Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์” ลุยจัดระเบียบสถานบันเทิง-สถานบริการ

    “รองต่อศักดิ์” ลุยจัดระเบียบสถานบันเทิง-สถานบริการ

    ผบ.ตร.มอบ รองฯต่อศักดิ์ ลุยจัดระเบียบสังคม เน้นสถานบันเทิง สถานบริการทั่วประเทศ ยาแรงฝ่าฝืนเสนอสั่งปิดทันที 5 ปี หากทำผิดซ้ำจำคุก 1 ปี เตือน ตร.ท้องที่ห้ามปล่อยปละละเลย

    วันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ที่ดูแลงานป้องกันปราบปราม เปิดเผยว่า “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงงานป้องกันปราบปราม ที่ สง.ผบ.ตร. พร้อมมอบหมายให้ดูแลจัดระเบียบสถานบริการทั่วประเทศ

    โดยให้ดำเนินการตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2558 และแก้ไขเพิ่มเติมที่ 46/2559  ทุกสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดบริการคล้ายสถานบริการ

    จะต้องไม่ยินยอม ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ไม่เปิดเกินเวลา ไม่ปล่อยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ รวมถึงต้องไม่มีการค้ามนุษย์ในสถานบริการ หรือปล่อยให้มีการเล่นการพนันในสถานบริการ”

    รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า “ ตำรวจต้องลงตรวจสอบเรื่องสถานบริการให้เข้มข้น ผกก.หรือหัวหน้าสถานี ต้องลงไปดูด้วยตนเอง ส่วนระดับกองบังคับการ ต้องลงมาสุ่มตรวจสอบ หากพบว่าที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องมีการดำเนินการทางปกครอง และวินัย กับท้องที่ด้วย

    ส่วนสถานบริการที่ทำผิดกฎหมายนั้น หากเข้าเงื่อนไขตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ต้องเสนอผู้มีอำนาจสั่งเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดห้ามเปิดภายใน 5 ปี และหากกระทำความผิดซ้ำมีโทษจำคุก 1 ปี

    ขอส่งสัญญาณไปยังตำรวจทุกท้องที่ว่า ตร.จะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ และจะส่งชุดไปสุ่มตรวจสอบเป็นระยะ ฉะนั้นขอให้ไปดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม จับต้องได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments