Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การ191โชว์จับยาบ้า10ล.เม็ด ไอซ์43กก.

    ผู้การ191โชว์จับยาบ้า10ล.เม็ด ไอซ์43กก.

    วันที่ 6..67 กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล...ธิติ แสงสว่างผบช.., พล...ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.., พล...นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.. และ พล...ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช..

    กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ โดย พล...วรวิทย์ ญาณจินดาผบก.สปพ. ,...พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.สปพ., ...วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกรรอง ผบก.สปพ., ...กรกฎ โปชยะวณิช รอง ผบก. สปพ., ...เด่นหล้า รัตนกิจ รอง ผบก.สปพ., ...อาวุธ อุดมรัตน์ รอง ผบก.สปพ., ...อภิฌาน สวัสดิบุตร รอง ผบก.สปพ.และ ...ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผบก.สปพ

    กองกำกับการสายตรวจ โดย ...วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, ...คงศักดิ์ ศรีโหร ,...วสุเทพ ใจอินทร์, ...ศตวรรษ คนชุม, ...ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ, ...เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 1, ...ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 และ ...พุฒิพัฒน์  โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3

     ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติด ได้เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567   เวลา 22.15 .จำนวน 3 ราย

    นายธนวุฒิ หรือบอม (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 นายพลเชษฐ์ หรือดำ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 และนายณัฐพล หรืออ้น (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

    พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 10,320,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)  43 กิโลกรัม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2  (คีตามีน)  3 กิโลกรัมรถยนต์ 6 คันรถจักรยานยนต์   2 คันโทรศัพท์มือถือ   4 เครื่อง

    ก่อนนี้191สืบสวนขยายผลสืบสวนเครือข่ายยาเสพติดจากผลจับกุมที่ผ่านมา จนทราบว่ากลุ่มนายธนวุฒิ หรือบอม กับพวก 3 คน มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด   ใช้รถยนต์หลายคันสลับสับเปลี่ยน ตระเวนส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าบริเวณ .กิ่งแก้ว และพื้นที่ .หลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

    เฝ้าสืบสวนติดตามเรื่อยมาจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้จอดรถยนต์ทิ้งไว้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด ริมถนน .กิ่งแก้ว11 .บางพลีใหญ่ .บางพลี.สมุทรปราการ

    ตามวันเวลาที่จับกุม พบผู้ต้องหาหาทั้ง 3 คน มีพฤติกรรมเชื่อว่าขับรถยนต์ไปรับยาเสพติดในพื้นที่ .อุทัย .พระนครศรีอยุธยา และขับกลับมาจอดทิ้งไว้ภายใน.กิ่งแก้ว11     จุดเดิม ตามที่ได้สืบสวนทราบมา ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น  พบยาเสพติด     ของกลางซุกซ่อนภายในรถยนต์กระบะตู้ทึบทั้งสองคันที่จอดริมถนนภายใน .กิ่งแก้ว11 จำนวนมาก และยังมีรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหาอีกหลายคันที่ใช้สำหรับส่งยาเสพติดจอดทิ้งไว้บริเวณใกล้เคียง

    ผู้ต้องหาทั้งสามคน รับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดมาแล้วประมาณ 7 เดือนโดยไปรับยาเสพติดและนำมาเก็บซุกซ่อนรอส่งลูกค้า เดือนละ 2-3 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 200,000-300,000 บาทต่อคน  ก่อนจับกุมพวกตนไปรับยาเสพติดที่ .อุทัย .พระนครศรีอยุธยา และจะนำยาเสพติดมาเก็บซุกซ่อน เพื่อทยอยลักลอบส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

    ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า นายธนวุฒิ หรือบอมฯ ผู้ต้องหาที่ 1 เคยมีประวัติต้องโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อปี 2553 ในพื้นที่.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหา    มาซักถามและขยายผลถึง   ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments