Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบ "เต้ย บ้านแพ้ว" แก๊งหลอกจำนำรถ

    สืบนครบาลรวบ “เต้ย บ้านแพ้ว” แก๊งหลอกจำนำรถ

    สืบนครบาล รวบเต้ย บ้านแพ้วแก๊งหลอกรับจำนำรถผ่านสื่อโซเชียล โอนเงินไถ่รถคืนสุดท้ายหายเงียบ

    วันที่ 5  มกราคม 2567 พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช.. ,พล...นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.. ,พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.., ...อิสเรศ ปาลาพงศ์, ...นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.,, ...อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.., ...วิโรฒ จนุบุษย์ และ ...นิธิ ปิยะพันธุ์รอง ผกก.สส.3 ได้สั่งการให้  ...สัญญลักษ์ สังขะภักดี สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3/1

    ร่วมกันจับกุมนายธนพงษ์  อายุ 31 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา  ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 กล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนจับได้ที่หน้าบ้าน เลขที่ 11/3 .3 .อำแพง .บ้านแพ้ว .สมุทร สาคร

    กล่าวคือ สืบนครบาลได้รับการขอความช่วยเหลือจากประชาชนผ่านเพจ พบว่านายธนพงษ์ (ผู้ต้องหา)กับพวกลงประกาศรับจํานํารถติดไฟแนนซ์ในเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายสนใจติดต่อไปและตกลงทําสัญญากู้ยืมเงิน มีรถยนต์เป็นหลักประกัน

    ต่อมาผู้เสียหายต้องการไถ่รถคืน ได้โอนเงินให้ผู้ต้องหา หวังว่าจะได้รถยนต์คืนมา สุดท้ายหายเงียบ มูลค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาท พร้อมรถยนต์ อีก 4 คัน  กลุ่มคนร้ายมีก่อเหตุทั้งหมด 4 ครั้ง 4 พื้นที่

    นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลตามหมายจับ  อีกจำนวน 3 หมายจับดังนี้

    1. หมายศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 52/2566 ลง 8 กุมภาพันธ์ 2566 ฐานความผิดฉ้อโกงประชาชนและโดยสุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 83, 341, 343 และ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ..2550 มาตรา 14(1)

    2. หมายศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ .155/2566 ลง 17 สิงหาคม 2566 ฐานความผิดร่วมกันยักยอก และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนดไว้

    3. หมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ .272/2566 ลง 12 มิถุนายน 2566 ฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์

    สอบสวนผู้ต้องหา ยังให้การภาคเสธ รับแต่เพียงว่า เพื่อนให้ไปเปิดบัญชีธนาคารและคอยไปกดเงินให้เพื่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีการทำเป็นขบวนการและมีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามาหลายคน จากนั้น จึงได้ทำบันทึกจับกุมและส่งตัวผู้ต้องหาให้ พงส.สภ.ครบุรี จว.นครราชสีมา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล...ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อในการกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือและไม่ได้รับอนุญาต รวมการค้ำประกันรถยนต์หรือทรัพย์สินทั้งหมด

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจสืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments