Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตะลุยเต่างอย จับแก๊งฟอกเงิน

    ป.ตะลุยเต่างอย จับแก๊งฟอกเงิน

    วันที่ 17 ส.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป,พ.ต.ท.สิงห์ไชย ฐานไชยสิทธิ์ พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย

    จับกุมนายบัวเรียน หรือแป อายุ 57 ปี นางใสสว่าง หรือน้อย อายุ 51 ปี สองสามีภรรยา ชาวอ.เต่างอย จ.สกลนคร ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน จับทั้งคู่ได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

    พ.ต.อ.บุญลือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.60 ตำรวจบก.ป. ร่วมกับ ปปง. จับกุมนางพรพรรณ อายุ 52 ปี นายสองจันทร์ อายุ 57 ปี นายธีรยุทธ อายุ 33 ปี และน.ส.โชติรถ อายุ 32 ปี

    ในความผิดร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกนักธุรกิจหลายรายร่วมลงทุนซื้อที่ดินทำสวนยางพาราในพื้นที่ อ.เต่างอย จ.สกลนคร รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์ 10 คัน โฉนดที่ดินรวมทั้งเอกสารต่างๆ กว่า 100 รายการ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวต่อว่า หลังสืบสวนขยายผลกว่า 2 ปี พบผู้ต้องหาขบวนการดังกล่าว ได้ยักย้ายถ่ายเทเงินที่หลอกผู้เสียหายมาได้ ไปที่นายบัวเรียน และ นางใสสว่าง จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้น 3 จุด ก่อนบุกรวบตัวนายบัวเรียนและนางใสสว่าง ที่บ้านใน อ.เต่างอย จ.สกลนคร

    ตรวจยึดสัญญาเงินกู้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร กรมธรรม์สัญญาซื้อขายที่ดิน กว่า 200 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท สอบสวนทั้งคู่ให้การปฏิเสธ 

    ทั้งนี้ขณะที่ตรวจค้น บ้านเลขที่ 177 หมู่ 12 ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร บ้านพักอีกหลังของนายบัวเรียน พบนายจิรพันธ์  อายุ 21 ปี หัวหน้าแก๊งป่าไผ่

    ตรวจค้นในบ้านพบปืนไม่มีทะเบียน 3 กระบอก กระสุน 51 นัด ยาบ้าอีก 25 เม็ด ตรวจสอบประวัติ พบมีพฤติการณ์ซ่องสุมอาวุธ และยาเสพติดในพื้นที่สกลนคร เคยถูกจับกุมคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าและครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน แจ้งข้อหา นำตัวส่ง สภ.ตาดโตน จ.สกลนคร ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments