Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบ2หนุ่มแสบต้มทรัพย์ญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด

    ป.รวบ2หนุ่มแสบต้มทรัพย์ญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด

    ป.รวบแก๊งสิบแปดมงกุฎ อ้างเป็นรองผู้การบึงกาฬ หลอกตำรวจโรงพักล้วงข้อมูลผู้ต้องหาคดียาเสพติด โทรตุ๋นญาติหลอกกินเงินวิ่งเต้นคดี

    วันที่ 9 เม.ย.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ  พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป.

    จับกุม นายจุฑานนท์ อายุ 20 ปี และ นายนัทธิ อายุ 32 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น

    จับนายจุฑานนท์ ได้ที่หน้าอพาร์ตเมนต์ใน ซอยรามคำแหง 39 แขวงและเขตวังทองหลาง และ จับนายนัทธิ ได้ที่หน้าหอพัก ย่านถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค.65 นายจุฑานนท์ และ นายนัทธิ พร้อมพวก  โทรศัพท์ไปที่ห้องวิทยุ สภ.เซกา จ.บึงกาฬ อ้างตัวเป็น รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เพื่อหลอกสอบถามรายละเอียดของผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดที่อยู่ในความควบคุม สภ.เซกา

    ก่อนจะแสร้งทำทีขอเบอร์โทรศัพท์ญาติแล้วติดต่อไปหา หลอกว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีให้จบที่โรงพักได้ โดยไม่ต้องไปถึงชั้นศาล

    แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการ 50,000 บาท ญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด เกิดหลงเชื่อยอมทำตาม แต่เมื่อโอนเงินให้จนครบตามที่ตกลง  ไม่สามารถติดต่อนายจุฑานนท์ และ นายนัทธิได้ อีกทั้งญาติที่ถูกจับยังคงถูกดำเนินคดีตามปกติอยู่

    รู้ตัวว่าถูกหลอก พากันเข้าแจ้งความที่ สภ.เซกา กระทั่งจับกุมทราบว่า นายจุฑานนท์ และ นายนัทธิ มาอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้

    สอบสวนทั้งคู่ให้การภาคเสธ แต่รับว่าเป็นธุระจัดหาเปิดบัญชีให้กลุ่มผู้กระทำความผิดจริง ได้ค่าจ้างเปิดบัญชีละ 2,500 ถึง 5,000 บาท  ยังมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังอีกหลายคน แต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดบ้าง

    ตรวจสอบยังพบว่า กลุ่มผูต้องหาขบวนการดังกล่าวได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายพื้นที่ มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่าสิบคน มูบค่าความเสียหายร่วมล้านบาท เนำตัวส่ง สภ.เซกา ดำเนินคดี พร้อมเร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments