Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรรท.ผบ.ตร.มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ 3 ตำรวจ “ทำดี มีรางวัล”

    รรท.ผบ.ตร.มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ 3 ตำรวจ “ทำดี มีรางวัล”

    “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ” มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ 3 ตำรวจ “ทำดี มีรางวัล” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

    วันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องพรหมนอก อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. มอบประกาศเกียรติคุณตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้กับข้าราชการตำรวจ  3 นาย ได้แก่ ด.ต.มนัส ประทุมมานนท์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. , จ.ส.ต.ยุทธนา ทางธรรม ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และ ส.ต.ต.ภีม สายะสนธิ ผบ.หมู่(จร.) สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม จาก 3 เหตุการณ์

    เหตุการณ์แรก กรณี “เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะประตูรถบรรทุกจับคนร้าย” ผู้ทำความดีคือ ด.ต.มนัส ประทุมมานนท์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจพื้นที่บริเวณถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ 3702 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร กม.89 พบรถบรรทุกต้องสงสัยจอดอยู่จึงเข้าตรวจสอบ แต่คนขับมีความพยายามจะหลบหนี เร่งเครื่องหมายจะชน

    ขณะนั้น ด.ต.มนัสฯ ได้ยืนเกาะอยู่บริเวณประตูรถฝั่งคนขับ ที่พยายามขับเบียดกับรถตำรวจที่วิ่งติดตามมา สุดท้ายคนขับได้ใช้วิธีเหยียบเบรกกะทันหัน ทำให้ ด.ต.มนัสฯ ร่วงลงมาบนพื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ชลบุรี ทันที จากการสอบสวนหลังจับกุมคนขับให้การรับสารภาพว่าได้ทำการจอดรถเสพยาบ้าตรงจุดเกิดเหตุ เมื่อมีตำรวจมาขอตรวจสอบจึงเกิดความกลัวและพยายามหลบหนี

    เหตุการณ์ที่ 2 กรณี “ช่วย 5 ชีวิต จากเหตุรถเก๋งถูกรถบรรทุกชนตกน้ำ” ผู้ทำความดีคือ จ.ส.ต.ยุทธนา ทางธรรม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.40 น. ชณะที่ จ.ส.ต.ยุทธนาฯ ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดบริการประขาชนหน้าป้อมตำรวจตำบลสองคลอง ถนนสุขุมวิทสายเก่า มุ่งหน้าคลองด่าน ได้มีเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนรถเก๋งตกลงไปในคูน้ำ ทำให้รถเก๋งพลิกตะแคงจมน้ำอยู่ และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน

    จ.ส.ต.ยุทธนาฯ จึงรีบวิ่งลงน้ำเข้าช่วยเหลือพร้อมกับพลเมืองดี จนสามารถช่วยเหลือคนเจ็บจำนวน 5 คน ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย

    เหตุการณ์ที่ 3 กรณี “ช่วยชีวิต CPR หญิงเป็นลมหมดสติกลางตลาด” ผู้ทำความดีคือ ส.ต.ต.ภีม สายะสนธิ ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับวิทยุแจ้งเหตุพบหญิงหมดสติ มีอาการชัก และเริ่มไม่มีสัญญาณชีพจร อยู่ในตลาดสดเทศบาลด่านช้าง อ.ด่านซ้าย จ.สุพรรณบุรี

    ส.ต.ต.ภีมฯ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงจึงได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลตามขั้นตอนช่วยคนหมดสติให้ฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ หรือ CPR จนหญิงคนดังกล่าวกลับมามีสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย หลังจากการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาการไตวายเฉียบพลัน

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ กล่าวว่า จากทั้ง 3 เหตุการณ์ดังกล่าว สํานักงานตํารวจแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments