Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การต่อใจบุญ มอบเครื่องตัดถ่างช่วยชีวิต

    ผู้การต่อใจบุญ มอบเครื่องตัดถ่างช่วยชีวิต

    ผบก.ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 “มอบเครื่องตัดถ่าง”ให้กู้ภัยเพชรเกษม นำไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เสริมเขี้ยวเล็บให้กู้ภัยทำงานช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 29 เมษายน 2562 ) พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก. ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มอบอุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่างให้แก่มูลนิธิเพชรเกษม

    มีนายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชเกษม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมเป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ชนิดพิเศษช่วยเหลือออกมา

    โดยเฉพาะอุบัติเหตุรถชนแล้วมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ หากช่วยเหลือออกมาได้รวดเร็ว นั้นหมายถึงผู้บาดเจ็บก็มีโอกาสรอดชีวิตเพิ่มสูงมากขึ้นไปด้วย

    พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำบุญบริจาคโลงศพเป็นจำนวนมาก ให้กับมูลนิธิเพชรเกษม เพื่อนำไปให้ศพผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อ.หัวหิน และจังหวัดตาก อ.ท่าสองยาง

    ยังมีผู้ยากไร้ที่มีความขัดสนทุนทรัพย์จำนวนมากต้องการความช่วยเหลือ จึงมีการบริจาคโลงศพให้กับผู้ยากไร้อย่างต่อเนื่องและทำตามกำลังของตัวเองที่พอจะแบ่งปันได้

    ส่วนอุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่างได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวที่ได้จากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ก่อนหน้านี้ เงินที่ได้จากการถูกรางวัลนำจัดซื้อร่มชูชีพมอบให้กับตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อใช้ในการปฎิบัติภารกิจ

    หลังจากนั้นมีเงินเหลือ 5 แสนบาท บวกกับเงินส่วนตัวของพี่น้องข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมกันสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่าง มอบให้แก่มูลนิธิเพชรเกษม ได้นำไปใช้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในซากรถจากอุบัติเหตุต่างๆ

    เห็นว่าเครื่องตัดถ่างชนิดนี้สามารถทำงานช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาติดเครื่องยนต์ต่อสายก็สามารถนำเครื่องตัดถ่างตัวนี้ไปใช้ช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

    เพราะเวลาไม่กี่นาทีก็มีค่าสำหรับชีวิตผู้บาดเจ็บ และต้องการทำเป็นแนวทางให้กับผู้ที่มีแรงทุนทรัพย์ได้รู้จักการแบ่งปันเพราะการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

    ด้าน นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชเกษม ระบุว่า อุปกรณ์กู้ภัย – เครื่องตัดถ่าง มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในงานกู้ภัย โดยเฉพาะอุบัติเหตุรถชน ยืนยันว่าจะนำอุปกรณ์กู้ภัยที่ได้รับมอบ นำไปใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดตามเจตนารมณ์ของพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ซึ่งเห็นความสำคัญงานกู้ภัยและงานด้านสาธารณะกุศล

    หากมีเครื่องมือลักษณะนี้ประจำอยู่ตามหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะเพิ่มศักยภาพการทำงานให้กับหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ต่างๆ สามารถช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที

    สำหรับเครื่องตัดถ่างดังกล่าว จะถูกนำไปประจำการที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในแต่ละวันมีรถที่สัญจรไปเป็นจำนวนมาก และยิ่งในช่วงเทศกาลสำคัญจะมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านเส้นทางชะอำ – ปราณบุรีไม่ต่ำกว่าวันละ 1 แสนคันต่อวัน ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะลงสู่ภาคใต้ของประเทศไทย

    cr.จืด คอมมานโด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments