Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.ล็อกหนุ่ม28ตุ๋นขายอะไหล่จยย.ทิพย์

    ปอท.ล็อกหนุ่ม28ตุ๋นขายอะไหล่จยย.ทิพย์

    ปอท.ตามรวบวัยรุ่นสร้างตัว โพสต์หลอกขายอะไหล่ จยย. ทิพย์ โลกโซเชียล  สารภาพทำมานานกว่า 2 ปี หาเงินใช้เที่ยวเตร่ เช็คเส้นเงินหมุนเวียนกว่าครึ่งล้าน

    วันที่ 6 ม.ค.67 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., สั่งการ พ.ต.อ.ภานุภัทร กิตติพันธ์ ผกก.1 บก.ปอท. พ.ต.ท.ปิยเดช แก้วแฝก, พ.ต.ท.อารัติ พายทอง, พ.ต.ท.เอกคณิต เนตรทอง, พ.ต.ท.พรเสกข์ เชาวสันต์, พ.ต.ต.เริงศักดิ์ อุปลา สว.กก.1 บก.ปอท. จับกุม นายไตรรัตน์ อายุ 28 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ จับได้ที่บริเวณอาคาร พีเพิล พาร์ค เพลส เขตจอมทอง กุรงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากบก.ปอท.พบเบาะแสว่า นายไตรรัตน์ ได้เปิดเฟซบุ๊ก โพสต์ขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ตามเพจซื้อขายอะไหล่รถต่างๆ แต่เมื่อมีผู้หลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก ผู้เสียหายจึงได้รวบรวมข้อมูลแจ้งเตือนภัยเบาะแสว่าเป็นบุคคลอันตรายฉ้อโกงเงินผู้คน ไปยังเว็บ THAIPOLICEONLINE.COM บางรายกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพ ทำมานานกว่า 2 ปี จนย่ามใจ  เงินที่ได้ส่วนใหญ่นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน บ้างก็เก็บไว้ใช้คืนผู้เสียหายบางรายที่ตามเอาเรื่อง นอกจากนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 6 แสนบาท นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments