Thursday, March 28, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้เครื่องจักรสีแดงสะดุด

    เครื่องจักรสีแดงสะดุด

     

    จู้กหู้กกู้กราบสวัสดี เมื่อบ๊วยติดคอ จึงต้องดูอาการว่าเพราะอะไร ?

    ปัญหาของลิเวอร์พูลกลับมาอีกแล้ว

    คือปัญหาการจัดตัวผู้เล่น 11 คนแรก และการเปลี่ยนตัวสำรองเพื่อแก้ไขสถานการณ์

    ก่อนอื่นขอพูดถึงจำนวนนักเตะในบัญชีนะครับ

    แมนซิตี้ของเป๊ป กวาร์ดิโอลา มีจำนวนนักเตะที่ลงทะเบียนอยู่ 21 คน (ประมาณ) ซึ่งนั่นหมายความว่าเป๊ปสามารถซื้อผู้เล่นได้อีก 4 คน ในตลาดหน้าหนาวหรือซัมเมอร์โดยที่ไม่ต้องขายใครออกเลย

    ส่วนลิเวอร์พูล จู้กหู้กกู้เข้าใจว่าน่าจะเต็มนะครับหรือไม่ก็ว่างอยู่ 1 อัตรากำลังพล นั่นหมายความว่าต่อให้ทุ่มเงินกี่ร้อยล้าน ก็ซื้อได้แค่คนเดียว

    เหตุเพราะลิเวอร์พูลไม่สามารถถ่ายนักเตะในทีมออกได้ หลายคนบ่นเสียดาย มาเน่ มินามิโนะ

    เพราะทั้งสองคนนี้มันขายได้

    ลองคิดนะครับ ว่าถ้าเราเป็นนักเตะที่ลิเวอร์พูลสนใจอยากดึงมาร่วมทีม แล้วเรายังไม่มั่นใจว่าจะลงทะเบียนได้มั้ย หรือจะขายใครออกได้มั้ย เราจะมามั้ย?

    ทีนี้ตัวที่ขายไม่ได้หละ อยู่ในสภาพแก่ เจ็บ ป่วย ฟอร์มไม่ดี ใกล้หมดสภาพ จึงจำเป็นต้องอยู่กับทีมไปก่อน เพื่อรอย้ายทีมในตลาดแต่ละรอบ

    อีกประเด็นคือลิเวอร์พูลใช้นักเตะจนคุ้มค่า จนใกล้หมดสัญญา นั่นทำให้สโมสรต่าง ๆ รอเซ็นฟรีกับนักเตะล่วงหน้า และไม่รีบซื้อในรอบตลาด

    นักเตะลิเวอร์พูลชุดนี้จึงมีนักเตะที่ดีที่สุดเพียง 11-13 จากนักเตะในบัญชี 24-25 คน

    ขุมกำลังเชิงลึกจึงเป็นปัญหาสำหรับการจัดตัวผู้เล่นของเจอร์เก้น คล็อปป์ ในเวลานี้ บวกกับต้องเล่นหลายถ้วย การใช้งานนักเตะยิ่งต้องระวัง

    แฟนบอลลิเวอร์พูล ที่อยากให้ FSG ทุ่มซื้อคนโน้นคนนี้เข้าทีมบ้าง

    แต่ FSG จะทุ่มได้แค่ไหนกัน เพราะตำแหน่งมันว่างแค่ 1 อัตรา แล้วนักเตะเพียง 1 คน จะเข้ามาเปลี่ยนทีมในระยะสั้น ๆ ได้อย่างนั้นหรือ!?

    หลายคนบ่นว่าบอร์ดขี้เหนียวต้องขายออกก่อนถึงจะซื้อสักตัว–ถูกครับ!

    มันต้องมีการขายออกก่อนถึงจะซื้อคนใหม่ ๆ เข้ามาได้ เมื่อเราขายออกเราก็จะได้เงินและโควต้านักเตะที่ว่าง จากนั้นเราถึงจะดึงนักเตะเข้ามาได้

    อลีสซอน-ฟานไดจ์ค-ดาร์วิน-เกอิต้า-ดิอาซ-แชมเบอร์เลน นี่คือนักเตะราคาค่าตัวสูงลิบ ที่เราสามารถดึงเข้ามาสู่ทีมได้ในช่วงที่โควต้านักเตะว่างลง

    จุดหมายต่อไปคือตลาดเดือนมกราคม ที่เราต้องลุ้นว่าจะขายใครหรือปล่อยยืมได้มั้ย เพื่อที่เราจะสามารถดึงผู้เล่นเข้ามาปรับปรุงทีมในการสู้ในครึ่งหลังของฤดูกาล

    การบริหารจัดการทีมฟุตบอลสมัยนี้ไม่ง่ายเลยครับ

    YNWA

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments