Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ขยายผลรวบ 2ผัวเมียเครือข่าย“ใบขวัญ”ฟอกเงิน86ล.

    ป.ขยายผลรวบ 2ผัวเมียเครือข่าย“ใบขวัญ”ฟอกเงิน86ล.

    กองปราบขยายผลจับสองสามีภรรยาเครือข่าย”ใบขวัญ” ผู้บริหารค่ายเพลง B.E.B.ฟอกเงิน 86 ล้านบาท

    วันที่ 2 มี.ค.67 พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป.

    จับกุม น.ส.ธมลวรรณ อายุ 41 ปี และ นายภูชิตธิกร อายุ 43 ปี สองสามีภรรยาข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่มีการสมคบกัน” จับได้ที่บ้านใน หมู่ 7 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3.บก.ป.ได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย น.ส.รัชญา หรือ ใบขวัญ ยอดแก้ว ผู้บริหารค่ายเพลง B ENTERTAINMENT BEAT (B.E.B) หลังร่วมกับพวกหลอกลวงเงินผู้คน โดยอ้างว่ารู้จักกับสถาบันการเงิน สามารถเข้าถึงโครงการเงินกู้วงเงินสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำได้ พร้อมกับแอบอ้างชื่อองคมนตรี หน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

    หลังจากได้เงินที่หลอกลวงผู้เสียหายก็นำมาสร้างบริษัทค่ายเพลง ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการ เพื่ออำพรางแหล่งที่มาเงินรายได้ นอกจากนี้ได้มีการโอนไปยังบัญชีธนาคารของเครือญาติ ซื้อทรัพย์สินต่างๆ รถหรู บ้าน ของแบรนด์เนม เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ธมลวรรณ และนายภูชิตธิกร ได้รับโอนเงินมาจาก น.ส.รัชญา รวม  86 ล้านบาท ก่อนโอนให้กับบุคคลอื่น รวมถึงนำมาแปรสภาพเป็นทรัพย์สิน  ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาล กระทั่งตามจับกุมได้ สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments