Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitฟีฟ่า จะพากอล์ฟไทยสะท้านโลก

    ฟีฟ่า จะพากอล์ฟไทยสะท้านโลก

     

    Enjoy The Hit Ep.70

    ก๊อกๆๆผ่างๆๆ  ถึงเวลากลับมาเจอกันนะครับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ช่วงนี้ปิดเทอมมีการแข่งขันเยาวชนมากมายหลายรายการ นาย ต. แยกร่างไม่ถูกเลย

    โค้ช ผู้ปกครอง วางแผนการแข่งขันดีๆนะครับร่างกาย นักกีฬาจะได้ไม่ช้ำมาก เพราะอย่างไรเขาก็ยังเป็นเด็กอยู่ครับ

    หลายๆท่านเข้าใจว่าให้แข่งเยอะๆจะได้เก่งๆ และ แข็งแกร่ง บางทีลองมองอีกมุมดูนะครับ แข่งเยอะแต่แพ้บ่อยๆก็ท้อได้ ชนะบ่อยๆก็จะไม่กระหายต่อชัยชนะ

    ส่วน ด้านร่างกาย นักกีฬาแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อย่าคิดแค่ว่าคนอื่นทำได้นักกีฬาเราก็ต้องทำได้  มันไม่ผิดแต่ยุคสมัยนี้ เรามีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยมากขึ้น จงวางแผนให้ถูกต้องสำหรับนักกีฬาของตัวเองครับ

    สำหรับข่าวคราว การแข่งขันระดับมืออาชีพในสัปดาห์ที่ผ่านมากอล์ฟLPGA Tour รายการ  UL International Crown 2018 ทีมนักกอล์ฟ หญิงของไทยเรา ได้อันดับที่ 4 แชมป์ตกเป็นของเกาหลีเจ้าถิ่นไป สู้ต่อไปครับสาวๆ นาย ต. และคนไทยเชียร์และ เป็นกำลังใจให้เสมอ

    สัปดาห์นี้ ท่านผู้อ่านที่อยู่ในแวดวงกอล์ฟคงจะไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มน้อยคนนี้ เพราะเก่งเหลือเกินแชมป์มาตั้งแต่ตัวน้อยๆ

    น้องฟีฟ่า-ด.ช.พงศภัค เหล่าภักดี อายุ 13 ปี 7 เดือน

    เรียนอยู่ชั้น Y.9ที่ St.Andrew International School,Green Valley , Rayong หลานชาย พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกรวรเทพนินตินันท์ อดีต ผบก.ภ.จว.หนองคาย

    เป็นลูกชายคนโตของคุณพ่อพงศกร  เหล่าภักดี อาชีพนักธุรกิจ ค้าขาย  เทรดหุ้น และคุณแม่: ..วิภาพร เหล่าภักดี สูตินรีเวช

    น้องฟีฟ่าเริ่ม จับไม้กอล์ฟครั้งแรกตั้งแต่ อายุ 3 ขวบ เพราะเห็นคุณพ่อตีกอล์ฟก็เลยอยากตีบ้าง คุณพ่อจึงจัดให้โดยคุณพ่อเป็นคนดูสวิงให้ด้วยตัวเองมาตลอด แต่ปัจจุบันให้โค้ชต่างชาติดูแลเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บ สัปดาห์ละ 1 วัน

    หลังจากที่น้องฟีฟ่า เริ่มเรียนรู้จนมีวงสวิงที่ดีขึ้นคุณพ่อจึงให้ลองแข่งขันดู และรายการแรกที่ได้แชมป์คือกอล์ฟ1000 yard หลังจากนั้นก็แข่งมาเกือบทุกรายการ

    ได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันที่ต่างประเทศตั้งแต่อายุ  6 ขวบ จนถึงปัจจุบัน และได้แชมป์กว่า 150 รายการทั้งในประเทศและทั่วโลก รวมมีTrophy ทั้งแชมป์และรองแชมป์ต่างๆ มากกว่า 200 ใบ(สุดยอดด)

    ล่าสุด ได้แชมป์ Teen World Championship ที่อเมริกา ตีไป -9 อันเดอร์ ซึ่งเป็นแมทช์ที่ตัวเองและครอบครัวประทับใจที่สุด เพราะเพิ่งขึ้นมาเล่นระดับ Teenager ครั้งแรกก็คว้าแชมป์โลกได้เลย ( ภูมิใจแทนครอบครัวจริงๆครับ )

    ปัจจุบัน “World Ranking อยู่อันดับ 7 ของโลก และอันดับ 1 ในเอเชียรุ่น Graduated 2023 ( อนาคตสดใสเหลือเกินครับลูกฟีฟ่า )

    จุดเด่นในการเล่นกอล์ฟของน้องฟีฟ่าคือ เสียคะแนนยาก ลูกสั้นและพัตต์ดี(มาก)

    น้องฟีฟ่าเป็นเด็กที่มีวินัยมีตารางการฝึกซ้อมที่เข้มและชัดเจน คือซ้อมอังคาร-ศุกร์ หยุดพักผ่อนทุกวันจันทร์ เสาร์อาทิตย์ ออกรอบ ซ้อมที่ Saim Country Club ,Pattaya  

    ยังไม่พอครับที่บ้านน้องฟีฟ่า คุณพ่อทำสนามชิพ พัตต์ ไว้ให้ และยิ่งไปกว่านั้น มีห้องกอล์ฟ Simulator ที่ทันสมัย (นาย ต.ขอฟันธงว่าเส้นทางชัดเจนแล้วครับพวกเราจะต้องได้เห็นน้องฟีฟ่าใน PGA แน่นอน )

    ปัจจุบันน้องฟีฟ่าได้รับการสนับสนุนจากCallaway USA.(ไม่ธรรมดา) ส่วนเรื่องการเรียนยิ่งไม่ต้องกังวลเลยสำหรับครอบครัว เพราะมหาวิทยาลัยระดับTOP ของโลก จองตัวน้องฟีฟ่า ไว้แล้ว ตั้งแต่อายุ13 ปี (นี่คือเส้นทางสายกอล์ฟเส้นที่ชัดเจนมากๆครับ )

     ส่วนความสามารถพิเศษของน้องฟีฟ่า คือตีกลองชุดและเล่นเปียโนได้อีกด้วย คุณพ่อฝากถึงเด็กและผู้ปกครองทุกท่านว่า

     กอล์ฟเก่งได้ถ้าขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจ และซ้อมให้ถูกวิธี ใส่ใจรายละเอียดกอล์ฟคือกีฬา ผู้ปกครองหลายคนเอาความกดดันจากตัวเองมาใส่ให้ลูก พอลงทุนลงแรงเยอะ ความกดดันมากมายก็ลงที่เด็ก แอบบอกวิธีการเล่น เอาเปรียบคนอื่น พอเด็กทำผลงานไม่ดีก็ด่า ลงโทษ  ทุบตี ควรฝึกให้คิดเป็น แก้ปัญหาเองเป็น ส่งเสริมในสิ่งที่ลูกถนัด

    นาย ต.ก็ขอสนับสนุนข้อคิดนี้นะครับ ฝากไปถึงทุกๆท่านสั้นๆง่ายๆ กอล์ฟคือกีฬา นักกีฬาคือลูกหลานของเราครับ นาย ต.หวังว่าเรื่องราวของ น้องฟีฟ่า จะเป็นแนวทางให้เด็กๆและผู้ปกครองอีกหลายๆท่านที่ จะให้บุตรหลานเดินทางสายนี้นะครับ …สวัสดี

    *** ส่งเรื่องราวบุตรหลานท่านมาเถอะครับ เพื่อสร้างกำลังใจให้เด็ก เก่งหรือไม่เก่งไม่ใช่ประเด็น เราช่วยกันเติมฝันให้เยาวชนกันเถอะครับ ติดต่อ Facebook นาย ต. หรือ 063-3514654,0965282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments