Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.7แถลงจับ6ผู้ต้องหาแก๊งลักจยย.มีเยาวชนร่วม4คน

    ผบช.ภ.7แถลงจับ6ผู้ต้องหาแก๊งลักจยย.มีเยาวชนร่วม4คน

    ผบช.ภ.7แถลงผลงานสืบภาค7ขยายผลทลายแก๊งโจ๋นครปฐม  ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามใบสั่งขายนายทุน จ.เลย

    วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น.  พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกุล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผบก.ภ.จว. นครปฐม ,พ.ต.อ. พงษกร อุปพงษ์รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม

    พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7,พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวบัญชา ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว

    ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์   6 ราย คือนายธนากร  อายุ 33 ปี นายอธิปัตย์  อายุ 32 ปี นายบูม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นาย เปี๊ยก (นามสมมติ)อายุ 17 ปี นาย โฟล์ค (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นาย ไอซ์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 4 คัน

    แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อ
    สะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร ”
    จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.เคหะร่มเกล้า แขวง คลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จับกุมผู้ต้องหาลำดับที่ 2   ริมถนน ทล.37กม.ที่ 40 (ขาเข้า) ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จับกุมผู้ต้องหาที่ 3-6 ที่สภ.นครชัยศรี หมู่ 3 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7เผยว่า  เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 67  ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.7   กก.สส.ภ.จว.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี พร้อมชุดป้องกันปราบปรามโจรกรรมรถ ตามกลุ่มคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์จยย. 3 คันในเขต อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567

    ต่อมารวบรวมวัตถุพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับและจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ได้ 1 ราย คือ นายธนากร   อายุ 33 ปี  คนร้ายที่เป็นคนขับรถยนต์กระบะลักษณะด้านท้ายเป็นตู้ทึบขับเข้ามารับรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักเอามาขึ้นท้ายรถยนต์กระบะขับไปส่งในพื้นที่ จังหวัดเลย

    จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.7 บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี พร้อมชุดป้องกันปราบปรามโจรกรรมรถ  สืบสวนขยายผลจนขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับกุมตัวกลุ่มเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มอีก  5 คน คือนายอธิปัตย์ อินทร์อยู่ อายุ 32 ปี นาย บูม (นามสมมติ)อายุ 17 ปี,นาย เปี๊ยก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี,นายโฟล์ค (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายไอซ์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า  สอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า  ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่จ.นครปฐม และพื้นที่ใกล้เคียงในห้วงที่ผ่านมา ไปจำนวนหลายคัน  ติดต่อกับผู้รับซื้อรถในจ.เลย โดยจะออกตระเวนลักทรัพย์ จยย.ตามใบสั่งตามหอพัก บ้านเช่า ทางสาธารณะ ที่เจ้าของจอดไว้ โดยไม่ได้มีมาตรการป้องกัน เช่น ไม่ล็อคคอ ไม่มีเครื่องป้องกันรถหาย หรือจอดในที่ที่ไม่มีการเฝ้าระวัง

    เมื่อได้รถจักรยานยนต์ที่ลักมาตนก็จะติดต่อกลุ่มคนร้ายที่ทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะลักษณะท้ายมีตู้ทึบมารับรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาได้นำไปส่งในพื้นที่จังหวัด เลย ซึ่งก่อเหตุมาจำนวนหลายครั้ง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัว

    ขยายผลดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาได้รวม 15 คดีโดยแบ่งเป็นในพื้น สภ.นครชัยศรี  4 คดี,สภ.บางเลน  4 คดี,สภ.โพธิ์แก้ว  4 คดีและสภ.เมืองนครปฐม  3 คดี และ สามารถยึดรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ และจอดทิ้งไว้คืนมาได้   4 คัน และจะสืบสวนขยายผลจับกุมไปถึงกลุ่มนายทุนที่ทำหน้าที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments