Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบคนดัง ตร. จิ๊จ๊ะตำรวจสัปดาห์แรกของปี 2560

    ป้าเจี๊ยบคนดัง ตร. จิ๊จ๊ะตำรวจสัปดาห์แรกของปี 2560

    ++++++++++ สวัสดีปี2560เจ้าค่าแควนๆป้าเจี๊ยบ สรุปข่าวความเคลื่อนไหวความเป็นไปในแวดวงสีกากี จิ๊จ๊ะ ตำรวจ http://www.policenewsvarieties.com ชุมทางคนรักตำรวจมากและคนรักตำรวจน้อยเจ้าค่ะ

    ++++++++++อาทิตย์แรกของปี 2560 ยังอยู่ในโหมดรื่นเริงกันอยู่ ยังมีลูกติดพัน ก็ขอให้ทุกท่านตั้งอยู่ในความระมัดระวัง โดยเฉพาะการขับรถขับราตั้งสติก่อนสตาร์ต เมาอย่าขับอย่าแชตนะคะ เพราะสรุปตัวเลข7วันอันตราย ทำเอาลุงตู่ นายกในดวงใจป้าเจี๊ยบออกอาการฉุนอีกแล้วค่ะ

    +++++++++ ไม่ฉุนได้ไง ปีนี้ตายไป478 คนเจ็บ4,128 ทั้งๆที่เตือน ทั้งๆที่ตั้งด่าน แต่ยอดกลับสูงกว่าปีที่แล้ว ที่ยอดคนตายแค่ 380 ศพ เจ็บอีก 3,505 คน

    img_0662

    ++++++++++สยดสยองที่สุด คงไม่พ้นอุบัติเหตุรถตู้ สายกรุงเทพ-จันทบุรี วิ่งข้ามฝั่งชนประสานงารถกระบะ ที่ อ.บ้านบึง ชลบุรี ไฟลุกท่วมทั้ง 2 คัน ย่างสดไป25 ศพ รอดปาฏิหาริย์อีก 2

    +++++++++ พร้อมๆกับมีอุบัติเหตุรถตู้อีกอย่างน้อย 2 ราย รถตู้บรรทุกเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในปากน้ำไปเที่ยวภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แล้วเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน ดีไม่มีใครเป็นอะไร อีกคดีเป็นคนขับรถหลับในชนต้นไม้ตายไปอีก 1แถวๆภาคอิสาน

    +++++++++เลยมีมาตรการล้อมคอก หรือล้มโต๊ะสัมปทานรถตู้ก็ว่าได้ ข่าวว่า จะเปลี่ยนมาใช้รถไมโครบัส ที่นั่งได้มากกว่ารถตู้ คือนั่งได้ 20 คน มาแทน รถตู้ที่ไม่เหมาะกับการวิ่งทางไกล ดีเดย์ 1ก.ค.นี้

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบว่าเปลี่ยนรถให้ดีขึ้นแค่ไหนก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าจะปลอดภัย หรือเกิดเหตุซ้ำซาก หากคนขับยังมีพฤติกรรมบ้าระห่ำ ขับซิ่ง หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ หลับใน ก็ดีเหมือนกันจะได้มีเพื่อนตายเยอะขึ้น

    +++++++++เศร้าเรื่องรถตู้แล้ว มาเจอภัยใกล้ตัวอีกเรื่อง จากการเสียชีวิตของบัณฑิตหนุ่ม อนาคตไกลวัย 26 ปี ที่ถูกโจรกระจอก โจรขี้ยา 2 ตัวชิงทรัพย์ไอโฟน แต่หนุ่มน้อยขัดขืนเลยถูกมันเอามีดปักคอเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แต่สุดท้ายมันไม่รอดถูกจับได้ทั้งคู่

    ++++++++++เรื่องนี้มีอุทาหรณ์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นคำพูดจากไอ้ต้อม มือมีด เหมือนเตือนสุจริตชนที่พร้อมจะเป็นเหยื่อ “ถ้าไม่สู้ก็ไม่ตาย” หรือจะเป็นเรื่องที่ไอ้โจรกระจอกออกจากคุกมาพร้อมกัน แต่ไม่เข็ดหลาบ ยังรวมหัวกันก่อเหตุซ้ำ ที่ชี้ช้ำที่สุด ตำรวจสายตรวจไปฉลองปีใหม่กันที่ไหน ปล่อยให้มันก่อเหตุ 4 คดีในคืนเดียว2ท้องที่ ที่สำคัญถ้าน้องคนนี้ไม่เสียชีวิต ไอ้เลวนรก 2ตัวนี้ก็ยังลอยนวลอยู่ การจากไปของน้องไม่ไร้ค่าค่ะ

    img_0663 img_0664 img_0665
    +++++++++ น่ากลัวนะคะ เดินอยู่ดีๆเจอโจรมาจี้ อันตรายที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน คราวนี้ไปที่ท้องที่ สน.เพชรเกษม เกิดเหตุ2โจ๋ ใช้มีดจี้เอานาฬิกาจีช็อกจากบัณฑิตหนุ่มคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล บนสะพานลอย หน้าธ.กรุงเทพสาขา ซ.เพชรเกษม 63/2 ถนนเพชรเกษม แต่ดันวิ่งหนีไปเจอตำรวจ เลยเกมโอเวอร์

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบให้นึกถึงพระบรมราโชวาท ร.5ที่ว่า” การจับผู้ร้ายนั้นไม่ถือเป็นความชอบ เป็นแต่นับว่าผู้นั้นได้กระทำการครบถ้วนแก่หน้าที่เท่านั้น แต่จะถือเป็นความชอบต่อเมื่อได้ปกครองป้องกันเหตุร้าย ให้ชีวิตและทรัพย์สินสมบัติของข้าแผ่นดินในท้องที่นั้น อยู่เย็นเป็นสุขพอสมควร.” ตำรวจลองเอาไปคิดดูนะคะ

    +++++อีกเรื่องที่ฮือฮา คือคดีนักศึกษาแพทย์ -วิศวะ ทำตัวเป็นมือปืนรับจ้าง สอบเข้าเป็นนายสิบตำรวจ พบ 413รายในส่วนบช.น. เจอเดอะนุ้ย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศฝร.บช.น.จับพิรุธได้ เสนอไปตามลำดับ จนบิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งผลสอบนายสิบโมฆะทุกกองบัญชาการ และสั่งดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกคน

    img_0666
    เดอะนุ้ย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน

    ++++++++++อีกเรื่องที่หนักสุดคือเรื่องน้ำท่วมใต้ อยู่กันไม่ติด บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ต้องลงไปเยี่ยมกำลังพลและประชาชนถึงที่ ก่อนควักเงินส่วนตัวซื้อเรือท้องแบน 150 ลำ นำไปแจกจ่ายให้ตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้จังหวัด ละ 50 ลำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เรือท้องแบบพายเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนพี่น้องที่เจอภัยธรรมชาตินี้ ป้าเจี๊ยบส่งกำลังใจช่วยนะคะ

    img_0667 img_0668 img_0669 img_0670

    ++++++++++มาถึงคดีทั่วไป นศ.สาวชั้น.ปี3 มหาวิทยาลัยย่านรังสิต ที่อยู่ในคลิปยิงปืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในโลกโซเซียล เข้ามอบตัวกับพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ที่สน.สายไหม สารภาพขอยืมปืน.38 ของพี่ชายยิงใส่ทุ่งนาข้างบ้านหมดโม่ อ้างสาเหตุยอดฮิต “รู้เท่าไม่ถึงการณ์ “ตำรวจเปรียบเทียบปรับ2,000 บาท เฮ้อ บางทีการศึกษาไม่ได้ทำให้คนฉลาดขึ้น อีหนูเอ๊ย

    img_0672
    +++++++++ กองปราบปรามของผู้การทิน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป. ผลงานยังมีต่อเนื่อง พ.ต.อ.อรุณ วิชรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป .นำทีมจับกุม 1ในแก๊งหนูหลับ ทำทีขับแท็กซี่ตระเวนขับวนหาเหยื่อเมาและจอดนอน ก่อนฉวยหยิบทรัพย์สิน

    ++++++++++ส่วนคดีนี้ ดูเงียบๆไป เมื่อเจ้าหน้าที่ศาลอาญา รัชดาฯ แจ้งความตำรวจ สน.พหลโยธิน ถูกคนร้ายบุกเข้างัดรื้อค้นโต๊ะทำงานในศูนย์พักความเเละบริหารงานคดี ชั้น 9 ได้สร้อยคอทองคำ 1 บาท พร้อมเงินสด มูลค่ารวม 24,000 บาทและยังตระเวนรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าอีกหลายจุด คาดคนร้ายเอาคีย์การ์ดที่เจ้าหน้าที่ศาลทำหายใช้รูดเข้าไปก่อเหตุ เอ้าคดีไม่น่ายาก แต่ไม่รู้จะไหวมั้ย

    img_0673
    กองปราบจับแก๊งหนูหลับ ย่องฉกทรัพย์คนเมาจอดรถหลับ

    ++++++++ เพราะทหารยกทัพลุยจับบ่อนไฮโลไฮเทค ของเฮียตือ ซอยเสือใหญ่ รัชดา36 ท้องที่สน.พหลโยธิน รวบผีพนันไป60คน เท่าที่ป้าเจี๊ยบสังเกต บก.น.2มีอะไรกันคะ โดนจับบ่อนอยู่เรื่อย

    +++++++++++ ส่วนเรื่องนี้ ป้าเจี๊ยบมีข่าวดีมาบอก สำนักงานส่งกำลังบำรุง ได้รับนโนบายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้จัดหาเครื่องมือ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ขาดแคลน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.รับลูกทันที ส่ังจัดซื้อปืนกล็อก รุ่นล่าสุด 15,400 กระบอก และส่งมอบในปีนี้ เอ้า เอาไหม เอาไหมฮ้า

    ++++++++++ พร้อมจัดหารถบรรทุก จยย.และจัดทำโครงการนำร่องพลังงานโซล่าเซลล์ประหยัดพลังงาน 30 % ตามโรงพักทั่วประเทศ พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิตอล มาสนับสนุนการรักษาความปลอดภัย ตามนโยบายรัฐบาล 4.0 การจัดหาวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระบบ 4 จี แอลทีอี เปลี่ยนจากระบบอนาล็อก ที่ใช้งานกว่า 50 ปี ส่งภาพ -เสียง ความเร็วสูง เบื้องต้น 15,000 เครื่อง โดยจะพัฒนาศูนย์วิทยุ 191 เพื่อรองรับการทำงานของระบบใหม่ด้วย

    img_0674 img_0675 img_0676

    +++++++++เหนื่อยมาทั้งปี เดอะอ๋อย อลงกฏ จิตต์ชื่นโชติ หน.ข่าวอาชญากรรม นสพ.ไทยรัฐ เดอะต๋อง นิพนธ์ ปฏิวงษ์ไพศาล รองหน.ข่าวอาชญากรรม จัดงานเลี้ยงเล็กๆให้น้องๆทีมข่าว ที่ครัวริมบึง มีพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รองผบช.น. เดอะอ๋อ อนุสรณ์ จิตต์ชื่นโชติ หน.ข่าวหน้า1 นสพ.ไทยรัฐ ร่วมงานบรรยากาศแฮปปี้ เพราะนานๆได้เจอกันแบบพร้อมหน้า

    img_0677
    ทีมข่าวอาชญากรรม นสพ.ไทยรัฐ ปาร์ตี้เล็กๆเจอกันพร้อมหน้า1วันในรอบปี

    +++++++ แต่ใครจะไปแฮปปี้เท่า ผกก.สภ.เก้าเลี้ยว พ.ต.อ.สนองเดช เดชวัชรนนท์ หนุ่มใหญ่วัย 56 พิชิตหัวใจ “ผู้ใหญ่นุ้ย”สิริรักษ์ บัณฑิตศิระศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในโลกโซเชี่ยลยกให้ ผู้การดำ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้การนครสวรรค์ เป็นเถ้าแก่ สู่ขอเอง เขาหายหนาวไป ส่วนป้าเจี๊ยบ อยู่คนเดียว ทนหนาวต่อ

    img_0682 img_0683 img_0684 img_0685

    ++++ สื่อมวลชนกองปราบขอบพระคุณ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม.ที่อำนวยความสะดวกระหว่างที่เอ็ม ยุทธพงษ์ ด่านทิพย์ปัญญา ผู้สื่อข่าว นสพ.แนวหน้า ประจำกองปราบฯป่วยเข้ารักษาตัวที่รพ.ตากสิน

    img_0686

    +++++++++ สัปดาห์แรกของปีมีเรื่องเศร้า ดาบไก่ ด.ต.อิศรยศ จันทรมงคล อดีตมดงานกองปราบ เสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวเมื่อตี4 วันที่ 7ม.ค. ศพอยู่วัดกุนนที ห้วยขวาง เผา15.00น.วันที่14ม.ค. ใครรู้จักมักคุ้น ถ้าว่างไปส่งดาบไก่กันนะคะ

    img_0678

    อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่เจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments