Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitฝันของน้องยูโร คือนักกอล์ฟมือ1โลก

    ฝันของน้องยูโร คือนักกอล์ฟมือ1โลก

    Enjoy The Hit Ep59.

    ก๊อกๆ ผ่างๆ สวัสดีท่านผู้ปกครองและน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกๆท่าน เรามาเริ่มต้นกันด้วยข่าวคราวของพญาเสือ ไทเกอร์ วู๊ด ไอดอลของเด็กๆนับล้านคน ที่เริ่มระเบิดฟอร์มเทพถึงแม้ไม่ได้แชมป์ ก็ทำผลงานได้ดีได้อันดับที่ 6 ร่วมในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 3 ของปี “ดิ โอเพนแชมเปียนชิป” ที่สกอตแลนด์ ส่วนแชมป์ตกเป็นของ Molinari Francesco จาก Italy

    ส่วนทางด้านเยาวชนไทยช่วง2สัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กๆพากันไปกวาดรางวัลที่อเมริกากันเพียบ ประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าให้เอ่ยชื่อคงเอ่ยไม่หมด หลายคน หลายการแข่งขันเอาเป็นว่า นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับเด็กๆทุกคนนะลูก พวกคุณได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ อ้าววว!!! รออัลไล ปรบมือกันรัวๆสิครับท่าน

    ส่วนในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะขอแนะนำให้รู้จักกับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นจิ๋วอีกคนหนึ่งของวงการ ขนาดเพิ่งเข้ามาไม่นานก็เริ่มฉายแววแล้ว

    “น้องยูโร” เด็กชาย ภัทรพล วิเชียรชัย อายุ 8 ปี เรียนชั้นป.3 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จ.ชลบุรี(เอ่ออ…..ยาวได้อีก 555 แซวเล่นนะครับ )

    หลานชายของพ.อ.สุลี วิเชียรชัย ตำแหน่งฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา (นอกราชการ) และเป็นลูกของคุณพ่อ พิพัฒน์พงศ์ วิเชียรชัย เจ้าของบ.ภูมิวิศว์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ธุรกิจรับเหมาและติดตั้งเครื่องจักรและทำระบบบำบัดมลพิษต่างๆ และคุณแม่ยุวธิดา จันทวาท ดูแลกิจการ P&e อพาร์ตเมนต์ ที่บางปะกง และเป็นแผนกดูแลเรื่องอาหารการกิน เสื้อผ้า หน้า ผม (จัดเต็มทุกรอบแน่ๆ 555)

    น้องยูโร เริ่มจับไม้กอล์ฟ ตั้งอายุได้เพียง6 ขวบ และสาเหตุที่ได้เริ่มจับไม้กอล์ฟก็เพราะคุณปู่กับคุณพ่อเป็นนักกอล์ฟอยู่แล้วก็เลยอยากให้ยูโรมาเล่นกีฬากอล์ฟด้วย

    จึงไม่แปลกที่ ยูโรจะรู้จักและชอบกีฬากอล์ฟเป็นอันดับต้นๆ คุณพ่อจึงจัดการพาไปหาโปรกอล์ฟ ที่สถาบัน I Swing Golf Academy เพื่อให้เริ่มต้นแบบถูกต้อง

    น้องยูโรมีความมุ่งมั่นตั้งใจซ้อมและสนุกกับการเรียนกอล์ฟ จึงทำให้พัฒนาอย่างรวดเร็ว จนถึงวันที่เริ่มแข่งขันน้องยูโรก็ไม่ทำให้ครอบครัวและโค้ชผิดหวังเลย ได้ทั้งรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ ในการแข่งขันระดับเยาวชนรายการต่างๆมากมายเลยทีเดียว

    แถมเมื่อปี 2017  น้องยูโรได้เป็นตัวแทนไปแข่งกีฬาสาธิตสามัคคี(อินทนิลเกมส์) ได้รองชนะเลิศอันดับ 2 มา ทำให้ตัวเองและครัวครัวดีใจเป็นที่สุด (เยี่ยมยอดไปเลยลวกเพ่ยูโร)  

    แรกเริ่มเดิมที ครอบครัวคิดแค่ว่าให้เล่นเป็นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพราะจะได้ฝึกสมาธิ รู้จัก การวางแผน รู้จักมีความทนอดต่อการฝึกซ้อม และมีความรับผิดชอบ

    แต่ยูโรไม่ใช่แค่ทำได้ กลับชอบกีฬากอล์ฟ มากขึ้นทุกวันซึ่งทางครอบครัวก็สนับสนุนอย่างเต็มที่

    คุณพ่อคุณแม่เคยถามยูโรว่า “ทำไมยูโรถึงชอบกอล์ฟครับ”ยูโรตอบว่า

    “การได้ไปแข่งกอล์ฟ ในสนามต่างๆ ทำให้ยูโรได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ได้พักโรงแรมสวยๆ ทานอาหาร อร่อยๆ

    ซึ่งก็ตรงกับความคิดของครอบครัวว่า การที่ลูกไปแข่งขันยังสถานที่ต่างๆ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย การพักผ่อนของครอบครัวไปในตัว ได้ทาน ได้เที่ยว ได้ช้อปปิ้ง(อันนี้คงเน้นที่คุณแม่ 555)ได้เห็นลูกก้าวหน้าต่อไปในวงการกอล์ฟ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว..

    น้องยูโรฝึกซ้อมเกือบทุกวันยิ่งช่วงนี้ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมหนักขึ้น เพราะ น้องยูโรอยากจะติดอันดับในการคัดตัวนักกีฬาของโรงเรียนสาธิตเกษตร (นาย ต. ขอให้ยูโรคัดตัวติดและได้เป็นตัวแทนสมใจหวัง และเอาแชมป์กลับมาให้ได้นะลูก)  

    น้องยูโร มีความฝันว่า อยากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเหมือนคุณอาที่เป็นนักเทนนิสทีมชาติ(วรลักษณ์ วิเชียรชัย) และที่สุดของความฝันคือของน้องยูโรคือ อยากเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก

    ส่วนไอดอลของน้องยูโรก็ คือโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และนักกอล์ฟต่างชาติก็รอรี่ แมคอิลรอย นาย .ก็ของให้ยูโร ไปถึงที่สุดของฝันนะลูก.ลุยโลดดด.

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงเด็กๆว่า “ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม อย่างสม่ำเสมอ เวลาซ้อมต้องมีสมาธิและมีอารมณ์ดี เชื่อผู้ฟังโค้ชแล้วผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมา”

    นาย ต .ก็ขอสนับสนุนความคิดของคุณแม่ด้วยครับ เอาล่ะในที่สุดก็หมดหน้ากระดาษอีกตามเคย เด็กๆก็ตั้งใจฝึกซ้อมนะครับตามล่าหาความฝันกันไป แล้วผู้ใหญ่ใจดีก็อย่าลืมให้โอกาสเด็กๆเยาวชนเรานะครับ…สวัสดี

    ***สนใจเรียนกอล์ฟโดยใช้Mechanicของร่างกายเพื่อลดอาการบาดเจ็บในระยะยาวติดต่อมาครับ 086-5113115​​​​​​​​

    ​​​​​​​​   ​​าย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments