Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองธนา”ยันจะตามจับ”ไอ้แป้งนาโหนด”ให้เร็วที่สุด

    “รองธนา”ยันจะตามจับ”ไอ้แป้งนาโหนด”ให้เร็วที่สุด

    วันที่ 15 พ.ย.66  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. กล่าวถึงการติดตามจับกุม “แป้ง นาโหนด” ว่า ผบ.ตร.มอบนโยบายไปถ้ามีผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือต้องเอาผิดขณะนี้ดำเนินคดีไปหลายรายแล้วอยากให้เข้ามอบตัว เทือกขว้างใหญ่ไพศาลตำรวจใช้วิริยะอุสาหะอย่างยิ่งทำตามยุทธวิธี นักโทษที่หลบหนีมีอาวุธปืนสงครามติดตัว และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. มือฉมังเรื่องใช้อาวุธปืน เป็นทหารพราน เป็นพื้นที่บ้านเขาและป่าที่คุ้นเคย

    ตำรวจปิดล้อมในพื้นที่ต้องใช้เวลาในการปฏิบัติ ขณะนี้พายุเข้ามา 3-4 วันแล้ว ทั้งน้ำท่วมฝนตกติดหล่มก็มี ระหว่างปิดล้อมได้รวบรวมพยานหลักฐานจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือนับ 10 คน มีหลายอาชีพเจ้าพนักงานป่าไม้ นักการเมือง ดำเนินการทั้งหมด เพื่อตัดตอนปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาอีก ยังไม่ทราบว่าจะจับกุมได้เมื่อไหร่แต่ยืนยันจะจับให้ได้เร็วที่สุด

    วันเดียวกัน ที่วัดบางคลาน จ.พิจิตร พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการข่าวเชื่อว่าเสี่ยแป้งยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่แต่อุปสรรคที่สำคัญในการค้นหาคือฝน  ได้สั่งการให้พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร.เป็นผบ. เหตุการณ์ในการกำกับดูแลการจับกุมเสี่ยแป้งในครั้งนี้

    หลังจากนี้ จะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมขวัญและกำลังใจของผู้ปฏิบัติและไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายตำรวจที่ถูกต่อต่อย อีกครั้งได้เน้นย้ำความระมัดระวังเนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนจะมีทาก สัตว์มีพิษ ซึ่งอาจจะทำให้ เป็นอุปสรรคกับทางเจ้าหน้าที่

    ขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดำเนินการอย่างเต็มที่แม้จะขาดแคลนในเรื่องของกำลังและงบประมาณ แต่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ยืนยันว่าไม่ได้มีนโยบายให้วิสามัญ แต่ให้ดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งเส้นทางหลบหนีมีเพียงไม่กี่ทางก็ฝากพี่น้องสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ไปถึงญาติเพื่อนสนิทของเสี่ยแป้งให้มอบตัว ซึ่งเราไม่มีนโยบายที่จะไปทำร้ายและขอให้ความมั่นใจในส่วนนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments