Thursday, March 28, 2024
More
    HomeConner Relaxed"รองชยุตม์"นำเพื่อนจัดวันเด็กให้ 2โรงเรียนปิล๊อก

    "รองชยุตม์"นำเพื่อนจัดวันเด็กให้ 2โรงเรียนปิล๊อก

    ...ชยุตม์ พิพัฒน์ทวีกุล อดีต รองผกก..สภ.ทองผาภูมิ .กาญจนบุรี อดีตสารวัตร สถานีปิล๊อก .ทองผาภูมิ .กาญจนบุรี

    ก่อนเกษียณอายุ เจ้าตัวสร้างชื่อจากการเป็นสารวัตรเดี่ยวที่ปิล็อก เมืองเล็กในหุบเขาชายแดนไทย เมียนมา

    พัฒนาอาคารที่พัก ลานจอดรถ ห้องน้ำโรงพัก ไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ ที่ดั้นด้นขับรถ 400โค้งเพื่อยลธรรมชาติที่หนาวเย็นตลอดปี มีเนินช้างศึก เป็นไฮไลต์

    ไม่เท่านั้น ยังปลูกต้นไม้ดอกไม้เมืองหนาวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกลายเป็นจุดเช็กอินในห้วงที่รองชยุตม์เป็นผู้นำหน่วย

    สุดท้ายก่อนเกษียณ 1ปี เขาขออยู่ต่อเพื่อ พัฒนาพื้นที่ต่อเนื่อง แต่คำขอไม่เป็นผลเขาถูกถีบขึ้นรองผกก.ให้เด็กนาย เข้ารับตำแหน่ง สารวัตรเดี่ยว

    ทำให้โรงพักปิล๊อกกลายเป็นตำนานจุดเช็กนักท่องเที่ยวนับแต่นั้น

    เมื่อเร็วๆนี้ ...ชยุตม์ ร่วมกับอาจารย์วิชัย บ่อทรัพย์ ที่ปรึกษา เตรียมจัดงานใหญ่ชื่อ โครงการปันสุขให้เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารโดยศิษย์เก่าโรงเรียนเทพมงคลรังษีรุ่น 1/2517

    โรงเรียนเพียงหลวง 3 สาขาบ้านโบอ่อง หมู่ที่ 2 และบ้านใหม่ไร่ป้า หมู่ที่ 3 .ปิล๊อก .ทองผาภูมิ . กาญจนบุรี ในวันที่ 18-19 มกราคม 2565 จำนวน 2 แห่ง

    ทั้ง2โรงเรียน อยู่เกาะกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ การเข้า-ออกโรงเรียนต้องใช้เรือและต่อด้วยรถอีแต๊ก

    ภาพเมื่อครั้งเป็นสว.สภ.ปิล๊อก นำสิ่งของเครื่องใช้ให้กับเด็กๆทั้ง2โรงเรียน

    โดยจะนำอุปกรณ์สิ่งของจำเป็นที่โรงเรียนต้องใช้และยังขาดแคลน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียนเสื้อผ้า และเลี้ยงอาหาร ไอศครีม ขนมแก่เด็กนักเรียน 140 คน ในวันที่19 มกราคม 2565

    ที่สำคัญได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ ดร.เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง ที่อุปถัมภ์ช่วยเหลือเด็กยากจนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารเป็นประจำ

    มอบจักรยานร่วมโครงการนี้ 10 คัน ข้าวสาร ชุดเด็กนักเรียนชายหญิง 100 ชุดและเงินทุนการศึกษา ร่วมทั้งกลุ่มศิษย์เก่าวิทยาลัยเกษตรนครปฐมรุ่น 4 บริจาคอุปกรณ์กีฬา FBT

    รวมทั้งกลุ่มเพื่อน ตชด. รุ่นอุดร 1 และเพื่อน ..ชยุตม์ฯ

    มอบเสื้อผ้าชุดกีฬาฟุตบอลสโมสรที่เด็กใฝ่ฝันอยากได้ และของขวัญ ที่เด็กทุกคนจะได้รับกันทุกคนทั่วหน้า เสื้อผ้าที่จะมอบให้ชาวบ้านยากจนด้วย

    ท่านเจ้าคุณพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ จะเป็นประธานในพิธีมอบด้วย

    รองชยุตม์ได้โพสต์ภาพสิ่งของในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมด้วยช่วยกันปันสุขมอบสิ่งๆดีที่เด็กในถิ่นทุรกันดารได้มีความสุข เสร็จภารกิจแล้วรองชยุตม์ จะรายงานภาพให้ทุกท่านได้อิ่มบุญกันทั่วหน้า

    ท่านใดไม่ได้ไปติดภารกิจก็ร่วมกิจกรรมได้นะครับ งานบุญและงานรุ่น สร้างสิ่งดีๆเพื่อบ้านเกิดและสังคม เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม สุขใจที่ได้ครั้งหนึ่งได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆเกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น

    ประโยชน์ต่อตนเองคือมีความสุขใจในการเป็นผู้ให้ ให้แล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคมคือเยาวชนอนาคตของชาติที่ขาดโอกาส ให้พวกเขาได้มีความสุขความหวัง และเห็นแบบอย่างที่ดี สร้างสรรค์สิ่งดีเป็นรากฐานที่ดีกว่าวันนี้

     

    https://policenewsvarieties.com/?s=ชยุตม์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments