Thursday, March 28, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบ สวัสดีปีใหม่ตำรวจไทยทั้งประเทศ รายงานความเคลื่อนไหวต้นปี

    ป้าเจี๊ยบ สวัสดีปีใหม่ตำรวจไทยทั้งประเทศ รายงานความเคลื่อนไหวต้นปี

    15665971_1818315285047692_8094214759320807122_n
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    image-647
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ++++++++++ สวัสดีปี2560เจ้าค่าแควนๆป้าเจี๊ยบ วันนี้เป็นวันแรกของปี ยังอยู่ในโหมดรื่นเริงกันอยู่ ก็ขอให้ตั้งอยู่ในความระมัดระวัง โดยเฉพาะการขับรถขับรา. ตั้งสติก่อนสตาร์ต เมาอย่าขับอย่าแชตนะคะ แค่3วัน ตายไป199เจ็บ2,099 คน สาเหตุเดิมๆ เมาแล้วขับ ห้วงเวลาเดียวกัน คสช.ยึดรถเมาขับ1,011คัน ยอดคงจะพุ่งอีกเมื่อครบ7วันอันตราย เฮ้อ……..

    ++++++++++อีกเรื่องก็อย่าสนุกเกินเอาปืนยิงขึ้นฟ้า เพราะอาจถูกจับ ถูกปรับ ถูกถอนใบอนุญาต ที่สำคัญอาจเป็นฆาตกรได้แม้จะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ก็อย่าสนุกอย่าคะนองเกินนะคะ

    image
    ++++++++++สรุปข่าวความเคลื่อนไหวความเป็นไปในแวดวงสีกากี จิ๊จ๊ะกันอาทิตย์สุดท้ายของปี 59ใน http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจมากและคนรักตำรวจน้อยเจ้าค่ะ

    ++++++++++ ก่อนอื่นป้าเจี๊ยบต้องขอขอบคุณตำรวจทางหลวงและตำรวจจราจรทุกพื้นที่ที่ประชาชนชาวไทยใช้เดินทางไปและกลับภูมิลำเนา เห็นการทำงานแล้วต้องขอขอบคุณจริงๆถ้าไม่มีตำรวจทางหลวงคอยช่วยคิดการแก้ไขปัญหาการจราจร นึกภาพไม่ออกจราจรจะจลาจลขนาดไหน ขนาดป้าเจี๊ยบหนีไปขับในวันที่31ธ.ค.แล้ว ยังรากเลือดโดยเฉพาะเส้นออกจากกรุงเทพกว่าจะลื่นไหลได้ก็เกือบถึงหนองแค ก็มาลุ้นระทึกเหนื่อยวันขากลับอีกครั้งนะเจ้าคะ

    image image

    ++++++++++ ต้องขอบคุณในความเสียสละของตำรวจทุกท่าน ครอบครัวอาชีพอื่นได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในทุกเทศกาล แต่ตำรวจห้ามขาดห้ามลา ต้องปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนก่อนกลับไปฉลองกับครอบครัว ป้าเจี๊ยบขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    image
    ++++++++++ น.1บึ่งทุกที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.สั่งทุกโรงพักในนครบาลรีเซตใบสั่งจ่ายค่าปรับราคาถูก เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่คนกรุงฯตั้งแต่วันที่26ธ.ค.59 ถึงวันที่4ม.ค.60

    ++++++++++โครงการรีเซ็ตใบสั่ง ถือเป็น 1 ใน4 โครงการที่ บช.น.มอบให้เป็นของขวัญด้านจราจรมอบให้ประชาชน ได้แก่ 1.โครงการตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง14 จุด 2.โครงการทำดีมีข้าวให้ แจกประชาชนที่ขับรถถูกกฏจราจร 3.โครงการ Police i lert U เป็นการนำเทคโนโลยี มาปรับใช้สนับสนุนงานจราจร และ 4.โครงการรีเซ็ตใบสั่ง

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบอธิบายง่ายๆเรื่องรีเซตใบสั่ง ต้องเป็นข้อหาที่สามารถปรับขั้นต่ำได้ในราคา 100 บาท และโทษปรับไว้ไม่เกิน 1,000 บาท อาทิ อุปกรณ์ไม่สมบูรณ์ ไม่พกใบขับขี่ ไม่สวมหมวกกันน็อก ส่วนข้อหาที่สร้างความเดือดร้อนต่อผู้อื่น ส่งผลกระทบด้านการจราจรไม่ว่าจะเป็นจอดรถกีดขวาง จอดรถในที่ห้ามจอด ขับรถบนทางเท้า รวมทั้งเมาแล้วขับ ไม่เกี่ยวนะเจ้าค่ะ

    ++++++++++ส่วนโครงการที่เป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั่นคือโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ คาดว่าปีนี้จะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการมากกว่าปีก่อน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 6 พันหลัง ปีนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มอบหมายพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.มารับผิดชอบแทนบิ๊กจูดี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผบ.ตร. ที่เกษียนไป

     

    ++++++++++อันนี้ป้าเจี๊ยบ ประชาสัมพันธ์ให้ อ้างอิงจากพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร.เขาคุยมา สถิติการดำเนินคดีของปีพ.ศ.2558 กับปี2559 ของสำนักงานยุทธศาสตร์อันเป็นผลงานต่อเนื่องของพล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยสถิติความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ มีสถิติรับแจ้งลดลงประมาณร้อยละ 18 และมีการจับกุมที่มากขึ้นร้อยละ 73

    ++++++++++ส่วนกลุ่มคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์ มีสถิติลดลงร้อยละ 18 จับกุมเพิ่มขึ้นร้อยละ 53 กลุ่มความผิดคดีพิเศษ เกี่ยวข้องกับการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ทรัพย์สินทางปัญญา สัตว์ป่า รับแจ้งลดลงร้อยละ30 จับกุมเพิ่มขึ้นร้อยละ 49 กลุ่มสุดท้ายคดีความผิดที่รัฐเป็นผู้เสียหาย เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาวุธปืน สถานบริการ สถิติจับกุมผู้ต้องหาลดลงร้อยละ7

    ++++++++++ รองโฆษกคนนี้คุยอีกจะยังเดินหน้ากดดันอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นใน 4 มาตรการหลัก คือ การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จัดแผนเผชิญเหตุต่างๆ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และด้านการประชาสัมพันธ์ ว่ากันไปค่ะ

    ++++++++++ไปที่เรื่องอื่นกันบ้างเจ้าค่ะ อันนี้ตำรวจทำตามคำบัญชา “บิ๊กตู่” ยัง ไม่เร่งรัดลุยจับ ธัมมชโย ขอเว้นวรรคสร้างความสุขปีใหม่ก่อน ตำรวจเลยทำได้แค่เพียงนวด เคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระธรรมกาย ใช้มาตรการทางกฎหมายกดดันตัดแสลน และรั้วเหล็กบริเวณประตู 5 ข้างวัดที่สร้างกีดขวางถนน

    ++++++++++”บิ๊กปู”ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล”บอกแค่ขอคืนพื้นที่ทางสาธารณะ ตามคำร้องทุกข์ของกรมธนารักษ์ปทุมธานีเท่านั้น เรามาดูกัน ปีนี้ หลังเว้นวรรคเรียบร้อยแล้ว จะทำยังไงกับพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกายต่อ

    ++++++++++ส่วนนี่งานถนัด ไล่จับปืนบีบีกันกับเด็กแว้น เดอะโจ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบก.สปพ. นำกำลังออกปฏิบัติการ “กวาดล้าง ทวงปืน จากรังโจร” เป้าหมาย 16 จุด ทั่วกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี และอ่างทอง หลังขยายผลมาจากการตรวจยึดปืน ที่สมุทรปราการเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ว่าไปค่ะ อะไรที่ว่าดี ว่าควร ทำไปเถอะ ประโยชน์ตกกับสังคม

    image image
    ++++++++++เป็นธรรมเนียม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวอวยพรประชาชนและข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง มีความรักความสามัคคีให้แก่กัน และเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างปลอดภัย

    ++++++++++นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการทำงานร่วมกับสื่อมวลชน ขอให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ยอมรับที่ผ่านมา อาจกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็ถือว่าต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเอง โดยในปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอให้แต่ละฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และมอบความรักให้กันตลอดไป เห็นภาพแบบนี้ ป้าเจี๊ยบชื่นใจ ตัวตนบิ๊กแป๊ะกลับมาแล้ว

    image

    ++++++++++เดอะตุ๊ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์ุคงชื่น อดีตมือปราบในตำนาน โชว์เป่าแซกโซโฟนเพลงพระราชนิพนธ์”สวัสดีปีใหม่”อัดคลิปส่งให้ลูกน้องเก่า เท่มาก ป้าเจี๊ยบเห็นแล้วทึ่งเวลาทำอะไรไม่ได้ หล่อตลอด

    image
    เดอะตุ๊ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น อัดคลิปเป่าแซกโซโฟนอวยพรปีใหม่

    ++++++++++ ไม่รู้เกิดอะไร แต่ก็ได้อนุโมทนาสาธุ ผกก.หมี พ.ต.อ.ยศวีร์ พรพีพาน ผกก.(ปฏิบัติงานกอ.รมน.)สกพ.อดีตสารวัตรคอมมานโดกองปราบปรามทำหนังสือขอลาออกจากราชการเพื่อศึกษาปฏิบัติธรรมและทัศนศึกษา ตั้งแต่วันที่1ก.พ.60

    image
    ผกก.หมี-พ.ต.อ.ยศวีร์ พรพีรพาน ทำหนังสือลาออก

    ++++++++++ สละชีพเป็นชาติพลี เมื่อร.ต.อ.นพพร ยาวิราช รอง สว.อก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จ.เชียงราย ถูกนายพรชัย ศรีสวัสดิ์ พ่อค้ายาบ้ายิงเสียชีวิต ส่วนร.ต.อ.ยศนัย ชัยวงศ์ รองสว.กก.สส.ภ.จ.เชียงราย ถูกยิงบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอ.เมืองเชียงราย

    ++++++++++ แต่แค่วันเดียว นายพรชัยก็จบชีวิตตายชดใช้กรรมขณะเดินป่าหนีข้ามชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ด้าน สตช.ปูนบำเหน็จพร้อมมอบเงินสวัสดิการกว่า 3 ล้านบาทให้ผู้เสียชีวิต ป้าเจี๊ยบขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้กองนพพรด้วยนะคะ

    image
    สภาพศพนายพรชัยถูกวิสามัญฯหลังก่อเหตุยิง2ผู้กองสืบเชียงรายตายเจ็บ
    image
    สภาพศพนายพรชัยถูกวิสามัญฯหลังก่อเหตุยิง2ผู้กองสืบเชียงรายตายเจ็บ

    image

    ++++++++++เชื่อว่าเรื่องนี้ อินทนนท์1-พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ได้สั่งการกำชับหรือวางมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการเข้าจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดแล้ว แต่คงต้องเข้มข้นขึ้น เพราะนับตั้งแต่รองพูลทรัพย์ มารักษาการเมื่อวันที่3ต.ค.ปีที่แล้ว ตำรวจเสียชีวิตไป2นาย เจ็บ2นายแล้ว

    image
    เสียใจกับรองชาญ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก.ที่สูญเสียคุณแม่

    image
    ++++++++++ยังอยู่ในโหมดเศร้า ต้องขอแสดงความเสียใจกับรองชาญพล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก.นรต.34ที่สูญเสียคุณแม่บุญนำ วิมลศรีไป เช่นเดียวกับรองไก่ พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป.นรต.45 ที่สูญเสียคุณพ่อแสงสุข คูประเสริฐไปเช่นกัน

    อาทิตย์นี้ป้าเจี๊ยบขอลาไปก่อน เจอกันใหม่อาทิตย์หน้า อย่าลืมตั้งสติก่อนสตาร์ตและเมาไม่ขับนะเจ้าคะ ป้าเจี๊ยบรักทุกคน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments