Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบนักแฮกมือทองเมืองน้ำหอม

    ป.รวบนักแฮกมือทองเมืองน้ำหอม

    กก.5 บก.ป. ตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคนร้ายข้ามแดน แฮกเกอร์ระบบการเงินของประเทศฝรั่งเศสทำความเสียหายหลายล้านบาท

    วันนี้ 18 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 05.00 น.
    เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ,พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป., พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล , พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ,พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ,พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช , พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.

    นำโดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ธวัชชัย สงวนสุข, พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์, พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย รอง ผกก.5 บก.ป. พร้อมกำลัง พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ ,พ.ต.ท.มนชัย เพ็งเลิศ , พ.ต.ท.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง , พ.ต.ต.พงศพัศ บัวรุ่ง , พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป. , ร.ต.อ.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ , ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ เดชเกิด และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศพฐ.8 พิสูจน์หลักฐาน มีเจ้าหน้าที่สถานฑูตฝรั่งเศส และเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศฝรั่งเศส ร่วมดูการปฏิบัติ

    ทำการตรวจค้น ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ศาลจังหวัดนครราชสีมา  3 จุด ดังนี้ บ้านเลขที่ 45/19 ม.3 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บ้านเลขที่194 ม.9 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    ผลการตรวจค้นพบ Mr.jonathan verron สัญชาติ ฝรั่งเศส  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 429/2561 ลงวันที่ 15 พ.ค. 2561 ในความผิดฐาน “ขอออกหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน” และตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่ง จำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งตรวจยึด คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือ บัญชีธนาคาร และ อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิค จำนวนกว่า 20 รายการซึ่งเชื่อว่า Mr.jonathanฯ ใช้ในการกระทำความผิด ที่ บ้านเลขที่ 45/19 ม.3 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

    โดยพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของ Mr.jonathan verron เป็นผู้ต้องหา cyber crime รายสำคัญในประเทศฝรั่งเศส โดยได้ hack เข้าไปขโมยข้อมูลลูกค้าของ สถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษและเรียกค่าไถ่ เพื่อแลกกับการไม่นำข้อมูลลูกค้าไปเปิดเผย โดยกลุ่มผู้ต้องหามีด้วยกัน 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน เหลือ Mr.jonathanฯ ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการและผู้ลงมือ hack ระบบ

    และMr.jonathanฯ ยังมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ Dark web ซื้อขายสิ่งของผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด อาวุธสงคราม ซึ่งกบดานอยู่ในประเทศไทยยังไม่สามารถจับกุมได้ จึงขอความร่วมมือมายังประเทศให้ติดตามสืบสวนจับกุมตามขบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย นำมาสู่การสืบสวนและจับกุมของเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป. 

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุมอยู่ระหว่างขยายผลการกระทำความผิดตามกฎหมายของ Mr.jonathanฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments