Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.เข้ม-ม็อบ นศ.22พ.ค.

    น.เข้ม-ม็อบ นศ.22พ.ค.

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ค. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมประชุมวางแผนดูแลความปลอดภัยกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมในวันที่ 21-22 พ.ค. โดยเริ่มค้างคืนตั้งแต่ วันที่ 21 พ.ค. เวลา 17.00 น. ที่สนามฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จากนั้นจะเดินขบวนไปที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล วันที่ 22 พ.ค. เวลา 07.00 น.

    พล.ต.ท.ชาญเทพ เปิดเผยว่า กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะทำกิจกรรมในวันที่ 21 -22 พ.ค. ขอความกรุณานักศึกษาทุกคนให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องอะไร เนื่องจากรัฐบาลได้บอกกับประชาชนอยู่แล้วว่าต้นปี 62 จะมีการเลือกตั้ง ส่วนกลุ่มนักศึกษาอยากให้รัฐบาลจัดเลือกตั้งในเดือน พ.ย.61 ห่างจากที่รัฐบาลกำหนดไว้เพียง 2-3 เดือนเท่านั้น

    ขอให้นักศึกษาตระหนักว่าการออกมาชุมนุมอาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ช่วงนี้บ้านเมืองอยู่ในความสงบสุข ประชาชนเอือมระอากับการที่มีม็อบมาตลอดระยะ 10 ปี ประเทศชาติถอยหลังลงไปมาก ตนไม่อยากให้สร้างความวุ่นวาย ในเมื่อรัฐบาลก็จะให้มีการเลือกตั้งอยู่แล้ว การมาชุมนุมก็จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และยังผิดกฎหมายด้วย ฝากถึงนักศึกษาว่าอนาคตของท่าน ถ้าทำผิดกฎหมายขึ้นมา ต้องถูกดำเนินคดี

    พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานขออนุญาตจัดชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งไว้ แต่ชี้แจงว่าให้ชุมนุมอย่างมีขอบเขต ส่วนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเดินเข้ามาในพื้นที่ หากมีการฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม ทราบว่าม.ธรรมศาสตร์ จะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ทำกิจกรรมและพักค้างคืนในวันที่ 21 พ.ค. ด้วย การข่าวยังไม่มีเรื่องมือที่สามมาสร้างก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายแต่เจ้าหน้าที่ก็ระมัดระวัง

    ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำหรับผู้ชุมนุมได้มีหนังสือขออนุญาตวันที่ 21 พ.ค.ขอให้พื้นที่บริเวณถนนหน้าพระลาน จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ค. จะเดินขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล บช.น.ได้แจ้งเงื่อนไขไปแล้วว่า เนื่องจากจำนวนคนที่มาชุมนุมประมาณ 800 คน ถ้าออกมาเดินบนถนนในช่วงเช้าจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รถติดทั่วกรุงเทพฯ จึงขอให้นักศึกษาปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมด้วย

    มีรายงานด้วยว่า บช.น. เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยจำนวน 18 กองร้อย หรือ 2,790 นาย จาก บก.น.1,5,6 ตำรวจภูธรภาค 1,2และ 7

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments