาวนาโดยตรง แค่วันที่ 15 พ.ย.วันเดียว ซื้อฃ้าวชาวนาไป8.7 หมื่นกก. คิดเป็นเงิน 2.1 ล้านบาท

    +++++++++ ส่วนที่ บช.น.ก็เช่นกัน พล.ต.ท.ศานิตย์ จัดโครงการ“ตำรวจนครบาลช่วยขาย เพิ่มรายได้ชาวนาไทย”โดยให้พื้นที่บริเวณ 88 สน. 13 บก. 1 บช. จัดพื้นที่ให้กลุ่มเกษตรกรนำข้าวมาจำหน่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้จะให้นำรถรับส่งพี่น้องประชาชนจะเอาข้าวไปส่งประชาชนถึงที่บ้านด้วย

    image image image

    +++++++++ ในความทุกข์ยากของชาวนาไทย ยังมีคนซ้ำเติมอีก อย่างรายนี้ใช้วิธีตุ๋น ดาราสาว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุุข เจอสาวแสบร่วมกับผัวอ้างเป็นลูกชาวนายากจนขอร้องช่วยขายข้าวไรท์เบอรรี่2ตันใช้หนี้ จั๊กจั่นหลงเชื่อโพสต์ลงอินสตราแกรมส่วนตัวช่วยโปรโมท แฟนคลับใจบุญแห่โอนสั่งซื้อเกลี้ยงไม่กี่วันกลับไม่ได้ข้าวสาร แถมสาวแสบปิดมือถือหายจ้อย สุดท้าย 191 ตามรวบผัวเมียคู่นี้ หลังแกะรอยรวบได้หน้าร้านอาหาร ย่านริมถนนรังสิต-ปทุมธานี สารภาพทำจริง แต่ไม่นึกว่าจะมีคนมาช่วยเหลือมากมาย

    ++++++++++ ยังทำงานเงียบๆ เดอะหมาย-พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รรท.ผบช.ปส. ร่วมกับตำรวจภูธร และทหาร รวบชาวเขาเผ่าม้ง ขับรถกระบะขนผักซุกยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก.จากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านภาคเหนือส่งตลาดไท ตำรวจสะกดรอยจับได้คาปั๊มน้ำมันใน จ.สิงห์บุรี เร่งขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายต่อไป

    +++++++++ ส่วนที่ บช.น. บิ๊กแป๊ะ บช.น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ควง บิ๊กกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 ขวัญใจหมวดจ๋า แห่ง.policenewsvarieties.com ลงพื้นที่ชุมชนมัจฉา ซอยรามคำแหง 60 ตรวจความคืบหน้า “โครงการบ้านสีขาวเขตปลอดยาเสพติด” พูดคุยกับพี่น้องประชาชนให้เข้าใจถึงปัญหายาเสพติด ต้นตอของการเกิดอาชญากรรม อยากจะขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในชุมชน หากพบเห็นกลุ่มบุคคลน่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาจัดการ ขอให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ มุ่งมั่น ตั้งใจ

    +++++++++จากนั้น พล.ต.ต.นันทชาติ นายพลรูปหล่อ นำเสื้อยืดดำ 2,000 ตัว สกรีนคำว่า “ทรงสถิตเหนือเกล้าชาวไทย” แจกจ่ายให้กับประชาชนจิตอาสา ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. ตามโครงการ” มวลชนจิตอาสา” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ป้าเจี๊ยบ อนุโมทนา หล่อแล้ว เก่งแล้ว ยังใจบุญด้วย

    +++++++++ ฮือฮาอีกแล้ว 5 เสือ สน.ลาดกระบัง โดนเด้งตามสูตร หลังทหารชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 บุกทลายบ่อนพนันไฮโลไฮเทค ย่านลาดกระบัง รวบนักพนันชายหญิง 96 คน เงินสดกว่า 2 แสน อุปกรณ์การเล่นพนันอื้อ ข่าวว่าเป็นของ เส่ย ลาดกระบัง คนเก่าคนแก่ในพื้นที่ ใน บก.น.3 ส่วน บ่อน ตี๋ราม ที่เพิ่งถูก ทหารชุดเดียวกันทลายไป ป้าเจี๊ยบ ชมทั้งตี๋ราม และ เส่ย ลาดกระบัง ตั้งใจทำบ่อนจริงจังมาก ปิดข่าวได้เป็นหลายเดือน พยายามเปิดต่อไปนะคะ

    image
    บ่อนเส่ย ลาดกระบัง

    image image

    ++++++++นี่ก็ยังเหนื่อย ตำรวจสายสืบ สน.สุทธิสาร 7 นาย ที่เข้าจับกุมนักพนันไฮโลจนเสียชีวิต 1.ร.ต.อ.ยุทธนา รัตแพทย์ รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร 2.ร.ต.อ.ฐิติวัทน์ คำลี รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร 3.ร.ต.ท.สุธรรม ดอกไม้ รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร 4.ด.ต.กิตติพงศ์ เพชระ ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร 5.จ่าหม่ำ-ด.ต.สุรพงษ์ โพธิจักร ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร 6.ด.ต.เดชบดินทร์ อริยกะบุตร ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร และ 7.ด.ต.อพิวัธน์ จิณามณี ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร ล่าสุดทั้งหมดโดนแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความ เบื้องต้นตำรวจทั้ง 7 นายปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่าไม่มีใครที่มีเจตนาต้องการให้เหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้น

    image

    +++++++++ แวะมาที่กองปราบฯ ของผู้การทิน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป. แต่ละกองกำกับสปีดงานโชว์สมราคา

    +++++++++ เดอะทู-พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป. ร่วมกับ เดอะบิ๋ม-พ.ต.ทอนรรฆ ประสงค์สุข รองผกก.2 ป. จับนายกุยโด เจมส์ เอทลิตี มาเฟียเฒ่าชาวออสเตรรเลีย หัวหน้าแก๊งเรียกค่าไถ่ที่ประเทศออสเตรเลียตามหมายจับสากล ได้ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท

    ++++++++++ ส่วนหลานป้าเจี๊ยบ เดอะก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. เพื่อนรัก เดอะทู ผลงานคงเส้นคงวา นำทีมรวบ 2 วายร้ายแก๊งปลอมสมุดคู่มือรถเก๋ง รถจยย. แผ่นป้ายวงกลม ยันทะเบียนรถ หลังล่อซื้อจับได้คาขนส่ง ที่แท้เป็นลูกจ้างประจำ กับคนเดินเอกสาร เดอะก้อง สั่งขยายผลต่อ

    image
    กอง2กองปราบจับมาเฟียเฒ่าออสเตรเลีย หมายจับสากล

    ++++++++++ ก่อนนี้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. และรองป๊อป-พ.ต.ท.ดร.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.6 บก.ป. จับเจ้าแม่เงินกู้วัย 22 ปีตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ตรวจบัญชีถึงตะลึง เจอ เงินหมุนเวียน 120 ล้านบาท

    ++++++++ พูดถึง 2 คนนี้ ป้าเจี๊ยบ ขอแสดงความยินดีกับ พ.ต.อ.สมพงษ์ กับ พ.ต.ท.ดร.ธราดล ที่ได้รางวัลเกียรติยศ ข้าราชการตำรวจดีเด่นต้นแบบ จากการพิจารณาคัดเลือกจากมูลนิธิบุณยะจินดาเพื่อข้าราชการตำรวจและ วันที่ 18 พ.ย. ที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี บิ๊กทิน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง แฮปปี้

    image image

    ++++++++++ นายพลคนโตตัวเล็ก พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รรท.ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ จัดโครงการ “จับ ปรับ แจก หมวกกันน๊อก”ตามนโยบายนายธนาคม จงจิระ ผวจ. ยังประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขี่และซ้อนท้ายพยายามใส่รองเท้าผ้าใบด้วย เพราะคุณหมอมะปราง พญ.จุฑาพร เพ็ชรพงศ์ ลูกสาวบ่นให้ฟัง มีเหตุจยย.ล้มทีไร เท้าจะครูดถนนเนื้อฉีก กระดูกหัก เดินไม่ได้เป็นเดือน เคสแบบนี้ที่นครสวรรค์เยอะมาก

    image
    ร.ต.ท.มะลาเซ็ง เวะบิง รองสวป.สภ.ลำใหม่

    ++++++++++ จบท้ายด้วยข่าวเศร้า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ร.ต.ท.มะลาเซ็ง เวะบิง รองสวป.สภ.ลำใหม่ ยะลา หลังถูกโจรใต้ลอบกัดใช้เอ็ม16 ถล่มเสียชีวิตขณะขี่จยย.กลับบ้าน

    image
    อาลัย ดาบวุฒิ ตำรวจทางหลวง

    +++++++++ อีกราย ดาบวุฒิ ด.ต.ณัฐกฤษ รังษีบุตร อายุ 38 ปี ผบ.หมู่สถานีตำรวจทางหลวง 1.กก.2 บก.ทล. ถูก18 ล้อ ชนสองแถวกระเด็นมาชนตัวเองเสียชีวิต หลักกิโลเมตรที่ 38 + 800 ถนนพระราม 2 ขาออก อ.เมืองสมุทรสาคร

    อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่นะเจ้าคะ

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments