Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“Topgun” ดช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์(2)

    “Topgun” ดช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์(2)

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ​ก๊อกๆๆ ผ่าง ๆๆ สวัสดีครับมิตรรักนักกอล์ฟทุกท่าน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต. ต้องขอชื่นชมและขอบคุณรายการแข่งขันกอล์ฟ Future Junior Golf Tournament (FJGT)

    โปรส้ม(รุ่งทิวา ปางจั่น) และคุณบอม เป็นหัวเรือใหญ่ ได้จัดกิจกรรมดีๆ โดยให้โอกาสนักกอล์ฟเยาวชนและครอบครัวไปชมหนังเรื่อง โปรเมย์ “อัจริยะต้องสร้าง” โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขอให้คุณบอมและโปรส้มสนับสนุนเด็กๆเยาวชนเราต่อไปนะครับ

    กลับมาต่อเรื่องราวของหนุ่มน้อย อัจริยะกำลังสร้าง อีกคนของวงการสวิงจิ๋วเราดีกว่าครับ

    Topgun ดช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์

    (ดังกว่าดาราอีกนะครับลูก555) ชื่นใจปลื้มใจกับครอบครัวน้องจริงๆ

    Topgun ได้แชมป์รายการต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ กว่า 160 รายการ

    ได้แชมป์ที่ประเทศ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย  อินเดีย สหรัฐอเมริกา

    ผลงานล่าสุดได้แชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก IMG Academy Junior world Golf Championship 2019 ที่ประเทศสหรัฐ อเมริกา

    ทำScoreได้ 12 under par ในรุ่นไม่เกิน 13 ปีบริบูรณ์ หรือ เรียกว่าคลาส C ในปี 2561-2562 สามารถทำ Under ในระยะเวลา 15 เดือน ได้  ทั้งหมด 154 under Par (-154)

    คุณพ่อมีแผนว่าจะข้ามคลาส B ไปแข่งในคลาส A ไม่ใช่เพราะเก่งหรืออะไรทั้งสิ้นครับแต่เพื่อเป็นการฝึกความแข็งแกร่งของจิตใจ

    Topgun เป็นนักกีฬากอล์ฟทีมจังหวัดสงขลามาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ได้ไปเล่นกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ เป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน

    ที่ทำให้นาย ต. อึ้งไปคือ สามารถทำ Hole In One ได้ถึง 12 ครั้ง ตั้งแต่เล่นกอล์ฟมา…นาย ต. ว่าน่าจะเป็นคนเดียวในโลกนะนี่(สุดดดดยอดดด)

    คุณพ่อกล่าวต่อว่า ในด้านการอบรมเลี้ยงดูแน่นอนคือต้องเป็นเด็กดี ซื่อสัตย์ มีความกตัญญู รู้คุณ มีความเพียรพยายามเป็นที่ตั้ง สอนให้รู้จักอิทธิบาท 4

    เมื่อลูกคิดว่าลูกอยากจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก อยากเป็นมือ 1 ของโลกเราก็ปล่อยให้เขาจินตนาการไปไม่ได้กีดกั้น ก่อนนอนกลางคืนก็พยายามคุยให้เขาได้รู้ว่าลูกจะได้อะไรเมื่อลูกได้เป็นแบบนั้น

    ลูกต้องทำอะไร ลูกจะต้องเหนื่อยขนาดไหน เพื่อให้เขาเข้าใจ และเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง

    เขาจะมีสมุดบันทึก เพื่อเขียนบันทึกในตอนกลางคืนเพื่อปลูกฝังจิตใต้สำนึกทุกคืนในสิ่งที่เขาได้ตั้งเป้าหมายไว้ และจะตื่นมาอ่านในตอนเช้า

    ส่วนความสามารถพิเศษเป็นคนหูดี สมองดี ฟังอะไรแปบเดียวจำได้เร็ว ดนตรี ตีกลองชุดได้บ้าง ร้องเพลง ชอบเล่นกีฬาได้หลายชนิดและเก่งมาก ฟุตบอล เทนนิส แบดมินตัน ว่ายน้ำ

    อนาคตฝันไว้ อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ เล่นใน PGA Tour และเป็นมือ 1 ของโลก  

    ทางครอบครัวไม่ได้คิดเน้นหนักไปทางเรียนต่อที่ USA แต่อย่างไรก็จะไม่ทิ้งเรื่องเรียนแน่นอนเพราะเชื่อว่า กระบวนการคิด ความมีตรรกะ เป็นเรื่องสำคัญ

    นอกจากเรื่องเรียนและกอล์ฟ ยังต้องมีองค์ประกอบอื่นๆอีกมากเช่น ฟิตเนส เมนทอล ฯลฯ

    เรามีแผนที่จะส่งเสริมลูกในด้านต่างๆ เช่นการเข้าสังคม การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข บุคลิกภาพ มารยาทต่างๆ

    การแสดงออก เหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องสำคัญต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันนี้ เขาจะไปได้ไกลแค่ไหนในระดับโลกขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง  ตัวเด็กต้องรัก อยากจะเป็น อยากจะเก่ง และมีความเชื่อจากภายใน

    ครอบครัวเราเชื่อว่าสำเร็จและเป็นอาชีพได้แน่นอน หากตัวเด็กมีความมุ่งมั่น มีวินัย ได้รับการส่งเสริมเต็มที่

    ตอนนี้ก็มีองค์กรต่างๆและผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน ได้ยื่นมือเข้ามาช่วย น้องTopgun พอที่จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ในระดับอาชีพอย่างไม่ติดขัด

    ท่านที่สนับสนุนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นในความมุ่งมั่น ตั้งใจ  ความมีวินัย ความสามารถของลูก และความมีสัมมาคารวะของลูก อยากส่งเสริม และให้โอกาส

    นาย ต.ได้ฟังผู้ใหญ่ใจดีพูดแบบนี้แล้วดีใจมากๆครับ

    คุณพ่อมีข้อแนะนำว่า ในช่วงแรก 5-12 ปีให้ลูกเล่นให้สนุก ให้กล้าคิด กล้าเล่นตามจินตนาการของเขาอย่างเต็มที่ ความผิดพลาดในเกมจะสอนเขาเองโดยอัตโนมัติ

    ภายใต้ความสนุกเราจะเห็นความสามารถของเขาที่แสดงออกมาเต็มที่ คือต้องไม่มีแรงกดดันจากเรา

    บอกลูกให้เข้าใจว่าแพ้ชนะเป็นเรื่องธรรมดาอย่าไปยึดติด ยินดีอย่างเต็มใจ กับผู้ชนะ ความมีน้ำใจนักกีฬาเป็นเรื่องสำคัญ

    ขณะเล่นให้ปลดปล่อยจิตใจออกจากสิ่งทั้งปวง มีแค่ตัวเรา และ ลูกกอล์ฟ และเป้า หมาย ผมพูดอย่างนี้มาหลายปีกับลูก  แต่ต้องวางแผนการพัฒนาพร้อมๆกันไปด้วยครับ

    ปลูกฝังความมีวินัย  คุณธรรม ความซื่อสัตย์ เป็นที่ปรึกษาให้เขา เมื่อถึงจุดๆหนึ่งเขาได้แสดงความสามารถซึ่งเกิดจากอิสระทางความคิดให้เราเห็น

    โค้ชที่ดีจำเป็นมาก เราสามารถหาโค้ชที่ดีเพื่อส่งเสริมแบบจริงจัง  ต่อยอดลูกไปได้ เพราะเขาเริ่มพร้อม ด้านร่างกาย และความ คิด พ่อแม่ควรถอยห่างออกมาระดับหนึ่ง คอยดูและให้กำลังใจห่างๆ

    นอกเหนือจากด้านเทคนิคกีฬากอล์ฟ ก็อย่าลืม เรื่องร่างกาย และ จิตใจ ต้องทำควบคู่กันไปด้วยครับสำหรับครอบครัวของเรา ส่งเสริมในสิ่งที่ลูกรัก และอยากจะเป็นอย่างเต็มที่

    แต่ควรดูและจิตใจลูกและคุยกับเขาเสมอ บอกเขาว่าทุกอย่างในโลกนี้ จะต้อง สมดุล ไม่สุดโต่ง หรือ เบาสบายจน เกินไป สอนให้เขารู้จักทางสายกลาง

    จงส่งเสริมในสิ่งที่เขารักอย่างเต็มที่ เน้นว่าภายใต้ ความสุข ของลูก และ ทุกคนในครอบครัว

    อย่างที่ผมบอกว่า หากเขามุ่งมั่น รัก ในสิ่งที่ทำ และ องค์ประกอบพร้อม สำเร็จแน่นอน จะสำเร็จรพดับไหนขึ้น กับ ขึ้นกับตัวเขา และบุญวาสนา ที่มีครับ …

    สุดยอดโค้ชคุณพ่อจริงๆครับ นาย ต. หวังว่าเรื่องราวของน้องTopgunจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายๆครอบครัวนะครับ…สวัสดี

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments